EAIS 2

18 1 4
                                    

Gulat pa rin ako, habang si sir naman ay inaayos ang sarili.

"Wala sanang may makaalam nito Gean" sambit ni sir na ngayoy sinusuklay ang buhok gamit ang kamay nya sa harap ng salamin.

Matapos kong lumabas at mgpaalam kay sir ay tulala akong naglakad sa hallway.
Kinurot ko ang aking pisngi at nakaramdam ng sakit. Hinawakan ko ang mga pader at isinayad ang paa sa sahig upang muling siguraduhin ang aking mga hakahaka.

Ang lahat ay totoo sa isang mundong kathang isip lang. Mababaliw na ata ako.
Gabi na pala nang mapatingala ako sa langit sa kakaisip. Bigla namang nagsulputan ang mga bituin ngunit ang nakapagtataka ay maliliwanag silang lahat. Animoy nasa malapit lamang ito. Dito ko napag tanto ang kaibahan nito sa reyalidad.

"Panaginip lang to. Walang dapat ipangamba" pangungumbinsi ko at pagtatahan sa sarili.

Nasa kalagitnaan ako ng pag iisip ng may nagsalita.

" Nag eenjoy ka ba?" tanong nito at nilingun ko. Moreno at matangkad, ngunit di gaano ka gwapo.

"Sino ka?" taka kong tanong dito. Bakit nya ako kilala at may alam ba sya sa nangyayari?

"Guardian mo ako sa mundong ito" naka ngiti nyang sabi.

He explained na nag eexist daw tlaga ang ganitong pangyayari at kukunti lang ang nakakaranas nito. I was chosen daw ng marinig ng bituin ang mga hinanaing ko. Then i remembered yung isang shooting star i once saw kung saan nilaanan ko ng hiling.

"But may hangganan ito" pamumutol nya sa masaya na sanang damdaming namumuo sa akin.

"Pag ikaw ay nasugatan sa mundong ito kahit kalmot lang ay matitigil na ang lahat" paliwanag nya.

"This world only exists every after you close your eyes to sleep and started to dream. On the other hand, mawawalan ka naman ng malay dito sa mundong to at the moment na gigising ka na, but you're day will continue to play here, until you sleep in the real world and wake up naman dito." dagdag nya.

So meaning, pag tulog ako sa totoong mundo, gising naman ako dito and vice versa. Nakakapagod naman nun.

"Parang hindi naman ako natulog nun. 24/7 ata akong gising" natatawa kong sabi dito.

"Hindi naman maapektuhan ang energy mo, sya nga pala i'm Gabriel, Gab n lang" singit nyang pakilala

"Ahhh. I'm Gean" sagot ko naman at nakipag shake hands.

"So ano ba basically ang gagawin ko dito?" tanong ko ng natahimik kami.

"well, this is technically dream pa rin and just like any other dreams, what happens depends on your imagination. Natawa nga ako na unang subok mo pa lang, Sex with your professor na agad ang ginawa mo" tawang tawa nyang sabi.

Nakaramdam ako ng hiya. Omeged! Lupa kainin nyo ko.
Bigla namang lumindol at pansin kong bubuka ang sahig na nooy kinatatayuan namin ni Gab.
Omeged! Kakainin ba tlga ako ng literal ng lupa?

Agad naman hinablot ni Gab ang kamay ko at kami ay tumakbo. Patuloy naman ang paglindol at pagbitak ng lupa na tila sinusundan kami kahit saan kami pumunta.

"Grabe naman yang imahinasyon mo. Ayusin mo to. Have a peace of mind!" sambit ni Gab habang patuloy kami sa pagtakbo.

"Subukan mong mag peace of mind sa ganitong sitwasyon" pambabara ko. Bigla naman akong nanghina at sabay nito ay humupa ang lindol. Natigil kami at umupo.

"Nahihilo ako Gab. Anong nangyayari?" at napasandal ako sa dibdin nya

"Sssshhh. Wag ka mag alala. This means gigising ka na sa totoong mundo" sambit nito habang akap ako.

"Hanggang sa muli mong pagtulog" pahabol nito at tuluyan na akong nahilo at kasunod nito ay isang malakas na ingay ang narinig ko.

How was chapter 2 guys? Masyado bang magical? Haha comment and vote if u like it even if you don't, comment pa rin. :)

Every After I Sleep (Boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon