5

12 1 0
                                    

Aubrey's point of view

*2 weeks later*

"Halaa sa Monday na pala yung Enrollment!!!!" Sigaw ko sa salas habang nanonood kami ng spongebob.

"Luh?!Panira ka naman ng mood!" Sabi ni MaryJane at binatuhan ako ng popcorn

Di ko pa pala nabibili yung hovertracks ko

Napatingin ako sa phone ko
Hmmm...10:45 bukas naman na yung mall eh

"Guys aalis ako! Anong gusto nyong lunch?" Sabi ko tapos humarap sa kanilang lahat

"Shakey's nalang beh." Sabi ni Sofia pero nakatitig parin sa palabas.

"Sige. Bihis lang ako." Sabi ko tapos umakyat papuntang kwarto ko

" Sabi ko tapos umakyat papuntang kwarto ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

That's the outfit. Tapos kinuha ko na yung susi, phone, shades at yung pake ko tapos bumaba na papuntang garahe.

"Alis nako. Bye bitches!" Sabi ko tapos sinara yung front door at sumakay na sa kotse ko.


*mall*


Pagkapark ko sa mall. Dumiretso agad ako sa gadget shop which is puro gadgets, kasi gadgets shop nga.

Tapos pumunta ako sa hall ng mga hovertracks at nakita ko yung isang employee na nakatayo dun at nag babantay nilapitan ko at tinanungan

"Magkano yung matte black na yun?"

"$250" sabi niya tapos tinaasan yung kilay niya, akala niya di ko yan kayang bilhin?

"Testing ko nga." Sabi ko tapos kinuha nya yung hovertracks at binuksan nya.

"Ma'am bibilhin nyo po ba?" Sabi sakin.

"Malamang" sinabi ko tapos binuksan nya yung power button.

Sinakyan ko pero buti nalang di ako nadapa, tinuruan ako dati ng ganito eh. Pagkatapos kong gamitin binigay ko sa kanya

"Sige. Kunin ko yan kasama nung gold" sabi ko tapos hinintay ko syang ibigay yung mga box ng hover boards.

"Eto na po." Inabot nya, Buti naman gumalang sa Costumer.

"Ge." Sabi ko tapos kinuha ko yung mga box at pumunta sa counter.

"Eto na po bibilhin ko" sabi ko tapos inangat yung mga box

"Ma'am $500 po lahat" sabi niya tapos binuksan ko yung wallet ko.

"Eto oh." Sabi ko tapos nag abot ng $500 which is equivalent to ( 23626.75 pesos )

"Thank you po ma'am" sabi niya tapos inabot niya yung resibo at yung mga box.

Nginitian ko nalang sya tapos umalis na ako papuntang parking lot para ilagay yung mga hovertracks sa likod ng kotse ko at pumasok ulit sa mall para pumunta sa Shakey's para bumili ng pang lunch.

Bumili din ako ng mga baloons, chips, mga inumin, piñata, confetti, bandiritas tapos 4 bubble maker tapos umuwi na.

Balak kong mag set up ng Pool Party eh.

*at house*

Sinilip ko yung salas pero walang tao.
Hula ko nasa Game Room sila sa Second Floor kasi ang ingay ng mga arcade games eh. Kaya hindi ako maririnig na pumasok.

Kinuha ko lahat nang binili ko papuntang swimming pool sa bakod at pinalobo ko na yung mga baloons at pinakalat kalat ko silang lahat, kinuha ko yung cooler sa kusina tapos binuhusan ng yelo at pinag lalagay yung mga inumin. At nilagay ko na yung mga inorder ko sa Shakey's at yung mga snacks sa Picnic Table namin at sinabit ko yung piñata sa tabi ng picnic table. Kinuha ko yung apat na Bubble makers sa bawat sulok ng bakod namin at binuksan ko sila. Sinabit ko sa mga grass fence namin yung mga bandiritas at tapos na yung pag set-up!

Tumakbo ako papuntang kwarto ko tapos nag suot ng black na sports bra at nike pro na shorts na kapares yung sports bra ko. Tinali ko yung water proof na GoPro ko sa noo ko tapos hinawakan ko na yung confetti at naglakad papuntang Game Room.

Hawak ko na yung hawakan ng pinto ng Game Room at binuksan ko ng mahina at tinulak ko yung pinto at pinaputok yung confetti.

Tawang tawa ako sa mga mukha nila nung pinasabog ko yung confetti

"POOL PARTY NA! MAG SUOT KAYO NG BEST SWIMWEAR NYO AT PUMUNTA KAYONG BAKOD! PAPUNTAHIN NYO YUNG MGA JOWA NYO! WOOOOO!" sabi ko tapos tumili tili sila tapos nag sipuntahan sa kani kanilang kwarto tapos tumakbo naman ako papuntang bakod.

Sinet ko yung GoPro ko sa taas ng pinto namin para nakatapat saamin yung video.

Sinaksak ko nadin yung phone ko sa Speakers at nagpatugtog ako ng napakalakas tapos nagsidatingan na ang lahat.

"WOOO!"
"GEABE KA SINUPRISE MO KAMI!"
"TARA KAIN NA TAYO!"
"SHEMAY ANG GANDA!!!"
"MAY BUBBLES!"
"ANG SARAP NG PAGKAIN GUYS!"

Lahat kami nagkatuwa malamang nag photoshoot kami kasi puro bubbles, bandiritas,balloons ang sarap mag picture kaya. Tapos kumain na kami once na dumating na yung boyfriend nila Sofia, Clarine, Bea.

pagkatapos naming kumain binulungan ko na itapon sa tubig si MaryJane at ipasa nya sa grupo. Hanggang sa lahat na ay nakaalam maliban man kay maryjane.

"Guys Pictuee ulit tayo!" Sabi ni bea tapos tinignan kami ng patawa

"Tara!" Sabi ni Engelbert at hinawakan yung camera at inistart yung video. Malas nga lang kasi lahat kami naka semi circle tapos si MaryJane nakaupo sa gitna, sinenyasan kami ni steven tapos bigla naming kinarga si MaryJane.

"AHHHH! GUYS HUWAG! BIRHEN PA AKO! MASYADO PA AKONG MAGANDA! MGA KUPAL KAYO! HAMPASLUPA!! WAAAAA!" Sabi ni MaryJane tapos binato namin sya sa Pool

Tapos lahat kami nagtawanan at tumalon papunta sa pool.

Ang saya namin nung hanggang gabi, pero naalala ko na sa monday na pala yung enrollment at ilang weeks nalang pasukan na.


Packing bullshet.

CrossOverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon