Aubrey's POV
Matapos ang pag ensayo nila para malapit na bagsakan, dumiretso ako sa banyo para mag hilamos, nag all natural na makeup at magsuot nang bnw crop top na Long sleeved, shorts at sneakers na plain black lang. At naisipan ko ding magsuot na plain black na sumbrelo.
Bat ako pumorma?
Gutom ako eh, kaya lalabas ako ng bahay kahit 12am na.
Sinalpak ko yung wallet, journal, at just in case may nagbalak na gumawa ng masama sakin. Nagdala ako ng baril.
Lol its 12am what do you expect?
Nilagay ko lang sa bulsa ng pwet ko yung phone ko dahil naka earphones ako, at kinuha ko na yung car keys ko.
Bumaba nako at nadatnan ko sila Clarine at Sofia, Mga boyfriend nila, at mga tropa ng boyfriend nila. Nagalit ako, kasi.... Mataray talaga ako pay gutom nako.
"Uy Aubrey!"
"San ka pupunta?"
"Gabing Gabi na ah""None of your fucking business" pataray Kong sinabi at umalis na papunta sa kotse ko sa garahe.
Sa sobrang sungit ko Napunta ako sa mcdo, drama no?
Agad akong sumugod sa counter
"Good Morning Ma'am what would you like to order"
"Yo, I like Large Fries, Bigmac and a double hot fudge sundae. Dine in" At nagabot ako ng isang libo, binigay naman agad yung sukli.
Agad kong nakuha yung order ko dahil sa sama ng tingin ko sa mga workers dito.
Umakyat ako sa second floor at umupo sa mismong tabi ng salamin. Inayos ko yung pagkain ko at umupo sa harapan nito, at sinimulang kumain.
Kakatapos ko lang ubusin yung Big Mac ko nang may tumawag sa phone ko, ay... si Sean, oonga pala nagbigayan kami ng number, agad Kong sinagot ito.
"San ka?" Agad nyang tinanong
"Well hello to you too"
"Saan ka nga??"
"Bakit?"
"Pumunta ako sainyo kasi Alam Kong gising pa kayong lahat eh"
"Pano mo naman nalaman?"
"Kay Engelbert"
"Ahh"
"San ka?"
"Sa Mcdo, Malapit sa School "
"Mag isa mo lang?!" Galit masyado ah?
"Bakit? Masama? Ay kung balak mong pumunta libre moko Big Mac ah? Bai" sabay baba ko ng tawag
Oh whale.
Tinuloy ko na ang pagkain para Hindi ako mabored, nagsulat nadin ako sa journal, seryosong seryoso nako sa pagsulat ko sa journal nang may naglapag ng Big Mac sa table ko, timungala ako at nakita si Sean. Sinenyasan ko naman syang umupo sa harapan ko.
"Bat naman mag isa ka lang dito? Di mo ba alam na delikadong lumabas ng gantong oras? Buti nalang nabalitaan ko na wala ka sa bahay nyo kanina, bat naisipan mong pumunta dito? Kakalabas mo lang kaya ng hospital"
"Sorry mother" yun lang yung sinabi ko at sinimulang kumain uli ng Big Mac, tinapos ko muna yung kinakain ko at tinignan ko sya ulit. Nahuli ko syang nakatingin sakin
"Naisipan mong pumunta dito?" Tanong ko
"Magisa ka lang eh"
Matagal din kaming nagusap Ni Sean, tungkol sa mga kagustuhan sa buhay, churbakels, hanggang sa tinignan ko yung orasan ko.
"AY PUTCHA ALAS SAIS NA" Sigaw ko
"Bakit anong meron?" Tanong nga
"Pupunta kaming Leyte, flight na namin mamaya! Hindi pa ako nakakaimpake!" Nataranta ako na pay ayos ng pinagkainan ko at sa mga gamit ko at tumayo na
"Salamat nga pala sa oras Sean, appreciated that" sabi ko at niyakap ko sya bago ako umalis ng tuluyan.
Sumakay nako sa kotse ko at humarurot nako pauwi, binuksan ko yung pinto at nadatnan ko silang lahat sa sala naka bihis at handa na.
"Oi gago malapit na tayong umalis"
"Hayup umuwi ka pa?"
"Sean pa more"
"Oy ilan suitcase mong dala?"
"Oi ligo na bilis!"
Tumakbo nako agad sa banyo at naghilamos, nagdamit agad ako, naglabas ng dalawang maleta at nagtupi as fast as I can.
Napuno ko na yung dalawa Kong maleta at sakto pumasok so Jovy sa kwarto ko.
"Oi Tara na!" Sabi nya at bumaba na papuntang sala
Kumuha ako ng flannel na red and black at tinali sa bewang ko kaya naka
Black crop top
Grey baggy pants
Sneakers
FlannelTapos kumuha ako ng maliit na black na bag at nilagay ang mahahalagang bagay dito.
Kinuha ko na ang mga gamit ko at umalis nako ng kwarto ko, nilock at dumiretso sa labas ng bahay.
BINABASA MO ANG
CrossOver
RandomA group composed of 13 people. A journey full of ups and downs, Pero sila ang pinaka-kinakatakutan ng school nila. Meet the CrossOvers. Halos walang sumusubok na humarang sa daan nila, Hindi sila papayag na matalo at bumagsak ang kanilang grupo Lalo...