Rixel's POV
" HUWAAAAAAA ! YNNA PWEDE BA IBALIK MO SAKIN PHONE KO ?! IKAW NA NGA MAY SAMSUNG S4 DYAN ! BAT GUSTO MO PA CHINA PHONE KO ?! "
Sigaw ko habang hinahabol si Ynna .
" ANO KA BA NAMAN SIS ?! ITETEXT KO LANG SI DANIEL KO !"
POTEK TONG BABAING TO REGULAR LANG LOAD KO EH !!!
" Bahala ka nga diyan! " Nagwalk out ako at dumiretso sa CR .
Napaka kiri na talaga nung babaeng yun . Buti nalang di ko talaga siya kayang tularan .
Nilabas ko muna yung pulbo ko mula sa bulsa ko . Yung johnson's baby powder na PEEENK :3 .
MAY NAALALA TULOY AKO .
ako muna makikinabang bago ikaw ...
I smiled . Naalala ko kasi noong sinasabi ko iyan kay Tiana nung highschool kami everytime na hihiram siya ng pulbo o suklay saakin.
Mabait si Tiana , medyo badmouthed at naging lalaki kumilos simula nung nagbreak sila ni Harvey . Ayaw niya daw kasi ng may nararamdaman siyang urge na umiyak o makaalala , ewan ko dun anggulo ng paguutak nun . Siya din yung president din ng tropa namin .
Siya din , si Ivory at si Gem ang tumulong saakin makamove on kay Blake .
Si Ivory Mae Kristas yung pinakabest friend ko talaga . Tahimik yun tsaka madaming manliligaw . Pano kasi mapiuti at maganda . Si Gem Holesta naman yung trash talker na ewan . basta malandi yun pero di naman kasing landi ni Ynna . Hanggang utak niya lang kayang rape-in yung mga crush niya .
At si Blake Matts ?! yun yung taong MINAHAL KO . Yung taong GINUSTO KO . AT FRINEND ZONE AKO ... FOR 5 YEARS !
Minahal ko siya ng sobra .
Sobra . Na di ko na kinaya ..
Di ko na matanggap na hindi man lang siya aware na....
NASASAKTAN AKO TUWING NASASAKTAN SIYA ...
LUMILIGAYA AKO PAG NAKIKITANG MASAYA SIYA ....
NAGSESELOS AKO PAG MAY TINITIGNAN SIYANG IBA ....
NA HIRAP AKONG SABIHING MAHAL KO SIYA KASI MASISIRA ANG PAGKAKAIBIGAN NAMIN . ..AT DAHIL MAY MAHAL SIYANG IBA . ...
...
Tumingin ako sa salamin at napatawa .
HAHAHA ano ba naman tong sinasabi ko ?!
haaaay... Nakamove on na ako !
Dahil narealize ko na may tao palang makakapagbalik saakin ng pagmamahal na kaya kong ibigay . Nagawa kong diktahan yung puso ko na tigilan na si Blake at MAGMOVE ON .
Unti unti namang nakaraos ang puso ko .
Hanggang sa gumising ako na hindi na si Blake ang unang taong naiisip ko . ...
Hindi na siya yung iniisip ko tuwing kinukuskos ko kilikili ko sa banyo . ....
Hindi ko na isinusulat yung pangalan ko kasunod ng apelyido niya . ....
At mas lumigaya ako nung naging masaya ako nung nakita kong umiibig siya ng iba at wala akong maramdaman kundi kiligin para sakanila!
oha?! diba ang supportive ko ?!!
OSYA TAMA NA . SA DINAMI DAMI NG LUGAR NA PWEDE AKO MAGMOMENT . SA BANYO PA ?! XD
Makabalik na nga sa room ....
........
Nakita ko yung phone ko sa ibabaw ng lamesa ko .
Chineck ko yung sent messages . Tae iniwan niya pa talaga yung text niya para kay Daniel ba yun ?
Nung isang araw si kuya Paulo , yung Varsity dito sa JeYu . Sino naman kaya tong Daniel na ito ?!
To:0937*******
hi Daniel . Kita tayo mamaya after class sa bahay nila Justin ahh . May sasabihin ako sa iyo . :) Ynna pala to .
....
Haiiist ... ://
*tununung !*
HAHA pake mo ba ?! eh yun tunog pag may message ehh . hahahha .
BLAKE MATTS:
Rixel.. Tiana is asking if you can meet up with us later ?
..
hmmm?? miss ko na din sila ehh at halos ilang linggo ko na din sila di nakikita ...
wala naman ako gagawin mamaya .. sige na nga .. sasama ko na din sila Ynna para magkakilala kilala kami ...
To : BLAKE , TIANA
Sure ! Kasama ko na din friends ko:) see you guys later .
.....
" Ynna , Sheila mamaya sama kayo sakin ha ? "
" Saan ? "
whoooa nagsalita si Sheila whahehehe :3
" Mamaya papakilala ko sainyo si Tiana at Blake . "
" Sila yung president tsaka yung pogi dun sa picture niyo diba ? :) "
Ynna smirked . Parang alam ko na plano nitong babaitang to ah . -.-
"Rixel , Pahiram nga uli ako ng phone... " sabi ni Ynna habang nakangiti ... Ano kayang ginagawa neto sa phone ko ?!!
3 hours later ..
andito kami ni Sheila at Ynna sa MetroMall sa convenience store kumakain ng Ice cream . Nakikita ko naman palapit si Blake .
Nginitian ko siya , at nakita kong nagiba yung lakad niya nung nakita ako . NAGPAASTIG ?! HAHAHAHA
" Hi Blake , si Ynna *turo si Ynna* , at si Sheila *turo si Sheila* . "
" hi . " sagot ni blake . nahihiya siguro to! XD hhahahaha :3
hala bakit di niya kasama si Tiana ..
Asan na kaya yun ? akala ko ba si Tiana yung nagaya ? .
----------
Woooooo anyare kay Tiana ?! hahahh abangan sa next chapter ...
YOU ARE READING
The Wizard , the Liar and the Lover
Teen FictionRixel Joe Viviet is a girl who met a Liar in college . This Girl is a well known Liar , but still Rixel remeained as her friend . One day , the girl toyed around with one of p Rixel's best friend . A war has started , though Rixel didn't start it...