Chapter 3 : Number

18 1 0
                                    

Author's Note :

hello hi! hahahahaha ;3 natuwa ako sa last chappy . Habang sinusulat ko yun ,nandidiri ako hahahaha para akong nagsusulat ng porn hahahaha ewww .. :3 lol eniways ..

dedicated to ... hmmm ? Trix Ragas . Yung magaling kong pinsan na hiram ng hiram ng phone ko mwahahahaha ! Tinatawagan kasi yung ... ay ehem ehem .

---------------------

Chapter 3 : Number

Red's POV

hi . Ako nga pala si Red Gomez. 18 and a student in AICE or Angeles Institute of Chemical Engineering 2nd year na ako .. mas mataas kasi ako ng one year kay Rixel. Ang taong mahal ko .

Buong araw kong hindi natext si Rixel ngayon kasi amboplaks ko XD , di pa ako nakakabayad ng bill sa mobile carrier ko . XD

Naputulan tuloy .. Di ko tuloy nakasundo si Rixel kung susunduin ko ba siya . :((

Hindi rin nagtetext saakin si Rixel . Ganun kasi yun . Pag di ako nagtext , di na din siya magtetext . Napakaconservative niya talaga . HAHAHAHA ! KALA MO NAMAN AANUHIN KO SIYA ! XD

Malaki kasi respeto ko sakanya :) . Kala niyo sisiraan ko siya noh ? Nope. Di ako ganun . Mahal na mahal ko si Rixel . Kahit na alam kong ... uhhh don't wanna mention . ://

Bago ako pumuntang SM , dumaan muna ako sa may bangketa .

"Manang , magkano po sim card ng TM?"

"40 pesos iho . "

"30 nalang ho manang . wala na ho kasi akong barya eh .. "

pero siyempre kunyare lang yun ..Tumatawad lang ako . hahahaha !

Kinuha ni manang yung nakasabit na TM na sim card at iniabot saakin .

Binigyan ko si manang ng eksaktong 30 pesos , nagpasalamat ako at umalis na .

Pagdating ko sa SM dumiretso ako sa Sun Shop . Ito yung tindahan ng mga araw . Bumibili ako dito ng mga nagpapaliwanag sa mga madidilim kong araw . Kaya lang lagi silang out of stock ng Rixel ehh .

HAYIIIIIIEEEEEEE !!!!!!!!!!! CHEESY ! XDDDD

HAHAHA di ko na kelangan nun . Happy na ako kay Rixel mylabs ko . Kahit di niya pa ako sinasagot . Masaya ako nung nalaman kong the feeling is MUTUAL .

NAKNAMBOGEH ! meka M.U. ako hahahaha :3

XDD

"i'd like to terminate my plan , please .".

Yep . Ipapaterminate ko na yung plan kong 999 . Don't get me wrong, i enjoyed the services this carrier gave me , with matching libreng phone every two years !

Nahihirapn lang ako magbudget ngayon kasi nabawasan ng 3000 yung common na pinadadala ni daddy saakin . May sakit kasi siya , inom kasi ng inom . Nasa China siya ngayon at mukhang medyo nahihirapan siya dun .

Pinagiinitan daw kasi mga pilipino dun ngayon diba ? 0///0

Binuksan ko yung likod ng cellphone ko para tanggalon yung simcard . Nalaglag ang 1/4 sheet of paper sa lapag mula sa likod ng c.p. ko .

Nagtaka ako pero since inaassist ako ng customer service ngayon , binulsa ko muna yung 1/4 .

Binigay ko na yung Sim Card ko sa Costumer Service at yung iba pang requirements for the termination of the account .

After kong matapos dun lumabas na ako at dumiretso sa food court . Kinuha ko sa bag ko yung bago kong sim card at ipinasok ito sa cellphone ko .

Matapos ang ilang minuto naactivate ko na yung sim ko .

Calling Rixel ...

Matapos ang pangatlong ring , may pamilyar na boses ang sumagot sa kabilang phone .

" hello, sino po sila ? "

" Rixel , si Red to . Bago kong number . :)"

" ahhh . bakit nga pala di ka nagtetext kahapon pa . akala ko tuloy galit ka saakin , meron ka ba ha ?!"

natawa naman ako bigla , grabe talaga mood swing nitong babaeng to . ANGCUTE *^=^*

" HAHAHAHA . ANGCUTE MO TALAGA ! kita nalang tayo bukas . Susunduin kita sa JeYu ha . "

" Okay ."

" Rixel . "

" oh ? "

" i love you . "

-

Rixel's POV

O.O

O.O

PACKINGTAPE NAMAN ANG TAGAL TAGAL KO NANG ALAM TO PERO BAKIT HANGGANG NGAYON EHH GULAT NA GULAT PARIN AKO ?!

" a-ano... k-kasi , Red . uuuhhhh..."

" hehe , Sige na , limited na yung load ko ngayon eh . tatawagan nalang uli kita pagsusunduin na kita ha . bye. "

* toot toot toot *

" i love you too... "

-

Kinabukasan . Nagtext saakin si Red na i-meet up daw siya sa Metro Mall .

Natanaw ko siya at tumakbo ako papunta sakanya .

gusto ko siyang ikiss...

miss na miss ko siya ...

" I love you . " sabi niya . He held my hand , then he flashed a smile .

" a- i.... "

*0_0*

Kaya ko to . Babawi ako sakanya . Ilang araw ko siyang namiss ..

Huminga ako ng malalim . Hinigpitan ko yung kapit ko sa kamay niya .

" Red ,... m-mahal din kita. "

Then i flashed my sincerest eyes and my most honest smile .

Naramdaman ko umakyat ata sa Cheeokbones ko lahaaaaaaaat ng dugo kaya nagmukha akong kamatis ! Nayuko nalang ako . *0_0*

Nung tumingala ulit ako . Nakatitig lang siya saakin . Pulang pula din mukha niya . KINIKILIG ATA TOEH !

Mas kinilig pa saakin ang loko ?!

And with that , umuwi na kami . At buong oras di nawala ang ngiti namin sa mukha . :)

--------------

The Wizard , the Liar and the LoverDonde viven las historias. Descúbrelo ahora