Author's note : hi everyone . hindi ko nabigyan ng justice yung first chappy .. so ito na talaga siya .
Chapter 2: Stories
Rixel's POV
'' Huy! kanina ka pa nakapalumbaba jan ! di mo na nga ako pinakopya tapos ganyan pa itsura mo!''
nagbuntong hininga lang ako...
'' gusto ko na bumalik sa highschool . nung anjan si Blake at si Tiana para turuan ako . nung anjan pa si Red para dalawin yung teachers ko . ... ''
'' hay nako beh . par kang shunga jan . tsaka sino yang mga pinagsasasabi mo . share mo naman . wala ka pa masyadong nasshare sa history mo kahit 1 week na tayong magkasama .''
Nandito kami ngayon ni Sheila at Ynna sa canteen . Nakatitig lang ako sa inorder kong Hotdow with rice sa table .
Paano ba naman kasi ? wala ako masyado nasagot sa quiz namin kanina
NAGARAL NAMAN AKO ...
" HUY BE ! ANO BA ?! MAGKKWENTO KA BA ?!"
ikkwento ko nalang sakanya yung highlight ng highschool life ko .
'' ganito kasi yun ... ''
* flashbacks *
" WE HAVE A NEW STUDENT . HIS NAME IS BLAKE MATTS "
"so you are saying it to my face that you are top 1 ?! "
" please , Rixel , please if you are mad , slap me , punch me , do whatever you want , just dont be like that ."
" Rixel I have a Crush on Princess . Im planning to ask if i could court her . "
--
" oh hey my name is Tiana"
-----
'' tiana , may crush ako kay blake. matagal na to since dati pa ..''
'' yehey may bago tayong kasama . hi ivory , hi gem !''
''may nililigawan na daw si Blake .. nadudurog puso ko ... ''
'' bakit ang sakit sakit Tiana?! ''
''napagdesisyunan ko nang magmove on ''
'' happy na ako sa tropa ko . ''
'' Guys . nililigawan ako ni kuya Red . Oo yung higher year saatin na nakilala ko sa seminar . ''
'' magkikita kita parin naman tayo ehh wag kayo magalala ''
*end of very quick flashback.*
''ayun . that's pretty much it . ''
'' ano ba naman yan sis?! wala ka man lang naging thrill nung highschool . hanggang tingin ka lang sa malayo ?! '' sigaw ni Ynna
eh ano ba naman magagawa ko ? gusto ko naman ligawan ako in a FILIPINO WAY .
yung may harana , may '' pwede ba manligaw? , may surprise roses and chocolates , may mga set up na eksena , at kung ano ano pa . Mas masaya naman talaga kpag ganun diba ? feel na feel mo yung panliligaw sayo .
" wala . ano bang thrill pinagsasabi mo?! "
she smirked creepily . why is she smiling like that ?
"you know .."
O.O does she mean ?!
"KISSING , BOYFRIENDS , .... SEX! that kind of thrill"
gusto ko atang kumuha ng kutsilyo at putulin mga tenga ko . my god . why ?!
VOUS LISEZ
The Wizard , the Liar and the Lover
Roman pour AdolescentsRixel Joe Viviet is a girl who met a Liar in college . This Girl is a well known Liar , but still Rixel remeained as her friend . One day , the girl toyed around with one of p Rixel's best friend . A war has started , though Rixel didn't start it...