Chương 3: Bạch Hiền vào bếp

1K 72 10
                                    

Enjoy~

Cả Hoàng cung tuần nay muốn ngất lên ngất xuống với chuyện Biện Bạch Hiền đích thân vào bếp nấu ăn.

Chả là sau khi cái chân đau khỏi, Bạch Hiền liền ra sức chạy nhảy với lí do để bù lại những ngày ở trong phòng không được chạy.

Hôm đó Phác Xán Liệt đi thiết triều, Biện Bạch Hiền buồn chán không có gì chơi liền chạy đến nhà bếp để 'ăn trực'. Biện Bạch Hiền thực ra rất chi là tự nhiên, lại không kiêng nể, dè dặt mình là người của Hoàng thượng mà giữ gìn khuôn phép, nên vừa xuống nhà bếp đã cầm lấy bào ngư và bánh bao bốc lấy bốc để như chết đói. Thật ra thì chỉ xuống nhà bếp ăn thôi cũng sẽ không xảy ra sự việc Bạch Hiền kia "đích thân vào bếp". Chẳng là trong lúc bạn Tiểu Bạch đang ngồi một góc ăn muốn ngập mặt thì nghe ngóng được bếp trưởng nói chuyện với mấy phụ bếp là có người đầu bếp nổi tiếng bên Nhật sang để diện kiến Hoàng thượng và thi tài nấu ăn với đầu bếp Trung Hoa. Bạch Hiền lúc đó chỉ có một ý nghĩ duy nhất rằng Hoàng cung sắp có cuộc tranh tài nảy lửa, nhất định phải đòi Phác Xán Liệt cho đi theo.

Sáng hôm sau cuộc thi bắt đầu. Hai đầu bếp Trung Hoa và Nhật Bản đều thể hiện hết tài năng của mình, làm ra những món ăn đẹp mắt và ngon nhất dâng lên Hoàng thượng. Cuối cùng người chiến thắng là đầu bếp của Nhật Bản. Tuy nước nhà chịu một sự...nhục không hề nhẹ nhưng cũng không thể không phân minh. Nền văn hoá ẩm thực Nhật Bản rất phong phú, lại thêm tay nghề thiên bẩm của người đầu bếp kia nên việc chiến thắng cũng là lẽ phải.

Chỉ có điều sau khi xem xong màn múa dao, xào nấu đồ ăn trên lửa,...của bếp trưởng Trung Hoa, Biện Bạch Hiền hai mắt liền sáng rực rồi đòi Phác Xán Liệt cho đi học nấu ăn. Đương nhiên Phác Xán Liệt kiên quyết từ chối. Vậy là bạn Bạch Hiền nào đó lại giở trò cũ là giận dỗi ra để đe doạ.

Bạch Hiền à, cậu thật trẻ con muốn chết!!

Bạch Hiền giơ tay phát biểu, nha~ người ta đang dùng ''giận dỗi kế" đó, không phải là trẻ con nhõng nhẽo đâu a!!

Nói chung là sau một hồi vật lộn, làm mặt lạnh, không chịu ăn, không chịu nói chuyện,...với Phác Xán Liệt, cuối cùng Biện Bạch Hiền cũng đường đường chính chính nghênh ngang bước vào nhà bếp học nấu ăn cùng bếp trưởng Châu.

Biện Bạch Hiền tuy là người Hoàng thượng hết mực cưng chiều nhưng cũng không vì lẽ đó mà hống hách ngang tàn. Cậu đối nhân xử thế với những người có thân phận thấp kém hơn mình rất bình đẳng. Mà Bạch Hiền trong cung lại nổi tiếng là ngốc nghếch nhưng cũng không kém phần vui tính nên được mọi người hết mực quý mến. Cho nên, vị bếp trưởng họ Châu kia được dạy Bạch Hiền nấu ăn quả thật đang vô cùng sung sướng.

Nhưng sung sướng được có hai ngày đầu, mấy ngày sau bếp trưởng Châu thực sự mang tâm tình hoảng sợ mà nhìn Biện Bạch Hiền.

Chả là Bạch Hiền nhà chúng ta học tập rất nhanh và có tính sáng tạo rất cao cho nên mới xảy ra những tình huống dở khóc dở cười...

"Bếp trưởng, ông xem món bánh bao nhân khổ qua, ngải cứu của ta có ngon không?~"

___Có ai làm nhân bánh bao như ngài không Biện công tử? TvT

[Shortfic] [ChanBaek] Cực Phẩm Ngốc NghếchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ