Chương 4: Bảo bối bị ốm

1.3K 78 24
                                    

Enjoy~

Sáng sớm...

Cả hoàng cung ngập tràn trong ánh nắng dịu nhẹ, những cơn gió khẽ thổi đem theo chút ẩm ướt của buổi sáng sớm, những bông hoa xinh đẹp đầy sức sống còn đọng lại chút sương đêm cũng vươn mình chào đón ngày mới. Nói chung là thời tiết hôm nay thật sự rất đẹp. Không ra ngoài vui chơi chạy nhảy quả thực rất có lỗi với ông trời và bản thân.

Biện Bạch Hiền nằm trong phòng nhìn ra ngoài có chút thích thú. Trong đầu cậu đang vận dụng hết công suất để nghĩ ra những trò quậy phá để xíu nữa "thực hành".

Nhưng quả thực vẻ mặt của Bạch Hiền bây giờ có vẻ không tốt đẹp gì cho cam...

Chả là hôm qua Phác Xán Liệt nổi hứng dẫn theo một đoàn tùy tùng đi săn. Đương nhiên Bạch Hiền đã nằng nặc đòi đi theo nhưng Hoàng thượng Phác kiên quyết không đồng ý. Sau đó bạn Tiểu Bạch lại giở trò giận dỗi, sau đó Phác Xán Liệt lại hạ mình dỗ dành, hứa sẽ mang về cho Bạch Hiền vài ba con thỏ trắng nuôi chơi. Sau đó... Không có sau đó nào nữa vì bạn Tiểu Bạch nghĩ đến sẽ có một động vật nhỏ trắng trắng mềm mềm lăn vào trong lòng mình liền lập tức hết dỗi. Không những vậy còn đòi Phác Xán Liệt bắt chó sói và hổ về nuôi vì theo cậu 2 con vật này rất dễ thương và hiền lành (-_-). Cứ ngỡ Phác Xán Liệt sẽ không đồng ý vì quả thực bắt hổ và chó sói là một chuyện bất khả thi, nhưng không ai nghĩ tới khi Bạch Hiền vừa dứt lời hắn liền xoa đầu cậu rồi nói:

"Tiểu Bạch thích gì ta cũng sẽ mang về cho em. Dù cho là mặt trời hay mặt trăng!"

Mọi người lúc đó âm thầm đổ mồ hôi lạnh vì sự ngốc nghếch của Bạch Hiền cũng như vì câu trả lời của Hoàng thượng.

Có lẽ mọi người quên rằng Biện Bạch Hiền chính là cực phẩm bảo bối của Phác Xán Liệt a. Cậu đòi một, hắn sẽ cho mười!

Đêm hôm đó Bạch Hiền liền bị mất ngủ. Mọi khi có Hoàng thượng nằm cạnh, chỉ cần nũng nịu lăn vào lòng hắn là có thể an ổn ngủ ngon. Tuy đôi lúc vị Hoàng thượng nào đó cũng không để cậu ngủ mà lôi ra chơi trò tình thú. Nhưng chung quy có hắn vẫn dễ chịu hơn. Thế là đêm đó bạn Tiểu Bạch liền mở cửa sổ phòng ngồi đếm sao cho dễ ngủ rồi ngủ gục luôn bên của sổ. Bây giờ là chớm thu, thời tiết có chút thất thường, gió đêm lại mang theo hơi sương nên bị cảm là chuyện bình thường.

Cho nên hiện giờ, tuy trong đầu nghĩ ra N trò nghịch phá nhưng gương mặt trắng nhợt của Bạch Hiền đã nói lên tất cả. Cậu đã bị cảm!

Đột nhiên có người mở cửa phòng, Bạch Hiền mang theo tia hy vọng nhìn về phía cửa.

---A, hóa ra là Trần công công, không phải là ai đó. Chắc Hoàng thượng không an tâm nên để Trần công công ở lại cung chăm sóc mình.

Công công Trần mở cửa nhưng cũng chỉ đứng ở gian ngoài, cung kính cúi đầu nói vọng vào bên trong:

"Biện công tử, Hoàng thượng dặn thần ở lại cung chăm sóc cho ngài. Chuyến đi săn này của Hoàng thượng có lẽ sẽ tầm một tuần nhưng thần nghĩ Hoàng thượng nhất định sẽ về sớm hơn dự kiến cho nên ngài đừng lo lắng a. À, thần vào đây muốn hỏi rằng không biết sáng nay Biện công tử muốn món gì làm điểm tâm?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 27, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Shortfic] [ChanBaek] Cực Phẩm Ngốc NghếchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ