Từ sau khi Hạ Thiên An chuyển về, Hạ Trí Viễn đã sai người đi chuyển hộ khẩu và đổi họ cho cô, nên từ nay về sau, cô chính là một thành viên trong Hạ gia.
Mấy ngày hôm sau, cô vẫn ở trong hợp viện. Chiều chiều Lâm Châu Châu lại đưa cô đi mua sắm, đi chơi, đủ cả, tất nhiên là có cả em họ của cô, Hạ Trúc Vy.
Ở thủ đô, tin đồn là thứ lan truyền còn nhanh hơn tốc độ ánh sáng, từ lúc con dâu cả của Hạ gia dẫn theo Nhị tiểu thư và một cô gái trẻ lạ mặt đi dạo quanh các trung tâm mua sắm thì trong giới liền nổi lên một làn sóng mới: "Cô gái lạ mặt đi cùng con dâu cả của Hạ gia.", "Bí mật về thiếu nữ xinh đẹp trong trung tâm mua sắm."
"Cô gái trẻ đó là ai vậy? Không lẽ là họ hàng sao?"
''Cô này, cô không cảm thấy đứa con gái đó có phần giống với Hạ lão gia sao?"
"Có sao? Tôi lại thấy giống đứa con trai đã mất hơn."
"..."
Cô, luôn là chủ đề nói chuyện của các bà cô nhà giàu ngồi hóng hớt và cả giới truyền thông,dĩ nhiên, cái tin đồn này lan xa đến nỗi tứ đại gia tộc trong thủ đô cũng biết luôn rồi.
****
Mặc gia.
Mặc Vân Khiêm ngồi trong phòng đọc sách, trên tay cầm chiếc ipad đọc tin tức, bỗng khẽ nhăn mày.
"Đi với Lâm Châu Châu?"
Lúc đó, vợ của ông ta mở cửa bước vào, trên tay bưng một cái khay bằng gỗ đựng một ly sữa. Nhẹ nhàng đi tới bên cạnh Mặc Vân Khiêm, nghiên người xem tin tức trên tay ông ta.
Mắt bà ta sáng lên, quay qua nói với Mặc Vân Khiêm: "Đúng rồi, hôm nay Châu Châu nói sẽ giới thiệu với em cháu gái cô ấy. Không lẽ là đứa trẻ này sao? Cũng xinh đẹp quá đi!"
Mặc Vân Khiêm ngồi cạnh khẽ nhìn dáng vẻ của vợ mình rồi cười một cái, nói: "Xem em kìa, kích động đến mức này sao?"
Ninh Lan Lan cười với ông ta một cái và nói: "Khiêm, anh từ từ uống nhé. Em phải đi mua ít nguyên liệu về nấu, tối nay Châu Châu đến chơi."
Ninh Lan Lan nói xong, liền đi ra ngoài.
Mặc Vân Khiêm trong này thì đang gọi một cuộc điện thoại: "Tối nay về nhà ăn cơm đi."
"Có chuyện gì đặc biệt sao ba?", giọng nói nhàn nhạt vang lên từ đầu dây bên kia.
"Không hẳn, chỉ là hôm nay tâm trạng của mẹ con rất tốt thôi."
Đầu dây bên kia, đỡ trán nói: "Để xem. Vâng, về được, không bận lắm."
"Nhớ tới sớm.", nói rồi Mặc Vân Khiêm cúp máy, môi mím nhẹ, sau đó bước ra ngoài.
Lâm Châu Châu và Ninh Lan Lan là bạn thân với nhau từ hồi trung học, đến bây giờ vẫn còn giữ liên lạc hơn nữa có lẽ còn thân thiết hơn xưa nữa.
Nhưng lâu rồi chưa đến nhà nhau chơi, hôm nay Lâm Châu Châu lại ngỏ lời, Ninh Lan Lan không thể nào không vui.
***
BẠN ĐANG ĐỌC
truyện dài | Duyên lạc
Teen FictionTên truyện: Duyên lạc Tác giả: -wwwar (bloom) Thể loại: lãng mạn, sủng Tình trạng: Chưa hoàn ---------------------------------- Trên thế giới có hàng vạn, hàng tỷ người, nhưng với tôi, tất cả bọn họ cũng chẳng bằng một mình em. "Có lẽ em sẽ hận tôi...