Part 5

13 3 2
                                    


OMG. Siya ba yung sinasabi na heartthrob?

Geez.

Shet!

Wait.

Jusko!! Yung jawline ko nangagatog.

"Uhm, Miss are you okay?" natauhan nalang ako ng magsalita siya.

"Ahh, ahm Oo Ako pa. Sige ba bye."

"Teka, Wait!" sabi niya.

Hindi ko kinaya yung kagwapuhan niya kaya eto mukha akong ewan na tumakbo papalayo sakanya.

BOOOGSH!!

"Hoy! Bes, mukha ka na namang nasapian, bakit ganyan mukha mo, nakakita ka ba ng multo? At bakit wala kang dalang pagkain?" sabi ni Gigi sakin.

"Bes, haay, hindi.. hindi ako nakakita ng multo pero.... aishh, Nevermind."

"Kanina pa nandon si Mrs. Johnson, uhm by the way nilista kita dun sa mga sasali" sabay smirk niya sakin.

"Ahh, yun lang naman pala eh, mas-- HUH? ANO? BES NAMAN!!, Alam mong di ko gusto ang mga ganon. Haaay nako" inis kong sabi sakanya.

"Pero bes, hindi naman masamang i-try ah, tsaka Gosh, you're so GORGEOUS kaya at matalino pa kaya yakang-yaka mo yon."

"Yakang-yaka?" tanong ko

"It means kering-keri mo lang yon"

"Kering-keri?" Tanong ko ulit.

"Ano ba naman Krizna, oo, alam kong mayaman kayo pero geez, yung mga words na yan 'di mo alam? Haay. Ibig sabihin lang non kaya mo yon. "

"Aaaah. Hehe, sorry na, wala yan sa vocabulary ko eh." Sabi ko sakanya.

" Gosh!! Besh sumasakit ulo ko sayo."

Pagkatapos ng incident na yon, deretso na kami sa room.

~~~~~~~~~~~~~~~~

Caile's POV

That incident earlier sa canteen, haay, bakit biglang nag-iba mood ko. Geez, bakit ganito?
Ano ba Caile? Move on ka na don, she's just another girl in the school wala ng iba. Pero grabe talaga, parang iba yung dating niya sakin. Haaay.

"Bro! Mukhang malalim iniisip mo ah, tss, masyado ka namang kampante jan sa contest na yan no?" biglang akbay sakin ni Louis.

"No, not that dude."

" oh! So anong iniisip mo? Hmm, chicks? Yees namaaan. Haha" pabiro niya sakin.

"Louis, do you remember nung sabi mo may nakasagutan ka sa canteen? Hmm anong itsura niya?" tanong ko sakanya.

"WOAH! bakit bigla ka nalang na-curious dun? Hmm, Caile, you know what? She's beautiful, kaya nga nag give in na ako non eh , nakakahiya kasi sumingit ako sa pila. Haay" sabi niya .

"Ah! Meron kasi akong nakabunggo kanina at sa canteen din, well mataray siya , aishh, pero nung tinanggal ko yung shades ko, bigla nalang siyang tumakbo."

"HUH? Ang weird dude, usually kapag may nabubunggo kang babae kikiligin nalang yon. At sa totoo yayakapin ka pa. HAHAHAHA. Ngayon ko lang nabalitaan na tinatakbuhan ka nalang Hahaha" sabi niya sakin ng tawang-tawa.

"Shut Up dude. I'm serious, hindi ko alam kung bakit pero, ang ganda niya din. Kung hindi lang siguro masungit yon aishh".

"Yo! Guys, what did I missed?" Biglang sabat ni Jake from nowhere.

Minsan dimo alam kung kabute ba ito o ano, bigla nalang sumusulpot.

"Jake, may nakabungguan si Caile, HAHAHA. " sabi ni Louis na tawa pa rin ng tawa.

"Oh? Caile, I guessed we're not the only ones who experienced that incident huh" sabi ni Jake.

"GUYS! I need your help." sabi ko sakanilang dalawa.

"Sure, what's it?" sabay nilang sabi.



















"I WANT TO SEE THAT GIRL AND KNOW HER."




























Ito na ba ang simula ng istorya?
Don't forget to vote, comment at share. Mas lalong gaganahan si Author pag ginawa niyo yan. 😊

~Author's note.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 21, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

HesitationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon