Chapter 3 (Part 3)

104 6 0
                                    

*Chapter 3 (Part 3)

[Romel's POV]

"Oyy, Mikutuhin! Ji-jingle lang ako ah!" sigaw ko kay Mikel.

Pumunta naman na 'ko sa Men's bathroom. Paglabas ko, may nakita akong lalaki, sinisigawan yung babae. Yung babae naman, umiiyak. Nako, 'di pwede yan. Tsk. Syempre, GENTLEMAN ako at ayokong makakita ng babaeng sinasaktan! Lumapit ako at marahang kinausap yung lalaki.

"Teka lang pare, wag mo namang sigawan ang magandang binibini" mahinahong sabad ko.

"Teka, sino ka ba?! Wag kang mangi-alam dito!" sigaw nung lalaki. Abaaa~...

"Pare, hindi naman sa nangingi-alam ako pero, wag mo naman sana syang sigawan" mahinahon pa ring sagot ko.

"Away namin ng GIRLFRIEND ko 'to, pare. Kaya wag ka ng SUMABAD dyan" cold na sagot sakin nung lalaki at sinigawan ulit yung GIRLFRIEND nya. =_= "ANO!? MAGSALITA KA! SH*T" sigaw nya dun sa babae. PSH. Walang galang. :|

"Pare..."

"ANO BA!? 'DIBA SABI KO WAG KA NG MANGI-ALAM!?" sigaw nya sakin.

"WAG MO KASI SYANG SIGAWAN!" pamato ko.

"EH G*GO KA PALA EH!" sigaw niya't sinuntok ako. Shet. Ang maganda kong mukha. :/

"Mas g*go ka pare" sabay suntok ko rin.

"Sh*t" surse nya. Susuntukin nya sana ulit ako pero naunahan ko sya. Kaya 2-1 ang laban.

Sinuntok niya ulit ako. Potek. 2-2 na! >_< Susuntok na sana ulit ako kaso biglang...

"TAMA NA NGA YAN!!!!" sigaw niya't pumagitna saaming dalawa nung NUGNOG nyang BOYFRIEND. TSH. =_=

"TAMA NA YAN! BWISET! IKAW LANCE!---" turo nya dun kay nugnog--este Lance. "--Tama na. Wala na tayong dapat pag-usapan pa. Hindi mo na rin kailangang mandamay pa ng iba dahil BREAK NA TAYO. I'm already leaving you. I'm sorry"

"But Myka---"

"No. I'm sorry. Sorry rin sa'yo Kuya kung naabala't nadamay ka pa. Pero, salamat na rin" sabay alis nya. Sinundan ko naman sya.

"Miss...Ahm, san ang punta mo? Gusto mo ba, hatid na kita? Baka sundan ka pa nung nugnog na yun?"

"Ayos lang ako, Kuya. Salamat nalang" tuloy nya sa paglalakad.

"Sure ka, Miss?"

[Ela's POV]

Naglalakad ako papunta ng dagat galing sa Comfort Room nang...

"Si Romel ba yun?"

Nilapitan ko sya. May kasama syang babae.

"Uyy, Romel. You didn't told me na may girlfriend ka na pala?"

[Myka's POV]

H-ha? Girlfriend? Nino? Nito ni Kuya? HAHAHAHAHA. Ate, hindi po. =_=

"Teka---" hindi ko natuloy yung sasabihin ko dahil may isang kuyang lumapit saamin. Grabe, ANG GWAPO NYA. Na-love-at-first-sight ako. *u*

"Romel? May girlfriend ka? G*go ka sabi mo wala. =_=" sabi ni Kuyang Pogi. Shet. Gusto ko syang halayin. Ampogi nya talaga. SOBRA. *u*

"Eg hindi---" hindi natapos ni Kuyang Mabait ang sasabihin niya dahil nagsalita si Ateng Maganda.

"Nako.. Grabe talaga itong si Romel.. 'Bat naman hindi mo sinasabi na girlfriend mo itong si..." napatigil siya saglit tapos... "Ano nga palang pangalan mo? ;)" Hehe. Ang cute nya. *u*

"ahm, Myka po.. :)" sagot ko.

"...Ni Myka. Nako Myka,  wag kang magagalit kay Romel ah. Mabait naman yan. :))" Ang ganda talaga nya. Mukha syang ANGHEL. :)) "Ako nga pala si Ela. At sya ang boyfriend ko. Si Jerome. :)" pakilala nya sabay yakap kay Kuyang Pogi. Aw. Nalungkot naman ako dun. :(( Hmm, kung sa bagay. Bagay naman silang dalawa ni Ate Ela. Si Kuya Jerome, gwapo. Si Ate Ela, maganda. Perfect na perfect sila. :"( Haaay. T-teka! Ano 'to!? Masyado naman akong OA! Ngayon ko palang sya nakilala tapos ganito na ang reaksyon ko! >_< Ang OA mo Myka!!!

Ahm, Myka? Okay ka lang ba? Sabi ko kung pwede ka ng sumabay samin? :)" Ayy. Tamo Myka kung anong ginawa mo! >_<

"Ahhh--Sorry po, Ate Ela. Ahm.. P=pwede na-man po. He-he" sabay ngiti ko nung ngiting aso. HAHA :))

"Ahahahaha. Wag mo na 'kong tawaging 'ate'!! Ahaha. Pero kung gusto mo, okay lang. Baby ' Myka kita :))"

"Talaga, Ate?! YEHEY!" sigaw ko't tumalon sabay niyakap si Ate Ela. Narinig ko naman syang tumawa ng mahina.

"Ahh--S-sorry, Ate" >/////< sabay bitiw ko sa pagkakayakap ko sakanya. Grabe. Nakakahiya akooooo. >/////<

"Haha. Ano ka ba, Baby ' Myka! Anos lang 'no! Tara na sa dagat? :)" akit nya. Grabe, ang ganda talaga ni Ate Ela. ^o^ <3

Tumango nalang ako't ngumiti bilang sagot..

A Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon