*Chapter 18
"If they don't fight for you, they're not right for you"
[Lea's POV]
"LEA, AYOS KA LANG BA!?"
"MAY MASAKIT PA SA'YO!?"
"NAKUUU, NAKAKAINIS KANG BATA KA. MAGIGING NURSE MO PA'KO NGAYON! >///<"
'Yan ang pamungad nila nang magising ako. Grabe lang. Lokohin ko kaya itong mga 'to? HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA >:D
Siningkitan ko ang mga mata ko na para bang nagtataka at tiningnan silang nakapalibot saakin.
"S-sino kayo?"
Natahimik sila sandali. Yung mukha nila para talagang nag-aalala sila. Hahahahaha.
Tapos biglang... "HAAAAAAA~!? LEA NAMAN, WAG KA NGANG MAGBIRO NG GANYAN! HAHAHAHA. NAISAHAN MO KAMI DUN HA! HAHAHA. TIGIL NA, LEA. NAKA-ISA KA NA" sigaw ni Janice. Bunganga talaga nitong babaeng ito. HAHAHAHAHA
"Nagbibiro? Kilala ko ba kayo?" natatawa ako sa mga itsura nila. Hahahahaha. Gusto ko nang tumawa. Okay, sa isip na muna, Lea. Pfft-HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAAHHAAHHAHAHAAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAAHHAHAAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAAHAHAAHAHAHAHHAHAHAAHHAHAAHHAHAHAHAAHAHHAHAHAAHHAHAHAHAHAHAHAAHHAHAHAAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA. OKAY, ENOUGH LEA. OA na yan.
"LEAAAAA~, KAMI 'TOOOOO~" halos mangiyak-ngiyak na sabi ni Janice. HAHAHA. Sya lang talaga pinakamadaldal saamin e. -_-"
Siningkitan ko ulit yung mga mata ko na para bang nagtataka at nag-iisip. "Ano ko ba kayo? 'Di ko naman kayo kilala e. Tsaka ba't kilala nyo ako? Isa ba akong sikat na model sa isang commercial ng napkin?"
Yung mga itsura nilang ganito: TT_TT (Janice) :( (silang natitira) napalitan ng ganitong itsura: -_-'' =_=# (__.__")?
"Oh? Bakit?"
Binatukan naman ako ni Justin. "Niloloko mo lang kami, ano? Hindi ka talaga nakalimot, ano? -_-""
"H-ha? Anong hindi!? Hindi ko nga kayo kilala eh! Ikaw talaga, Justin! Niloloko mo nanaman ako!" pagdedepensa ko.
Yung mukha nila napalitan ng ganito: -__________________________-"
"HINDI PALA, HA!? EH BAKIT NASABI MO KUNG ANONG PANGALAN NITONG UGOK NA'TO!? ANO YUN, HULA LANG? MAY NAKASULAT SA NOO NIYANG; 'AKO SI JUSTIN', GANON!?" sigaw ni Janice. Grabe lang bunganga nito. Pero, ano daw? Nasabi ko ba pangalan ni Justin? I-rewind nga natin.
Binatukan naman ako ni Justin. "Niloloko mo lang kami, ano? Hindi ka talaga nakalimot, ano? -_-""
"H-ha? Anong hindi!? Hindi ko nga kayo kilala eh! Ikaw talaga, Justin! Niloloko mo nanaman ako!" pagdedepensa ko.
"Anong hindi!? Hindi ko nga kayo kilala eh! Ikaw talaga, Justin!"
"Ikaw talaga, Justin!"
"Justin!"
"Justin!"
Nasabi ko yun!? Sheez! Mission Unaccomplished! XD Naman Lea!
"Ano? Explain, Missy"
"HAHAHAHA. HEHE. HAHA?"
-____________________________________________________-'''''''''''''
Super ganyan naman yung mga itsura nila.
Haysst. :3
***
Pagkatapos nilang MAGDRAMA, natahimik kami bigla...
Dahil sa biglang pagpasok at pagsigaw ni Levy.
"LEAAAA! AYOS KA LANG BA!? HINDI KA BA NASAKTAN!?" sigaw niya at lumapit sakin para tingnan ako.
"A-ayos lang ako, Levy. Wag ka nang mag-alala. MALAKAS ATA 'TO!" sagot ko pero parang hindi siya kumbinsido dahil sa itsura niya.
"ASAN NA YUNG G*GONG 'YON!? *sabay libot ng tingin at tiningnan ang kanina pang nakayukong si...L-Lenard?* G*GO KA KUNG HINDI DAHIL SA'YO HINDI 'TO MANGYAYARI KAY LEA!" sigaw niya kay Lenard at sinuntok.
"H-hindi ko---"
"HINDI!? ANONG HINDI!? KUNG HINDI MO LANG SANA NILOKO AT INIWAN SI LEA EDI SANA HINDI SYA NASASAKTAN NGAYON! AT KUNG HINDI KA NALANG SANA BUMALIK DITO AT IPAMUKHANG MAY IBA KA NA, EDI SANA HINDI NA MANGYAYARI PA KAY LEA ITO!" sigaw niya.
"ANO!? HINDI KA MAKASAGOT DIYAN!? NAGSISISI KA NA BA DAHIL INIWAN MO SI LEA, HA!? IIWAN MO NA RIN BA YUNG NOBYA MO DAHIL NAKOKONSENSYA KA NA, HA!?" susuntukin pa sana niya si Lenard pero pinigilan na siya nina Brandon at Justin.
"Pre, tama na yan. Lenard, lumabas ka na muna, pwede? Para hindi ka na masaktan ni Levy ulit" lumabas naman si Lenard ng nakatungo pa rin.
Napatahimik nalang ako nang dahil sa mga nangyari.
Bakit kailangang humantong pa sa ganito? Kasalanan ko ang lahat.