Đuổi kịp Izumi ở hành lang, Yoshiyuki níu áo Izumi lại :
-Cậu làm sao thế ?
Izumi vẫn im lặng. Yoshiyuki nhăn mặt khó hiểu, lúng túng, có vẻ hơi hối hận :
-Ngài Hijikata ... làm sao ? Tôi đã nói gì đụng chạm àh ?....
Izumi nhìn mông lung ra bầu trời :
-Hijikata bị giết bởi một phát súng ngay lưng , là do ngài ấy.... Mà lúc đó tôi cũng đã bị gửi về nhà rồi, chỉ còn Horikawa...Àh, mà chuyện cũ nhắc lại để làm gì...
Izumi quay sang nhăn nhó. Yoshiyuki đơ thêm 5 giây, rồi như nghĩ ra gì đó, lại thở dài :
-Ngài ấy đã có thể để mặc Mạc phủ... Lòng trung thành đó... Không, hay chỉ là ngài ấy không đành lòng để cho Mạc phủ đi xuống mồ một mình ?...
Yoshiyuki gác tay lên đốc kiếm, mỉm cười :
-Tôi không công nhận chuyện cậu nhận thua dễ dãi thế đâu. Nếu cậu không có hứng đánh nhau nữa thì tạm dừng ở đó.
Yoshiyuki lại gần, nhìn vào mắt Izumi :
-Cậu... đã tìm được Horikawa Kunihiro chưa ?
Izumi né qua một bên, hạ mi mắt xuống :
-Nè nè gần quá đó ! đừng có nhìn tôi như vậy nữa . Tôi tìm được Horikawa rồi. Thực ra thì không phải là không có hứng , nhưng vì nếu tôi đấu tiếp có lẽ tôi sẽ khơi luôn cả các nỗi đau và kí ức đó ...
Yoshiyuki xua tay :
-Rồi rồi, bỏ chuyện đấu kiếm qua một bên đi. Tôi không muốn làm nguyên nhân cho bộ mặt ủ ê đó của cậu đâu. Còn Horikawa, sao tôi không thấy cậu ấy có mặt ở đây ? Tưởng cậu ấy lúc nào cũng bên cạnh cậu chứ. Cả cái honmaru này đồn cậu ấy là fan của cậu mà.
Yoshiyuki cười cười. Izumi khoát tay :
-Horikawa ấy à , dạo này cậu ấy bận chắc có lẽ mấy ngày sau mới xuất hiện , hahaha tất nhiên cấu ấy không chỉ là fan thôi đâu chúng tôi đang relationship là chủ nhân và nô lệ luôn đấy.
Yoshiyuki hốc miệng, kinh ngạc :
-Chủ nhân và nô lệ .... ?
-Tôi chịu rồi... Haizz...Yoshiyuki lắc đầu, thở dài. Giơ tay đầu hàng, Yoshiyuki quay lưng đi, vừa đi vừa lẩm bẩm :
-Mọi con người sinh ra đều bình đẳng....mọi con người sinh ra đều bình đẳng....
Izumi nói với theo :
-ỐI ối nè , tôi chưa nói xong mà , cậu có biết không Horikawa ngày nào cũng giặt khố cho tôi đấy.
Yoshiyuki trợn mắt, cầm vai Izumi, lay mạnh :
-Cái gì ?! Cậu đã làm gì cậu ta hả ? Cậu đã tẩy não cậu ta thế nào hả ?
-Yoshi...Yoshiyuki dừng lại đi tôi chóng mặt quá , tôi có làm gì Horikawa đâu...Yushiyuki nghiến răng, nheo mắt nhìn Izumi bằng ánh mắt đỏ rực, trầm giọng đe doạ :
-Tôi sẽ gặp cậu ta để nói chuyện, nếu không phải là cậu ta tự nguyện...hay cố tình tự nguyện, hay sốt sắng tự nguyện...
nếu... tôi đánh hơi thấy một chút gì đó không tự nguyện từ cậu ta là tôi sẽ....Bỏ lửng câu cuối, Yoshiyuki nhếch miệng cười, ánh mắt đen tối và độc ác. Izumi tiếp tục phân bua đến toát mồ hôi :
-...sáng dậy thấy khố đã sạch , tưởng ma nó ám ai ngờ đầu quay qua bên cạnh thấy Horikawa nói lia lịa * giả giọng Horikawa* " Kane-san à , em giặc khố cho ngài rồi nè , dùng tinh dầu Downy của Saniwa đem về đó , ngài thấy có thơm không , sạch không , không có dị ứng với da của Kane-san chứ?..." Thế đó có phải là tôi bắt cậu ta đâu ? à mà ánh mắt đen tối của cậu là sao? , ối sát khí đâu ra nhiều thế !
Yoshiyuki nhìn Izumi đầy nghi ngờ một lúc rồi buông tay, phủi phủi hai bàn tay :
-Dù sao cậu cũng không nên để cậu ta làm thế chứ...
-Là cậu ta tự nguyện chứ , mà cậu đang nghĩ cái chuyện đen tối gì thế...Izumi ngờ vực nhìn khi thấy ánh mắt Yoshiyuki bỗng sáng lên. Yoshiyuki xoay lưng đi, cười ranh mãnh, nghĩ trong đầu : "Mà... có khi tôi sẽ giúp Horikawa một tay. Có dị ứng không àh ? Chờ đấy, Izumi, kukuku"
-Mặt cậu nhìn gian lắm đấy , mà thôi tôi đi tìm Hori trước đây , có khi cậu ấy sắp về rồi.
Izumi buông thêm vài lời, thầm nghĩ : "Tên Yoshiyuki nhìn là lạ quá... chắc có âm mưu gì đó , con cún đó ... nguy hiểm quá"
Yoshiyuki giả nai, nhún vai, ngây thơ vô số tội :
-Trên mặt tôi có viết chữ gì sao ? *con quỷ đen tối trong đầu cười haha : phải rồi, cậu nên chăm lo cho "cậu bé" của cậu là vừa rồi*
-Chỉ thấy thoáng thoáng cái gì đó thôi... *Suy nghĩ : Tên này đúng là hok bình thường , chết lỡ hắn nhắm đến Horikawa*Con quỷ trong đầu Yoshiyuki phản chủ, chạy sang nhắc Izumi : "cậu bé" mà hắn nhắc tới mang ý nghĩa kép. nghĩa còn lại ám chỉ thứ nằm trong quần của ngươi nữa đó !
Izumi bừng tỉnh, gào lên :
-YOSHIYUKI ! Cậu dám... Nếu tôi không giết được cậu, tôi không phải là con người !
Khi chữ đầu tiên vừa rời khỏi miệng Izumi, Yoshiyuki đã bỏ chạy, vừa chạy vừa kêu cứu om sòm :
-Tôi đã làm gì đâu ? Bớ người ta, Izumi nổi điên kìa !
-Cậu còn không nhận nữa à , nếu không nhận thì đừng có hòng bước vào phòng ngủ !Izumi rượt theo với tốc độ ánh sáng. Yoshiyuki chạy vòng quanh honmaru, cho đến khi anh rẽ được vào một lối tắt, cắt đuôi Izumi.
Sau khi lấy lại hơi thở, Yoshiyuki ghé ngang phòng Soujirou xin... trợ cấp. Vừa thấy Soujirou, Yoshiyuki mừng rỡ :
-Ah.. ngài saniwa đáng kính đây rồi ! Chúng ta bàn chuyện trợ cấp được không ? Tôi cần tiền để tìm mua gấp một thứ...
Soujirou tò mò :
-Cậu muốn mua gì mới được ?
Yoshiyuki mỉm cười, thì thầm vào tai Soujirou :
-........... Giữ bí mật cho tôi nhé.
Soujirou nghe xong cười, lấy trong túi 1 túi koban đưa cho Yoshiyuki :
-Haha...được được... are...của cậu đây yoshiyuki... Ta sẽ giữ bí mật mà...haha
Tối hôm đó, Yoshiyuki lập tức đi hẹn gặp một lái thương để mua một biệt dược...
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký Touken - Mutsunokami Yoshiyuki
RandomCâu chuyện dựa trên trò chơi đóng vai trong group... Lời thoại dựa vào lời của một số bạn trong phân vai khác, có chỉnh sửa vài chỗ... Starter : Mutsunokami Yoshiyuki.