It's 3:54 in the morning when someone is knocking on her door. tila emergency kaya bumangon agad ito. may hangover pa kasi ito dahil sa bridal shower na naganap last night.
"Abby! Abby!"
"Why ma?"
"Si Z-Zander.." umiiyak na ang ina nito
"may nangyari ba? ma?" umiiyak na din ito at kabado sa asal ng ina.. ngunit di pa man niya alam kung bakit.. ramdam niyang masamang balita ito.
"Nasaan si kuya ma?! MA! sagutin mo ko!! Ano bang nangyayari??" sumigaw na ito.
"ABBY!" sigaw ni Arthur, ang kuya niya. dumarecho naman siya sa tv para buksan ito at ilipat sa balita. napansin naman nito na nanginginig ang katawan nito na tila iiyak na din.
hindi niya maintindihan ang mga pangyaayri, sumasakit pa ang ulo nito dahil sa dami ng alak na nakunsuma nito.
*REPORTER: Sa kasalukuyan ay hinahanap pa ang mga bangkay na naiwan sa bumagsak na eroplano. 5 pilipino ang nasawi at inaalam pa kung sino ang apat pa sa mga ito. Napagalaman namin na ang sikat na photographer na si Zander Luis ang isa sa mga biktima ng aksindenteng ito....*
lumapit ito sa harap ng TV at pinatay.
biglang nagflash sa utak niya ang pagalis ni Zander, at nangakong babalik galing New York para sa isang napakalaking project. Nung una hindi sang ayon si Abby sa pagalis ni Zander, masama daw ang kutob niya.. at hindi siya nagkamali.
naguguluhan siya. lalo pang bumilis ang kabog ng dibdib niya, nanginginig din ang mga tuhod niya hanggang sa bumagsak na ito sa sahig at nawalan ng malay.
~~~~
[Iplay niyo yun music.. bagay dito swear..]
Pag gising niya, nasa isang kwarto na siya. tsaka niya lang narealize na nasa hospital na pala siya at naalala ang MGA balita.
Thanks for all you've done
I've missed you for so long
I can't believe you're gone
You still live in me
I feel you in the wind
You guide me constantly
umiyak muli ito, pinalo-palo ang sarili. hindi matanggap ang pagkawala ng taong sobrang mahal niya. Ikakasal na sana sila sa susunod na linggo. Nakahanda na ang lahat, seremonya na lang ang kulang.. Pero wala na ang taong gusto niyang makasama at mangako sa Diyos na magsasama sila sa hirap at ginhawa sa harap ng altar.
I've never knew what it was to be alone,
no Cause you were always there for me
You were always there waiting
And ill come home and I miss your face so
Smiling down on me I close my eyes to see
And I know, you're a part of me
And it's your song that sets me free
I sing it while I feel I can't hold on
I sing tonight cause it comforts me
Wala na siya..
I carry the things that remind me of you
In loving memory of
The one that was so true
Your were as kind as you could be
And even though you're gone
You still mean the world to me
wala na SILA.
mas masakit at may halo din itong galit sa sarili... dahil, siya na mismo ang responsable sa pagkawala pa ng isang mahalagang tao sa buhay niya.
3 weeks old na pala ang batang nasa sinapupunan niya. Hindi niya alam ito, dahil pansin niya naman na walang mga sinyales at sintomas ng pagbubuntis.
Iniisip niya na napakawala niyang kwentang ina. Pinabayaan niyang mawala ang bunga ng pagmamahalan nila ni Zander.
BINABASA MO ANG
The Housemate's Bedmate.
RomanceSi Abby, isang taong umibig, nawalan, nasaktan, at lumayo.. lumayo sa buhay na wala siyang ginawa kundi ang mahalin lang si Zander.. Sa paglayo niya, makakakilala siya ng mga bagong tao sa buhay niya na hindi niya aakalaing mamahalin niya ng higit p...