"Forget the past. Focus on the present."
Nabasa nya yung chat ko, did I just told you guys that he's always online pero di manlang maisipang i-chat ako, nagreply sya. See? Kung di ako magfi-first move, wala rin syang response. Sinabi nya na naiintindihan nyako, at kung saan ako masaya, dun din sya. Kakatats. That's why I want a girl that is deserving for his pure love. Masasayang lang yun sakin e. So ayun, everything between us are cleared now.
I don't have anyone right now. But I'm fine with it, as long as my headphones and music is there I can pass the day. Simple lang buhay ko diba?
I'm on the school now. Heading to the locker room. As I opened my locker I hear two girls chatting and getting their stuffs on their lockers next to me.
"Huy bestfriend nakita mo naba yung new exchange student?"
"Hindi pa eh. Ikaw ba?"
"Oo. Kanina, pumasok sya sa first class ko. Ang gwapo bestfriend! Mala-anime!"
Nagpanting yung tenga ko sa mga huling narinig ko. Ano? Mala-anime? Teka may naalala ako.
"Ay ang cute naman nun!"
Hindi pa nga nakikita cute na? Anime lang naman sinabi eh, malay mobang kamukha pala nung maitim na matangkad na character dun sa Slamdunk? XD
"Tara na pasok na tayo baka classmate natin sya!"
"Sge sge!"
Haay nako. Girls.
Pero napaisip ako, may exchange student? From what school kaya? Gano kaya sya katagal dito? Saka sino pinalit sa kanya? Ay oo Jane may sasagot sa mga tanong mo. >_>
After I get my stuffs from my locker I go to my assigned room. Pagpasok ko ng room wala pang prof. Phew. Kala ko late nanaman ako. Nakita ko sila Gel sa kabilang side ng room, nagtatawanan. Ang saya saya nila tingnan. I know those laughs and smiles, that's what we share and used to do when I was still on that group. Oo alam kong kicked out nako sa TeamBuwad. Pag may gala or something that's up they're not telling or informing me anymore. Hayy kalungkot, but this sacrifices really headed up to something better.
Nilagay ko yung headphones ko, music nalang ang meron ko, magmo-moment nalang muna kami. La pang prof e. Tinanggal ko muna eyeglass ko para makayuko at makaidlip. Boredom strikes.
Story of the Year on tracks..
May nagbubulungan, parang bubuyog. Ang ingay. Inangat ko yung ulo ko, nakita kong may pumasok na guy, he's new. Diko masyadong maklaro mukha nya eh. He's now searching for a vacant seat, at saktong sa tabi ko yun, loner ngako diba? Ni walang gustong tumabi saken e. Huhu. I waved my hand at him for a signal, and he picks that signal fast. Hm, kinda smart. Umupo na sya sa tabi ko.
He mumbled 'thanks' after. I wear my glasses on to clearly see his face. Para narin may makausap ako, baka mapanis na laway ko dito eh. T_T
He's fixing his bag, nakatalikod sya eh. I poke him on his back.
"Uy."
He turned his face, at yung mukhang yun yung diko malimutan simula nung una kosyang nakita.
"Mr. Anime???"