Họ đang mắc phải một gánh nặng khi Alec buột miệng nói ra :" Làm cho em bất tử đi " Magnus cứng nhắc trong giây lát , mắt mở to .Anh đã lo sợ đến điều này .Anh tách bản thân khỏi Alec và đứng dậy.
Magnus yêu Alec . Anh cần cậu hơn cả không khí đễ thở . Anh không muốn mất cậu nhưng anh cũng sẽ chết điếng vào một ngày nào đó nếu cậu gặp người mới . Nếu điều đó xảy ra Magnus không muốn Alec phãi lo lắng về việc mắc kẹt với sự bất tử . Tình yêu chưa bao giờ nhân từ đối với một Pháp Sư đó là lí do vì sao tại thời điểm bây giờ không có sự khác biệt. Tất cả những gì anh muốn là chắc chắc rằng Alec sẽ luôn vui vẻ ,cho dù cậu có ở bên ai đi chăng nữa.
Magnus cố gắng giữ sự điềm tĩnh đễ có thể giải thích rằng anh ấy không thể làm điều đó . Anh không thể tước đi sự tử vong của cậu . Anh cố giải thích sự bất tử đồng nghĩa với sự cô đơn và chứng kiến những người mình yêu thương chết đi . Anh không muốn cậu phải nếm trải những điều đó . Anh muốn cậu có một gia đình và già đi và trải nghiệm những điều mà cuộc sống đã ban tặng .
"Anh không thể làm điều đó với em " Alec trầm ngâm , cậu di chuyển về phía góc giường . "Vậy là anh không yêu em ?"
"Này cục cưng đó không phải là điều anh nói , anh tin rằng anh là mối tình đầu của em , Alexander, nhưng anh chắc hẳn không phải là tình yêu của đời em , anh không muốn em tìm được người đó sau này và phải mắc kẹt khi phải sống mãi mãi trong khi người đó chết đi . "
Alec ngồi tay đặt lên trán . Magnus đang ngồi ở đầu giường , đang định đến an ủi Alec thì cậu đứng dậy . Bước qua bước lại . Magnus không mở lời , cho Alec thời gian thấu hiểu . Anh không biết phải giải thích thêm gì nữa .
"Nếu như anh chính là tình yêu của đời em thì sao?" Alec nài nĩ . Sự rầu rĩ thể hiện trên khuôn mặt anh . "Hay anh cho rằng em không phải là tình yêu của đời anh ?"
"Em có thể ngừng việc buộc tội cho rằng anh không yêu em được không!"
"Vậy anh cho rằng em phải nghĩ như thể nào !"
"Tất cả những gì anh nói là chúng ta không thể biết chắc chắn thôi . Anh không muốn phá huỷ cuộc đời em dựa vào sự phán đoán !"
Alec ngưng bước đi ." Nếu có cách thì sao ? Magnus ! Nếu chúng ta có thể biết chắc chắn ?"
"Em đang nói về điều gì?"
"Anh là Pháp Sư . Trời đất anh là Pháp Sư Cao Cấp."
"Đúng vậy Butter cup anh biết rõ điều đó " ( vì pet name của 2 bợn này khá nhiều nếu trans thì ra mỗi từ cục cưng hay em yêu ... nên mình giữ nguyên nhé )
"Vậy anh hãy tìm bùa chú hay thuốc hay gì đó có thể cho chúng ta biết nếu chúng ta là linh hồn bạn lữ của nhau "
Magnus lẩn tránh . Đó là ý tưởng ngu ngốc nhất .
"Vậy thì anh phải lướt qua 1 vài thư viện ... "
"Cứ như vậy đi " .Alec lại ngồi xuống giường và trong một khoảnh khắc họ duy trì sự im lặng . "Em phải đi" cậu tuyên bố .
"Cái gì ? Tại sao ? Anh không nghĩ chúng ta đã nói chuyện xong về vấn đề này ."
"Em biết . Anh nên tìm kiếm thứ gì đó có thể cho chúng ta biết chắc chắn còn em ... em cần được yên tĩnh trong lúc này ." Nói xong cậu ấy ra khỏi phòng và rời căn hộ.
*×*×*×*×*×*×*×*×*×*×*×*×*×*×*×*×*
Vài tuần đã trôi qua Alec vẫn không nghe ngóng được tin tức gì từ gã Pháp Sư của cậu . Cậu thường xuyên ở phòng gym giải tỏa sự thất vọng của bản thân vào bao cát .
"Ngu ngốc " một đấm , "ngu ngốc " , thêm cái nữa , "ngu ngốc" . Cậu đã nghĩ gì khi bảo Magnus làm cho mình bất tử !Cậu đang mãi mê thương hại cho bản thân mà không để ý khi Jace đi ngang qua .
"Cậu có chuyện gì à ?"
"Không có gì "
"Nói chuyện nghiêm túc với tôi đi "
"Không có chuyện gì hết "
..... cont....
BẠN ĐANG ĐỌC
Love Me Like You Do ( Malec Trans Shadowhunters TV Series)
FanfictionCouple :Alexander Lightwood / Magnus Bane Author : Simonsaysyes Nguồn :Ao3 (Fanfic chưa có sự cho phép của tác giả . Mình mới xin gần đây thôi , sau khi làm gần 2 chap mới nhớ vô cùng tội lỗi ._.) "Vậy anh không yêu em sao?" "Này cục cưng đó không...