1 - First Day

78 12 13
                                    

"Bella,gumising kana dyan! LATE KANA! FIRST DAY NA FIRST
DAY LATE KA!"

"Opo! ETO NA!" haay first day of school, and I'm running late.

After doing my morning rituals bumaba nako.

"Naku, bilis-bilisan monga kumain!" My mom, she's always like that.

"Ma naman, kakababa ko palang po eh, alam ko naman pong late nako pero wag nyo naman ako bulyawan." I don't know whats wrong with my mom. Parang may naka salampak na microphone sa lalamunan, nakakainis.

My brother chuckled, "hindi kapa nasanay kay mama? Araw araw kana nga binubulyawan nyan Bells eh!" Eversince my brother and I are very close with each other, lagi kaming magkakampi nyan sa lahat ng bagay.

Except sa issue na magka boyfriend ako.

"Syempre! Sanay na sanay nako dyan kay mama noh!" I laughed.

"Magsi-alisan nanga kayo at male-late na kayo!" We laughed as we dragged ourselves out, naglalakad lang kami papunta sa school sayang lang gas kung mag kotse pa kami eh walking distance lang naman.

"Hey Em! Sabay kana samin" sabi ng mga tropa ni kuya.

Emett Andrei Cariñon is my brother's name, 21 years old nayan and 1st year college nasya. Fame yan sa school, gwapo daw kasi at mabait. And my name is Bella Clarice Cariñon, 18 years old and 3rd year hs palang, pero nvrmnd nlng.

"Sige, pero pano kapatid ko?" Sabi ni kuya sabay tingin sakin.
I smiled, ang sweet sweet ni brotha. Char. HAHA

"It's alright kuya, you can go with them I will be fine." Sabi ko kay kuya. Ayoko naman kasi na laging nakabantay si kuya sakin.

"Ok, ingat Bells" I nodded and continue to walk.

Haay salamat 5 minutes before time palang, I'm looking at my schedule nang may mabangga ako. Oopsi.....

"Sorry" sabi ko habang nakatingin parin sa sched ko.

"I don't need your sorry, watch where your going, tsk" HUWAW! Eto nanga eh, nagso-sorry nanga ayaw pang tanggapin.

"Pabebe" I blurted.

"What did you just?!" Jusme, para namang ang layo ko sa kanya di banya narinig? Sirang plaka lang?

"Ah---" magsasalita sana ako ng tumunog yung bell, phew saved by the bell peg ko HAHAHA

Tumakbo nako papunta sa classroom YES!! Wala pa yung teacher! Nakita ko yung bestfriend kong si Cherry.

"Huy Bella! Dito ka sa likod ko umupo! May katabi na kasi ako eh, sorry!!!" Mph! Pinagpalit nanaman ako ng bestfriend ko sa boylet nya hays.

No choice kaya umupo ako sa likod ni Cherry, maganda naman tong seat ko nasa may bintana and bakante yung nasa right side ko. Wala kasing may gustong tumabi sakin, bakit kaya? May amoy bako? Wala naman ehh..

Kinuha ko yung journal na notebook ko at nagsulat ng kung ano anong maisipan ko.

Dumating na yung teacher and binati namin sya. 

"Hi class I'm Ms. Corrine and I will be your adviser this school year" wooow! Ang ganda ni ms. Medyo maliit nga lang HAHAHA

"Ok, as we go to ou----" hindi natuloy yung sinasabi ni ms. Nang biglang kumalabog yung pintuan.

Hindi nako tumingin sa kung sino man yon at nagsulat nalang ulit ako sa journal ko, alam ko naman na yung mga feeling cool lang yon.

"Oh, late again Mr. Cullen, first day na first day ah" hmm, Cullen? Ang cute naman nung surname nya, Cullen, Cullen, Cullen......

Tumingin ako kay ms. Papunta dun sa kaharap nya na Cullen ang surname..

HALA!!? si pabebe boy.

Hindi nya pinansin si ms and tumingin sya kung saan may bakanteng upuan, sakto naman at nahagilap nya yung vaccant na chair sa right ko and nagtungo sya don.

Umupo sya don and tumingin sya sakin.

"We meet again" and he smirked.

*gulp*

~~•~~•~~•~~•~~•~~•~~•~~•~~•~~•~~

HAHAHAHAHA short ud. :((
Padaan po muna hehe.
Dedicated toh para sa inyo and para sa kanya <33333

-Bansotsot

Loyally Loved Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon