12- Naudlot

17 0 5
                                    

WAIT WAIT WAIT! HINDI PA NAG SI-SINK IN SAKIN LAHAT NG NANGYAYARE NGAYON.

First: pumunta dito si Edward at sinabing inutusan siya ni Jasper

Second: magpinsan sila.

Third: hindi ko talaga magets huhuhu

Ayoko na, aalis nako, hindi kona kaya shems ano batong gulo na pinasukan ko?!?! Hueeeeee alam bato ni mama? Ni kuya? Ano nang mangyayare sakin? Pinsan ni Jasper nandito?!!! Dapat kasi ako nalang magisa para nakanood pako ng mapayapa! Kainis talaga taena.

Nandito ako sa kusina kumakain ng popcorn, iniisip kung pano ako lulusot. Wala talaga akong alam shet lungs, bwisit naman kasi si Jasper ang tanda tanda kona di kona kailangan ng yaya.

Tumayo ako sa kinauupuan ko at lumapit kay Edward.

"Oy pwede kana pala umalis, ok nako dito" naiirita kong sabi.

"Aba pinapaalis mo nako ngayon ha? At sino ka ba para paalisin ako?" Nakataas kilay niyang tanong

"AKO LANG NAMAN ANG NAKATIRA SA BAHAY NATO AT IKAW! TRESPASSING KA EH! WALA KANG KARAPATANG PUMASOK DITO" nanggagalaiti kong sigaw sakanya. Nakakainis nasiya ayoko na beastmode nako bwisiiiiit arghhhhh

Tumingin siya sakin ng seryoso at tinaasan ako ng kilay. Tumitig ako ng pabalik ng nakita kosiyang mag buntong hininga.

"Kaya mo na ba talaga sarili mo?" Nagaalala niyang tanong.

Tumungo ako ng tumungo sakanya.

"Sige una nako, basta sarado mo lahat ng pinto at wag kana magpapapasok ng iba ha" seryosong sabi ni Edward

Tumango tango nako at tinulak ko nasiya palabas ng bahay.

"Ingat" nakangiti kong sabi

Tumango siya at umalis na.

YES FREEDOM!!! WOHOO

Pumasok nako sa loob at baka makagat pako ng lamok. Dumiretso nako sa kwarto ko at sumalampak sa higaan ko.

PAGOD NA PAGOD SI ACOE HAYSSS bwisit kasi yang Edward nayan eh! Sunod ng sunod sa mga utos nung pabebeng yon wala rin namang mapapala sa buhay yang mga pinaggagagawa niya jusko inay.

Sinet kona yung alarm ko at maaga pa gising bukas. Sana naman walang mangyare bukas na kung ano man

-|-|-|-|-|-|-|-|-|-|-

kinabukasan

"BELLA LINTEK NA BATA TOH MAS NAUNA PAKO NAGGISING SAYO ANONG ORAS NA LATE KA NANAMAN!"

Nagunat unat pako at tinanggal ang aking mga muta.

Anubayan ang aga aga nagbubunganga nanaman nanay ko, anong oras naba?

8:45 am

Ay mag aalas nuwebe palang pala naman eh ang ag--

WATDAPAK?! LATE NA LATE NAKO JUSQ SINET KO NAMAN YUNG ALARM HA? SINET KOBA?! HINDI KO ATA NA SETPUCHA NAMAN OH BAKIT BA NAPAKAMALAS KO!!!

Mabilisang ligo na ginawa ko di ko alam kung nabanlawan ko ng maigi buhok ko bahala na, bumaba nako at tuluyan ng umalis na bahay.

"BYE MA SEE YA" Sabi ko ng nag nag jojogging papuntang school.

WAHHH LATE NA LATE NA TALAGA AKO SHETTT LAGOT AKO SA TEACHER NAMIN! HUHUHU

Nagmadali na talaga ako pumasok as in kulang nalang lumipad ako or mag teleport whatever sa classroom at pagpasok ko....

WALANG TAO?!?! 9AM NA BAKIT WALA PARIN SILA?! LINTEK NAYAN WAG MO SABIHING...

"Ms. Cariñon?"

Tumalikod ako at nakita kong si Ms. Corrine na nagtataka at masama ang tingin sakin.

"Ms. Bakit po walang tao?" Nagtataka kong tanong.

"Hindi kaba nakikinig sa reminders ko kahapon? Ngayon ang buwan ng wika at half day ang pasok niyo, kita mona yan ang napapala ng mga hindi nakikinig sa sinasabi ko."

Hala edi 1pm pa pasok namin?! Apat na oras pako maghihintay?! Wala talaga akong narinig na half day pasok ngayon PIECE OF POOP naman ohh! Pag minamalas ka naman talaga sa layf hays.

EDI MAGHIHINTAY AKO SANAY NAKO DUN EH HMP. Pupunta muna ako dun sa cafe malapit dito sa school para mag parefresh ng utak at kaluluwa at kung ano pa man.

Palabas nako ng school ng makita ko si pabebe. Wait, wag mo sabihing....

"Hi Bells, you're going out? It's past 9 already!"

HAHAHAHAHA HINDI RIN TOH NAKINIG PRAMIS SINUSUMBATAN PAKO NA LATE NA KAMI AHAHAHAHHAHA

"OY! HINDI TAYO LATE SOBRANG AGA LANG! 1PM PA START NG PROGRAM NOH!" natatawa kong sabi sakanya.

Nag make face siya at tumingin sa orasan.

"Huh? I lit don't know na half day lang" nagtataka niyang sabi.

Tumango tango ako sakanya, same Jasper same.

"Where are you going?" Tanong niya

"Diyan lang sa cafe oh, magpapalamig ako kasi akala ko talaga regular clases ugh!" Nanggagalaiti kong sabi

"Edi I"ll go with you, we still have 4 hours to wait until the program" nagtaas baba siya ng kilay.

Nay ampanget niya (pero deep inside ayyyyy)

Nakarating na kami at nakakuha narin ng upuan yaaay anlamig dito amoy kape pa.

"Oy order na tayo" nagmamadali ko sabi.

"Order lang walang teyo" bigla niyang sabat.

OUCH NAMAN KOYA! ANONG PROBLEMA NETONG PABEBENG TOH ALAM KO NAMANG WALANG KAMI BAKIT KAILANGAN IPAGSIGAW NA WALA HUHU

"OO NA WALA NA! AKO NALANG OORDER OH! OORDER NAKO ANO SAYO AYAN OK NA?!" Sigaw ko sakanya

Tinitigan niya ko sabay tawa.

Ano bang problema neto? Nakaka inis na ah sarap itapon sa Uranus eh para manigas sa lamig.

"BWISIT PABEBE!" Pagalit akong pumunta sa counter at inorder kona lahat ng gusto kong orderin.

"My order is same as yours nalang" nakangiti niyang sabi sakin.

"Pasalamat ka talaga mabait ako! Utang yan ah! Debt kung di mo alam tsk" inirapan kosiya at dinalawa kona yung order.

Nakuha kona yung tray at pabalik na sana ako sa table namin ng may nakita akong babaeng palapit kay Jasper

"Long time no see Jasper" ang ganda niya mygad.

Halatang halata ang gulat sa mukha ni Jasper ng makita niya yung babae.

"What are you doing here Alice?"

"WATDAPAK?!"

~~•~~•~~•~~•~~•~~•~~•~~•~~•~~•~~
Yaaaay nakapag update narin si acoe hahahaha

Ngayon na bakasyon na namin alam na!!! Sana matapos kona tong LL para matuloy kona yung Letting Me Go yieeee

350+ reads na yaay salamat talaga aguyyy

Try ko mag ud ulit hehehe

THANKYU LABYU💖

Manang B :))

Loyally Loved Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon