Chapter 2: Pang-aasar.

10 0 0
                                    

*Ring*

"Wahh! 6 am na? Sabagay 8 naman ang classes." Bulong ko sa sarili. Hmmmm.

"Good Morning, My Lovely Fiancé." Bungad sakin ni Lucas.

"AHHH!!" Napasigaw na lang ako in no where.

"Shhh, wag ka nga maingay dyan! Btw my Mom made a breakfast, kainin na natin! And pls take a shower or bath and make yourself ready for our class. I'm only giving you 1 hour and I think that's enaugh." Ano daw? Nosebleed na ako.

"Hey! I said take a shower or take a bath now! Or maybe you want me to~~~" ininterap ko siya at sinabing "Tagalog pls!" Wahahahaha di ko kasi siya maintindihan. "Tss fine. Maligo ka na o mag-shower para makakain na tayo at makapasok sa school." Hirap pa siyang sabihin yan ah. "Tss. Ok." Walang gana kong sinabi. Maligo kung maligo fine.

1 HOUR LATER

"Kain na Baby Angela." Alok ni Lucas. Wala akong ganang kumain.

"Wala akong gana." Sinabi ko ng matamlay.

"Weh? Sige na luto ito ni Mommy. Sabi niya sabay na daw tayo kumain, so kaya nandito ako." Wow luto ni Tita Karen? Eh I'm sure sobrang sarap nito kasi sila lagi ang best selling kumpara sa ibang mamahaling resto. Matikman nga.

"Lucas ano pala ito? Mukhang masarap." Tinuro ko yung naka labas na ulam. Hmmm ang bango.

"Ummm tocino." Nag-tetext lang siya, infairness Iphone 7 na gamit niya.

"Eh ito?" Tinuro ko naman yung naka takip na malaking bowl.

"Sinangag rice, kain ka na." Sweetly niyang sinabi pero nag-phophone.

Bakit kaya ang sweet ni Lucas? Hmmm baka utos sa kanya ng parents niya.

"Ah, yummy eh ano ito?" Tinuro ko naman yung naka siplock na nasa lagayan na blue, how cute.

"Ummm, Sinigang na baboy." Natapos na siyang mag-phone at nag-serve siya sakin ng tocino, sinangag at Sinigang na Baboy. Wow ansarap haha favorite ko pa naman ang Sinigang na Baboy at Tocino including Sinangag Rice! How great day naman.

"Umm masarap?!" Tanong niya sakin.

"Yup, sarap mag-luto ni Tita Karen." Wow anlambot ng baboy at tocino tapos di sunog ang mga garlic ng sinangag rice wow!

"Haha, Grabe sarap na sarap ka! Oy may bukas pa." He chuckled.

"Walang basagan ng trip Lucas!" Sinabi ko ng puno ang bunganga ko.

"Don't talk when your mouth is full, Baby Angela." Kumuha siya ng inumin at pinainom ako.

"Wow! Ansarap din ng mango juice!" Wahahaha perfect morning naman.

"Good. Ako nag-timpla nito." What? Pero wow! Ansarap.

"Ansarap Lucas! Hehe bukas ulit?" Tanong ko, sana oo ang sagot.

"Pwede." Sagot niya, aysh! Parang di pa siya sure.

"Let's go?!" Niyaya niya na ako.

"San tayo sasakay?!"

"Sa car ko."

"Kay Kuya Junjun ako mag-papahatid."

"No. Nag-paalam na ako sa Mom mo at pumayag naman siya." Wews Ok! Ikaw na panalo.

"Fine." Binuksan na ni Lucas ang pinto at hinanap ko car niya.

"Yun car ko, sakay ka na." Tinuro niya yung hot black car, wow ang HOT.

Bale car niya'y sports car! Hehe wala akong alam sa mga tawagan ng mga car na yan eh.

"Sakay!" Pinag-buksan ako ni Lucas ng pinto ng car niya sa passenger's seat.

My Retarded FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon