ken pov :)gabi na rin.. sa ngaun mga sob na lang ni shane ang naririnig ko. nakaupo kami ngaun sa may bench.. nakapatong yung ulo niya sa balikat ko.
" salamat" shane
Malungkot ang pagkakasabi niya nun..
" wala yun.. hindi naman kita pababayaan eh.. "
" alam muna pala no? Siguro pinuntahan kani jay.."
Ramdam kona umiiyak parin siya.
" tanga yun eh! Pinakawalan kapa! Yung tulad mong dapat seryosohin niloko niya.."
" so alam muna pala na niloloko niya ako?" Shane
Kailangan na niyang malaman..
"Sorry shane ah.. hindi ko nasabi sayo! Ayoko kasing mangi alam eh.."
" ang tanga ko! Napaniwala niya ako! Hindi man lang ako naniwala kay jam! Ang tanga ko talaga! " sya
" hindi ka tanga shane.. sadyang nag mahal ka lang.. diba ganun naman yun? Pag nagmamahal ka nagpapakatanga ka talaga?.. tignan mo ako hanggang ngaun hindi mopa rin napapansin"
Bigla siyang tumingin sakin..
" niloloko mo rin ba ako?" Sya
" ni minsan hindi ko naisip na lokohin ka.. shane I like you."
" (tumawa siya) ako gusto mo?!"
Gulat na tanong niya
" bakit? Hindi ba pwede? Mabait ka.. maganda... lahat ng ideal girl ko nasa sayo na.. "
Hindi siya umiimik siguro panahon na para umamin ako..
" shane simula pa lang nung nakita kita.. iba na ang naramdaman ko.. siguro ang baduy tignan kasi lalaki ako pero panahon na ata para malaman mo.. mahal kita shane at nasasaktan ako na nakikita kitang nasasaktan.. ako nga ata yung tanga eh.. kasi hinayaan kita na masaktan..! Kaya sorry"
" siguro ken kailangan ko munang mag isip isip.. magulo pa kasi eh.. gulong gulo na ako.. mauna na ako" Shane
At tuluyan na syang umalis.. siguro kailangan niya munang mag isip sa ngaun.. ilang saglit lang napag pasyahan ko nang umuwi..
jam pov :)
Nag aalala ako ngaun nagkabukingan na kasi eh..nandito ako ngaun sa bahay ni kuya.. actually kanina pa ako dito naabutan ko pa nga yung mokong na jay jay na yun eh.. at alam kona lahat..
" oh kuya.. ok ka lang? Nakausap muna ba si shane?"
Tumango na lang siya..
" ok lang ba siya kuya?"
" ok lang siya.. masyado syang nasaktan sa biglaang plano ni jay jay " Kuya
hindi ko maiwasang mapatili sa gigil.. nag iinit talaga ang ulo ko sa lalaki nayun..
" relax lang jam.. nakausap kona si shane alam kong ok lang siya.. umamin na rin ako sa kanya.." kuya
Bigla akong napangiti..
" buti hindi ka natorpe kuya? Eh ano sabi niya?"
" nung una hindi sya naniwala."
" alam mo kuya.. dapat mong malaman pampalakas loob may gusto rin sayo si shane.."
0-0 halatang gulat si kuya.. pero napangiti na rin siya..
" totoo yan kuya.. pinipilit niya lang tanggalin yung feelings niya sayo kasi nga sila nani jay jay. Kaya wag ka ng panghinaan ng loob.. alam kong may pag asa ka kay shane kuya. I am very sure.." taas kilay kong sabi at nawala na rin yung lungkot sa mukha ni kuya at napalitan yun ngiti..
" salamat jam ah.. Nanjan ka.. hayaan mo hahanapan kita ng lovelife.." Kuya
" next time na kuya.. Ikaw muna."
"Lika nga dito" kuya
Lumapit naman ako at niyakap niya ako..
Shane pov :)
Tulala akong naglalakad.. wala sa sarili hindi ko na nga napapansin yung ilang nababangga ko.. minsan nga nagagalit na sila sakin.. grabi sa isang araw lang matatapos ang lahat.. wala na kami ni jay.. tapos umamin si ken.. hayyyy!!!
"A--ahh sorry ms." Guy
Nabangga ko kasi yung guy .
" ahhh. Sorry din "
Tapos maglalakad na sana ako kaso lang pinigilan niya ako.
" ako pala si john .. and you are?"
" shane.. nice meeting you.."
" can you be my friend? " john
" sure.. ngaun lang kita nakita sa village ah? Bago kaba dito?"
"oo .. kakalipat lang namin. Parang tulala ka? May problema kaba?" John
" sa totoo lang meron..pero next time na lang siguro natin pag usapan.. mag gagabi na kasi eh.. sige bye"
Tapos tumakbo na ako.. at ilang oras lang nandito na ako sa bahay..
" oh yaya? May inaantay ka?"
Naabutan ko kasi si yaya sa labas.
" buti naman dumating kana.. nag aalala na ako sayo." Yaya
"Sorry yaya.. pasok napo tayo ."
End of chapter 21 √√
BINABASA MO ANG
IKAW ANG TIBOK NG PUSO KO ♥♥
Fiksi RemajaIkaw ang Tibok Ng Puso Ko Minsang nagmahal At Minsang Nasaktan Pero Parte Ng Love Yun Diba? Bibigyan Niya ba ng Chance ang Taong mahal Niya? o I lelet go Niya na lang kasi wala na talagang Pag asa?