E

43 10 0
                                    

@Melody's POV

Pag katapos na pag katapos ng nangyari di rin ako nag tagal dun , medjo awkward kasi one of the boys ako.at saka hays basta.Nag kita kami ni lysiee sa canteen pag katapos nun.

"kwento ka nmn melsiee kanina ka pa tahimik eh"nandito kami ngayon sa canteen favorite naming tambayan syempre.

"W-well yun okay na final na ..na ako yung vocalist nila"wagas namn ang ngiti ni lysiee

"I knew it, May plan talaga si God for you. Im very proud of you!! Sabi ng ikaw talaga eh una pa lang ang galing galing mo kaya" Tapos yun kain na sya ng kain,thats why I love my best friend she alwys there for me,tapos naniniwala sya sa kakayahan ko.Hays kung malalaman toh ni dad for sure deretso agad ako sa NY.

"Hey! Okay ka lng ba melsiee??"tumango ako

"Yeah oo nmn"bumalik na kami sa room ang daming taong lagi ako tinatawag.May nag sasabi na idol na daw nila ako.

hanggang sa nag uwian na

"omg may pupuntahan pala kami ni mama ngayon shemay."napansin kong sabi ni lysiee

"ahmm sige lysiee mauna kana iintayin ko na lng si mang pablo"siya yung driver ko

"sige are you sure na kaya mo?"

"yes oo naman"tapos niyakap muna nya ako at pumasok na sa kotse.

"bye"yung totoo gusto ko talaga syang paalisin hind dahil galit or etc.dahil wala namn talagang susundo sakin.Nag text si mang pablo na hind sya makakarating nasiraan kasi sya.Ayoko na maabala pa si lysiee.

kaya ko namn mag commute kaso malayo pa ang sakayan dito so no choice mag lalakad ako.

sa pag lalakad ko ,alam mo yung feeling na malaya ka na parang normal na tao ka lng.

"Kuya vince!!"napatigil ako sa pag lalakad ng marinig at nakita ko yung isang batang babae na niyakap si vince?? agad akong nag tago sa likod ng puno at sinilip kung sino yun??

"oh mae kumusta??"tapos tumayo sya .

teka Anak nya???

"kuya may pasalubong po ba kau sakin??"pero kuya nga diba?e paano kung daddy talaga tawag palihim lng.

"oo namn"tapos ngumiti sya dun sa bata.Woah marunong pala syang ngumiti.

tapos lumuhod sya at may kinuha sa bag.Isang Barbie doll.

"wow kuya ang ganda ganda namn po .Thank you po kuya vince "tapos niyakap ulit sya ng bata.Di ba natatakot yung bata sa knya.Well po-- este may itsura namn sya.

"kumusta si nanay belen??"Nanay ??wait so Kapatid nya???

"okay namn po .pumunta nha pong palengke nag titinda nanamn po"sabi ng batang babae habang nilalaro yung barbie

"hays si nanay belen talaga,gusto mo puntahan natin sya ??"tapos tumango yung bata.Nag intay muna ako sandali na umalis sila.tapos nakita ko na sumakay na sila sa trysikel.

teka bakit ba ako nag tatago??

umalis na rin ako dun sa likod ng puno.Hindi ko lubos maisip kung si vince ba talaga yung nakita ko nasaan na napunta yung vince na masungit ???na cucurious tiloy ako sa knya??para syang misteryoso??hays eto nanamn ako ano bang pakealam ko sa knya.

pag uwi ko buti na lng di na laman ni mom ang lahat dahil siguro sasabihin nanamn nya toh kay dad.

Kinaumagahan pumasok agad ako.lagi na akong ganito maagap kada papasok.

"Paki sabi na lng kay melody ha??"narinig kong sabi ni bea kay lysiee

"Anjan na pala sya eh"mukhang nakita ako ni lysiee agad akong tumungo sa kanila

JAIMASWhere stories live. Discover now