@Melody's Pov
Para akong baliw na umiyak habang nag lalakad.hindi ko alam kung asan na ako basta lakad lang ako ng lakad
"Alam ko naman na may tiwala ka sakin diba naniniwala ka naman sakin diba kasi sabi mo mahal mo din ako."
Halos kanina ko pa naririnig ang mga binitiwang salita ni vince.
"Aray!miss naman tumingin ka naman sa dinadaanan mo"narinig kong sabi nung ali naka tungo lang ako at iyak ng iyak hindi na ba talaga toh mauubos.
*beeep* *beeep*
"MELSIIEEE!!"napatigil ako sa pag lalakad at pinunasan ang mukha ko.
"L..lyss"agad kung niyakap si lysiee.
"Ssssh alam na namin.Sumunod kami sayo because hindi kita matawagan and,I saw Anah "hinahaplos haplos ni lys ang buhok ko at niyakap ako.pinasakay na nila ako sa kotse
"G*g*ng vince yun hayop akala ko iba sya. "Narinig kong sabi ni zion sabay hampas ng manibelo.
"Deserve nya lang talagang mabugbog"sabi ni jepoy.agad akong napatunghay.
"Binug..bog nyo *sniff* sya??"tanong ko kahit patuloy parin ang agos ng luha ko
"He deserved it matapos nyang gawin toh sayo.Mel wag mong sabihin samin ngayon na matapos mong makita yun ay mahal mo parin sya"sabi ni nate at nilingon ako.
Agad akong napatungo
Naging tahimik lang ang byahe.Sobrang bigat ng nararamdaman ko ngayon.kinuha ko ang cellphone ko sa bag ko.
[24 missed calls]
[100 messages]At tama ang hinala ko kay vince lahat ng to.Im about to power off my phone but but it ring .I thought it was vince but.
Mommy Calling....
Umayos ako ng upo.at tumunghay I saw nate lys and zion looking at me at the front mirror.Before I answer the call.
"It was mom"at tumango naman si lys.
Umayos ako ng upo at took a deep breathe before answer the call.
"Hello mom..??"para akong binuhusan ng malamig na tubig.
"Whh what??? "Naramdaman ko nanaman ang pamamasa ng aking pisnge dahil sa luha agad akong inalalayan ni lys.
"Opo..*sniff* sige po Pupunta na po ako "
At naioff ko na ang phone ko."Wha..what happened?? "Lys asked halata rin sa kanya ang pag aalala
"Si dad*sniff*.Inatake si dad he's in the ospital right now"Agad naman akong niyakap ni lys.
"San daw?"singit ni zion.at sinabi ko kung saan.Im still glad because my friend sa never leave me.
"Melssie its okay you will fine okay"
@Vince's Pov
Sobrang sakit habang tinitignan ko si mel na nag lalakad palayo.Tumayo ako at tumakbo pabalik sa bahay.
Pumunta ako sa kwarto at nakita ko si Anah na umiiyak.
"Umalis kana"kalmado kung sabi.I have to control my anger baka kung anong magawa ko sa kanya.
"Vi--vince let me explain"tumayo sya habang nakapulupot ang kumot sa kanya.I badly want to punch her sa sobrang galit.pero kinalma ko lang ang sarili ko.
YOU ARE READING
JAIMAS
Teen Fiction6 girls and their own Story. Cassandra Julienne Fernandez Alyzza Mendoza Melody Rosenberg De Rosa Moriah Ashley Geria Steffanie Andrea Piato Akisha Elizabeth Estrella What is the big revelation to their stories ,you should read and find out;)