E

49 9 2
                                    

@Melody's POV

"So you mean yung friend mo galing sa ibang bansa umuwi dito?!!para san??my gosh melsiee nababaliw na sya nkklk nakakaloka!"sabay sabunot sa buhok nya.Naikwento ko kay lysiee ang pag dating na Cet oo si Cet. Willem Cet Cullen Ang tunay nyang pangalan Pero mas sanay ako na Cet

"Ssssh ang ingay mo naman,Oo dumating sya ang weird lang kasi biglaan. I really don't know the reason"

"Maybe he really like you. Kaya sinundan kana dito"Oo tama kayo ng rinig he is not just my friend.Last time nung andun ako yung last day ko na dun umamin sya.Yung totoo nagulat ako at nasaktan kasi itinago nya toh sakin.At yung totoo nang dahil dun nag bago na rin ang lahat.He was different now.

"hay hayaan na lang natin I know hindi naman sya makakatagal dito"Sabi at inayos ko na ang ang mga book na nasa mesa ko

"Sinong aalis?"shems nagulat ako dun ah akala ko kung sino.sina Jepoy lang pala. Para talagan mga kabute ang mga ito.

"Ahmm wala"

"Asus ikaw ha baka iiwan mo na kami"sabi ni nate sabay nguso

"Hoy !nate manalo,Gusto mong matalo masyado kang feeling"sabi ni lysiee sabay pingot sa tenga ni nate.

"Huy tama na nga yan.Melody may susuotin na ba kayo ni ly??"tanong ni jepoy shems

"Naku kaya nga wala si Pogi eh kasi nag reready na for tomorrow."sabi ni zion sabay inom ng juice.

Ewan ko pero hindi ko mapigilan na mapangiti. Actually bibili na talaga kami ni lys.and also nasabi ko na kay mommy na sya nga yung partner ko.baka mamaya after class

"Bibili na nga kami mamaya eh sama kayo"sabi lys

"Asus gusto mo lang akong makasama eh"

"Pwe! Di uy paalala ko lang sayo napilitan lang ako na umoo baka gusto mong hindi kita siputin sa Prom"Agad namang namutla sa narinig si nate at nayuko, nag paalam na aalis na.Haha etong dalwang toh talaga halata na eh mga torpe masyado.

so yun tuloy na lang ang life bumalik na kami sa kanya kanyang room isang subject na lang uwian na konti na lang.

"Okay class ready na lang sa susunod na exam and goodluck sa prom nyo.Class dismissed. "Inilagay ko na lahat book ko sa bag.lumapit sakin si lys.

"tara na"walang gana nyang sabi.huh may problema toh Im 100% sure

"Problem?"umiling lang sya.okay ayaw nyang pag usapan well,alam ko naman eh no need to ask na.

Lumabas na kami at nag simulang mag lakad.di pa man kami na kakalabas malapit sa gate nag uumpukan ang mga tao at sobrang ingay sa mga tilian at bulungbulungan.

"Shems ang gwapoo naman"

"Ang cute nya shems."Wala namang bago naku paniyak yun lang yung mga-

"Cet? "Anong ginagawa nya dito
Lumapit siya sakin may dala siyang bouquet bulaklak.

"Hi tapos na ang klase mo??? "Inabot nya ito sakin.Agad naman akong siniko ni lys.

"Yah ano nga palang ginawa mo dito???"

"Sinusundo ka"Kinuha ko na yung Bulaklak.

"Hi-hindi naman kailangan eh at at saka may pupuntahan pa kasi kami"tapos tumango tango si lys.

"Ah thats perfect kasi pupunta rin ako dun"

"Asus palusot naman si koy-"Agad kong siniko si lys."sabay na kayo sakin?? "

"No hindi na okay na kami"

"No insist "I have no choice okay then.Kaya yun sumabay na rin kami ang awkward nga sa sasakyan kalapit ko siya tapos si lys na sa likod.

JAIMASWhere stories live. Discover now