@melody's POV
"You know the hardest and the most painful about loving someone is yung ginawa mo yung lahat.Hindi mo sya iniwan. lagi kang anjan 24/7 pero kung iwanan ka nya parang isa ka lang pinag sawaang laruan."Sabay tingala nya.wala akong magawa kundi ang umiyak na rin nakita kung gaano sya nasaktan at patuloy na nasasaktan.Oo mag kasama kami.Sinundan ko sya.Pero di nya ako pinaalis o pinalayo man lang.
"Sabi nya di raw niya ako iiwan.And Im so stupid na naniwala ako sa kanya."sabi niya habang nakatingala. Para syang baliw nakangiti habang sinasabi yun.
"I'm sorry "tumingin sya sakin.
"Bakit?"
"Kasi yung kanina.Im sorry kung ang taas pa ng pride ko. Kung alam ko na ganun pala yung pinag dadaanan mo hindi ko na lng pinagpilitan."napayuko ako sa sobrang kahihiyan. If only i knew at first hindi ko na talaga ipag pipilitan pa.
"It's okay.Gusto ko ring masorry dahil alam ko marami akong nasaktan nung panahon na sasaktan ako.Ang OA ko noh pati yung kanta nadadamay pa sa sakit at galit na nararamdaman ko. "He said I saw how really hurt he was. Well I have an idea I satand up and go in the railings and
"AHHHHHHHHHH!!!!!"sumigaw ako ng sobrang lakas okay lang dahil nasa rooftop naman kami ng school.
Halata sa mukha nya ang pag kabigla.pag katingin ko sa kanya.Hindi sya nakatingin sakin pero I saw na ngumiti sya.
"Alam mo ba kung bakit ko ginawa yun?"
"Dahil trip mo haha"
"Baliw.Kasi kapag malungkot at galit ako pupunta ako sa malayo ng lugar na walang tao tapos eto sisigaw at sisigaw lang ako."
"iba ka talaga."sabi niya ng hind parin timitingin sakin.Pero halata sa boses na okay na sya.
"Ikaw ren.Sigaw ka na man lahat ng galit mo jan sa puso isigaw mo lang."
huminga sya ng malamin.
"WAAAAAAAAA!!!!!AYOKO NA !!SINUNGALING KA!!!!!! MANGGAGAMIT!!!HAHA"sigaw nya tumigil sya at tumingin sakin at ngumiti
"WAAAAAAAA!!!!!AYOKO NA!!!! HINDI AKO PERPEKTONG TAO!!!!!GUSTO KO NG MAGING MALAYA.*sniff* gusto ko ng maging masaya. *sniff* gusto ko ng maging totoo." Hindi ko na napigilan na umiyak."haha ayoko na*sniff*".
Naramdaman ko na lang na hinila ako ni vince at niyakap.sobrang higpit ng yakap nya na lalo lang na nag paiyak sakin .mas lalong nakakaiyak kapag may nag co console sayo.
"Tahan na andito lang ako."at sa puntong ito niyakap ko na rin sya.Alam yung feeling na gusto mong ganito na ko buong araw. You want to stop the time. Na ganito lng.
At unti unti kong naramdaman ang pag patak ng ulan.
Ang galing tlaga ng timing ng ulan oh.great😒
Bumitaw na akong yakap.
"Haha *sniff* tara na nababasa na tayo."at humiwala ty na sya ng yakap at tinulungan akong makatayo.
Pumasok na kami sa loob.
Ang tahimik kaya para mabasag ang katahimikan.
"Yun sa sinabi ko kanina.yung ayoko na. ayoko na ng mag panggap na masaya.its all about my dad. He alwys want me to be perfect in everything.ang hirap nun ha konting pag kakamali.Im So disappointed of you melody.Wala akong anak na mahina.Kaya since bata ako takot na akong mag kamali."
"Eh ikaw si Anah ba yung isinigaw mo kanina."tumungo lang sya.
"And galit din ako sa sarili because I cant forgive myself .namatay si papa and hind ko man lang nasabi na I love him so much."habang sinasabi nya yun na aamaze ako sa kanya kasi hindi halata sa kanya na may mga problema sya.pero may something na you wanted to know him everything about him.
YOU ARE READING
JAIMAS
Teen Fiction6 girls and their own Story. Cassandra Julienne Fernandez Alyzza Mendoza Melody Rosenberg De Rosa Moriah Ashley Geria Steffanie Andrea Piato Akisha Elizabeth Estrella What is the big revelation to their stories ,you should read and find out;)