| na inspire ako sumulat ng vhope dahil sa nabasa kong fanfic ng yoonmin, enjoy. |
× Taehyung ×
Taehyung was walking down the isle of the shoppe that his friend owned, may hinahanap siyang lumang Polaroid cam, na 1989 pa nilabas, so it's already phased out sa mga sa lahat ng store kasi lumang edition na nga ito.
Jin hyung, sigurado ka bang meron dito sa store mo ng hinahanap ko?
Lumakad papasok si Jin sa loob ng stock room at kinuha yung old Polaroid na camera.
Eto Taehyung, mga 10,000 ko na ibebenta kasi nahirapan din akong mag hanap niyan.
Hyung bakit naman ang mahal?
Oldest stock na yan, at wala na kahit saan, sa Bahrain ko pa nakuha yan.
Tangina. Sige na nga.
--
Umuwi na si Taehyung sa kanilang bahay at nilagay niya nasa mga collections niyang camera.Pinost niya sa Facebook din yung camera.
--
Early in the morning pumunta na si Taehyung sa shop ng hyung niya para magtingin ng mga bagong vintage na camera, but someone caught his attention, may kausap yung hyung niya na medyo long-faced na lalaki at medyo cute sa kanyang paningin.
So meron ba kayong 1989 edition ng Polaroid?
Meron pero may nakabili na kasi kahapon, sorry po talaga sir.
Sumingit si Taehyung sa usapan.
Ah, eh ako bumili nung Polaroid kahapon I can sell it to you, kaso in a higher price na.
Sure! So here's my contact number tapos dito na lang din tayo mag meet sa store.
--
Maagang umalis si Taehyung sa bahay nila dala dala nito ang camera niya, pero wala yung lalaking dapat bibili nito sa kanya...
Nag antay siya hanggang Gabi para sa lalaki na yun pero wala pa din dumating.
Tae, go home hindi na pupunta yun, at mag close na din ako ng store.
Sige hyung.
--
Lumipas ang pasko, bagong taon, valentines day at lahat ng holiday sa mundo walang nagpakitang lalaki na dapat bibili ng camera nya.
Malapit ng sumuko si Taehyung, sa paghanap nag sa lalaking iyon, napaisip siya, bakit kaya Hindi ko tinanong yung pangalan niya?
Palagi siyang nasa store ng hyung niya baka sakaling bumalik ito doon.
--
Tae, it's time close the store.
Sige babalik na lang ako bukas hyung.
No, I mean wala naman nabili sa vintage shop ko, I need to sell this property to invest for new business.
So... Hyung you're giving this up?
Yes Taehyung.
--
Lumipas ang sampung taon, bumabalik balik pa din si Taehyung dun sa shop ni Jin hoping to the guy again.
Nakatalikod si Taehyung at sinabi sa kanyang utak, it's time to let go.
-- end
BINABASA MO ANG
Trip, trip lang.
Fanfiction• contains: imagines short stories one shot • × from different groups and most especially svt. × × and also author's feels × °°