3rd person.
Inabot ni Seungkwan ang sulat na ito kay Wonwoo.
"Bes, pina-abot ng Eomma ni Mingyu sakin 'to, eh ano bang nakasulat? Bakit parang iiyak ka na?"
"Ah- w-wala bes. Wala. HAHA." Pekeng tawa ni Wonwoo."
"Hinila ni Seungkwan papuntang abandunadong building Wonwoo, wala namang idea kung bakit siya hinila ni Seungkwan sa building na 'yun.
Pag pasok nila dun nakita ni Wonwoo si Seungcheol may hawak na box na malaki, nag taka naman si Wonwoo bakit ito binigay sa kanya ni Cheol, umupo muna siya sa may side at binuksan ang box, naluha na lang siya ng makita niya ang laman ng box na binigay sa kanya ni Cheol.
Unang laman ng box, yung bear na binigay niya kay Mingyu, at may nakasulat dito.
Nung first month natin to binigay mo sakin, nag-away pa nga tayo kasi ayaw ko sa kulay na pink lakas kasi maka-bakla.
Pangalawang laman ng box, 'yung wrapper ng Cadbury
Eto nung birthday ko binigay mo sakin, ewan ko ba pero tinago ko pa din lahat naman kasi ng bigay mo sakin mahalaga.
Sumunod na laman ng box ay 'yung couple ring nila nung HS pa sila.
'yung mga gago nating tropa sinetup tayo para sa marriage booth, hindi naman kasi talaga ako bakla noon, pero na realize ko na ikaw pala ang mahal ko, at ang sakit sakit talaga nung panahong iniwan mo na ako.
Iyak na ng iyak si Wonwoo dahil hindi niya sukat maisip bakit nag pakamatay si Mingyu dahil lang nakipagbreak siya tatapusin niya na ang buhay niya, halo halong pictures din ang laman nung box na 'yun mas lalo pang napaiyak si Wonwoo kasi naalala niya 'yung masasayang araw nila ni Mingyu.
"Kwan."
Sigaw na malakas ni Wonwoo, hindi niya na kaya ang mga nangyayari sa kanya...
"Bes! Andito kami ni Seungcheol sa taas akyat ka bilis."
"Pag-akyat ni Wonwo may mga pictures everywhere na nakasabit sa celing, 'yung sinagot niya si Mingyu, 'yung first monthsary nila, 'yung first anniversary nila basta lahat lahat andun, tapos 'yung buong tropa nila andun din excluding Mingyu...
So patay na talaga si Mingyu 'yun 'yung nasa utak ngayon ni Wonwoo.
Pero biglang, may nakatalikod na matangkad na figure sa may malapit sa window...
"Mingyu?" isang malakas na sabi ni Wonwoo.
Humarap ito at niyakap niya si Wonwoo.
"Please bawiin mo na 'yung sinabing break na tayo, hindi ko kaya Wonwoo hyung."
"Hindi mo naman kasi ako pinatapo sa sasabihin ko, break na tayo kasi ayaw ko ng maging boyfriend lang... gusto na kita maging kasama habang buhay."
--end.
BINABASA MO ANG
Trip, trip lang.
Fanfiction• contains: imagines short stories one shot • × from different groups and most especially svt. × × and also author's feels × °°