{ I've decided to delete the one shot on my works and put it here instead, plus it doesn't have book cover yet and I think its not that nice story so yolo xx stay strong nath! }
"Ako pala si Jeon Wonwoo, 21 years old na ako, only child lang ako pero inampon na din nila Eomma, 'yung anak ni Tita Marleen, na si Kim Mingyu, wala naman akong reklamo sa kanya, sobrang bait niya, kaso sobrang tahimik nga lang, at sobrang mahiyain niya, mas matanda lang ako sa kanya ng ilang months, 20 years old na siya, pero simula nung tumongtong siya ng edad ng 15 at ako 16 medyo nagkaroon kami ng gap, kasi mas tumatangkad na siya sakim, at mas nagiging mas lalo siyang naging tahimik."
"Ngayon, kumakain ako ng dinner, tapos siya nakaupo lang sa may couch, napatingin ako sa kanya, hindi ko kasi alam kung bakit sobrang nahihiya ako sa kanya, at ganon din siya sakin."
"Hyung, tapos ka na po ba kumain?" tanong niya sakin."
"Tumango na lang ako, at nilinisan niya ang aking pinagkainan, ganon siya, siya ang naghuhugas ng pinagkainan ko, naglalaba ng mga damit ko, at naglilinis ng bahay namin, hindi ko pa ba nasasabi na mabaon sa utang ang Appa niya at nag suicide ito, at iniwan ito ng Eomma niya, naawa si Eomma kaya niya ito inampon."
"Umakyat na din ako sa aking kwarto, para mag linis ng katawan at iniwan ko na din si Mingyu sa baba, wala kasi sila Eomma ngayon dahil may business trip sila ngayon sa Bohol, naiwan kaming dalawa sa bahay."
--
"Kinabukasan, nagising ako ng medyo maaga mga 5:30 am, tapos naglakad ako papuntang kitchen para uminom ng tubig, nakita ko siyang tulog pa sa may couch, sa aking isip mukha siyang batang walang ka-alam alam sa mundo, naïve to be exact, hinawi ko ang buhok na tumatakip sa mukha niya, parang nakaramdam ako ng urge na halikan siya sa labi, pero nakita kong namulat niya kanyang mata, at bumawi sa reyalidad at nag iwas ng tingin."
"Hyung? May kailangan ka? Mag aalmusal ka na po?" tanong niya sakin."
"Napatikhim ako ng mahina, at dahil na rin sa boses niyang bagong gising."
"A-ah, wala Mingyu matulog ka na ulit, kaya ko na sarili ko." Sabi ko sa kanya."
--
"Gabi na din ng makauwi ako dahil pumasok ako sa school, nursing pala ang kinukuha kong course may ginawa lang kami ng groupmates ko kaya ako ginabi. Eksaktong na kain si Mingyu, 3 am ng medaling araw 'yun, napatawa na lang ako sa aking isipan dahil bigla siyang nabulunan ng Makita niya ako."
"Mingyu, ako lang 'to akala mo naman naka-kita ka ng multo diyan."
"Ah-eh, sorry hyung, nagutom ako e, inaantay kasi kita makauwi para mailock ko 'yung pinto."
"umupo ako sa harapan niya, at ngumiti na lang sa kanya. Kumuha siya ng baso at nilgyan ito ng juice."
"Hyung, oh inum ka ng juice." Sabi niya sakin ng mahina."
"Gyu, bakit ka ba nahihiya sakin?" tanong ko sa kanya habang nainom ng juice."
"Wala lang. nirerespeto kasi kita si Tita, nag papa kain sakin at anak ka niya, ayoko lang po magalit kayo sakin."
"Hindi mo na kailangan mag "po" sakin, kaunti lang naman ang deperensya ng edad natin."
"Tumango-tango lang siya at niligpit ang pinagkainan niya at baso ko."
"Hyung tulog na ako, good morning."
"Iniwan niya ako ng wala manlang nasabi, na speechless talaga ako everytime, nagsasalita siya kasi bihira ko lang siyang marinig mag salita at medyo mahaba habang conversation din 'yun."
--
"Balik na naman sa dating routine, di na naman nagsasalita si Mingyu, pinagsisilbihan niya ako, tapos ganon, ganyan. 10PM na pala, nakita ko siyang tulog couch, pero may something akong dapat hindi Makita, nakita ko medyo nakita ko ng slight peak 'yung ano- basta 'yung ano, medyo nakaramdam ako ng kaunting init sa katawan ng Makita ko 'yun..."
"Umunat siya, at nakita ako..."
"Ah, Gyu kasi- aish! Wala tulog na ako."
"Nag-smile na lang siya sakin at bumalik sa pagtulog."
--
"Ahhhhh hyung, tulong!"
"Napabalikwas ako sa kama ko ng marinig ko siyang sumigaw, bumaba ako papunta sa kanya, pagkakita ko na basag 'yung baso dun sa paa niya, nakatusok 'yung mga ibang bubog dun sa paa niya, tinulungan ko syang umakyat, sa kwarto ko, hindi naman akong walang kwentang nursing student para hindi ko siya matulungan sa pagkaka sugat niya sa mga bubog."
"Nakaupo si Mingyu sa may kama ko, at niligyan ko ng agua aucsinada 'yung banda may nakatusok na bubog, napasigaw siya sa hapdi ng sugat niya, tinanggal ko 'yung mga naka tusok na bubog dito, at nilagyan ng bandage 'yung parteng may mga sugat."
"Gyu dito ka na lang matulog sa kwarto ko, please? Para matignan k din 'yung pa among may mga sugat."
"Hyung, sobrang nakakahiya naman okay na ako."
"Akmang tatayo siya, pero nadapa siya, at dahil sa matangkad siya na out of balance ako sa ibabaw niya, nagkamali ako ng galaw, nag tama ang labi naming dalawa."
"Fuck." Sabi ko."
"Hyung sorry, ang tanga ko talaga pasensya na."
"Lumapit ako kay Mingyu at tinignan ko siya sa mata, I just kissed his lips suddenly, I startled when he responds on my kiss."
"He pulled away, and smiles."
"Hyung, na alala mo nung 15 years old ako? Bigla na lang akong umiwas sayo? Kasi sa tingin ko bakla ako, baka ayaw mo sa ganon kaya iniwasan na lang kita."
"Yumuko siya, na para bang batang umamin sa crush niyang matagal na."
"Gyu, crush mo ba ako?"
"Hyung, mahal na ata kita, hindi lang crush to."
"Bigla kong niyaka si Mingyu, at tinignan siya sa mata."
"Akala mo ba ikaw lang? Sino ba namang hindi mahuhulog ang loob sa mga pag-giging caring mo sakin, sa pagiging sweet at kahit tahimik ka, ang cute cute mo, hindi ko ayaw sayo mahal na din ata kita."
"Hinalikan niya ako sa labi ulit, ngayon ramdam kong mahal na mahal niya ako kaya niya ako hinalikan, sabay niyakap niya ako sa bewang at nagsalita siya sa pagitan ng halik. Akkinda~"
"No, Gyu saranghae."
"Nado saranghaeyo hyung."
"Yaksok, yeongwonhi?"
"Nae, yaksok yeongwonhi."
--end
jz��ʺ�
BINABASA MO ANG
Trip, trip lang.
Fanfic• contains: imagines short stories one shot • × from different groups and most especially svt. × × and also author's feels × °°