MIB 7: Rain

18 3 0
                                    

Please vote po after you read..thank you ;)..

~~~~~~~

Cass' POV

"That's all for today class..see you tomorrow!.. Sabi ng teacher namin..

"Goodbye and thank you! Ma'am! See you again tomorrow!.. Sabi ng lahat.

Yes! Tapos na ang klase! Ayy..Hindi pala..kwentuhan!. Oo puro kwentuhan lang ang naganap ngayon sa iba naming teachers pero yung adviser lang namin ang nagdiscuss agad kasi " A waste of time " lang daw ang pagkwekwentuhan..mas mabuti pa daw turuan kami para may natutunan na..hayysst..

"Cass, una na ako ha? Nandiyan na kasi ang sundo ko eh.."

"O sige! Mag-ingat ka..see you tomorrow!.at tumango lang siya. Ako nalang ang natira dito sa room, inayos ko pa kasi ang mga gamit ko. Pagkatapos kong magligpit lumabas na ako ng campus at pumunta sa parking lot. Pagkakita ko sa kotse ko..yun..flat..hayy..wait a minute! Kinapa ko ang bulsa ko..hala! Pati bag ko..hala! Wala ang pitaka ko! Huhuhu..naiwan ko yata sa ilalim ng desk ko kasi nanghingi ng barya si Sha kanina. Kung babalikan ko, wala ng tao dun, lahat nakauwi na...ehh! Ayoko! Baka may multo! Hayyst!..

"Tik!"..






"Tiikk!..






"Tik!..(infinite)






Oh..men..kung siniswerte ka naman oh! Ang timing mo rain! Bakit ngayon pa! Huhuhu..kung san flat ang kotse ko, naiwan ang pitaka ko tiyaka kapa bumagsak! Hayyst..joiner katalaga..ppsshh..

Wala akong magawa kundi..lumakad pauwi. Wala pa naman akong dalang payong..hayy..lakad..lakad..lakad. Lakad lang ako ng lakad. Naka look down at sinisipa ang mga bato na nadadaanan ko.

After a minute.. Bakit wala akong naramdaman ulan? Umuulan pa naman ha..hmm..pag-angat ng ulo ko..may nag payong sakin??.. Tinignan ko siya..lalake..Naka face down..Hindi ko makita ang mukha niya..medyo mataas yung buhok niya at naka cup siya kaya hindi ko marecognize kung sino to. Tatanungin nga lang!....pero wait! Paano kung snob? Hmm..???..Hindi naman diba?kasi pinayungan nga niya ako eh..diba?diba??..hayyst!! Tatanungin nalang para matapos na!.

"Hi? I'm Natalie Cassandra Buenafuerte..ikaw?" At inilahad ko sakanya ang kamay ko..pero..siya..Hindi niya ako pinansin..lakad lang siya ng lakad Hindi nga nagpakilala..hayy..tama talaga ako..snob nga!.

"Ahmm...sino ka?..ahmm..pipi kaba?? Or..".haaysst!..wala akong masabi. Pero siya??..Hindi parin umimik..hayy..Hindi na nga pansinin! Baka pipi siya.

Yan tahimik lang kaming naglalakad. Hayy..ang boring..meron nga naman akong kasama pero hindi nagsasalita.
Ayy! Malapit na kami sa bahay..huh?? Hala??!! Bakit alam niya ang bahay ko?? Stalker ba'to?? Ehh..imposible naman! Wala ngang nagkakagusto sakin..may stalker agad?.hayy..ang gulo!.. Ayy..baka nalaman niya kasi sa apelyedo ko no??.

"Hay nako! Cass..para bahay lang? Ano-ano na ang iniisip mo! Malamang malaman niya either sa apelyedo mo  or sikat kayo dahil known ang kompanya niyo! Hay.."
Oo nga no?? Haysst!! Ikaw Cass ha! Itigil mo ang katangahan mo!!..no big deal..OK.!

Hindi ko namalayang nasa tapat na palace kami ng bahay ko.

"Ito naba ang inyo?"nagtanong siya habang tinitignan ang bahay namin kaya hindi ko parin makita ang mukha niya.

Hala! Marunong pala siyang magsalita? Akala ko pipi ehh..ay hindi! Snob pala!.

"Oo! Salamat sa paghatid sakin dito!.
At tumalikod siya..at..huh? Familiar ang face niya?? Kamukha niya si my Mr.forever??haayysstt!!..stop it! Cass! Imposibleng siya ang nakita mo..walang imagination na maging totoo..napilik mata kalang! Hayy..makapasok nga lang! Baka kanina pa ako hinihintay nina mom.

Hmmm???





















Paano kung..
























Siya yun?...







~~~
Malapit na..kaya just keep reading po! Thankies! ;)

My imaginary boyfieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon