~~~~~~~~~~~~
Cass' POV
Tapos na ang klase papunta na ako sa kompanya namin sasabihin ko kina dad na sabay na kaming mag-celebrate ni Sha ng birthday. Medyo kinakabahan ako pero keri lang! This will be the first time na lahat ng estudyante invited sa birthday namin, kinakabahan ako pagnakita nila ako..ano kaya ang reaksyon nila no?..hayysst! sana wag 'tong nasaisip ko.
Ay! nakalimutan ko..half day lang kami ngayon, may meeting na naman ang teachers kaya walang clear na klase, asuxual bago pa naman ang pasukan.
"Hi maam! good afternoon! Maaga pa po maam ha? wala po ba kayong klase?" sabi ng manong guard.
"Hello din po! ahm..wala po kaming klase ngayon manong kasi may meetimg ang teachers namin eh..by the way..manong nandiyan po ba sina daddy?" nagtatanong ako kasi baka umalis na naman sina daddy, marami kasi silang appointments.
"Nandiyan po maam! mukhang wala po siyang lakad ngayon" haha! yes! timing! :)
"Sige po manong! Salamat!"
"Sige maam!" at pumasok na ako sa loob. Pinark ko na ang kotse at pumuntang elevator. After 2323567543653265 years.
Ting!
Nakarating din. Lakad..lakad..aha! kita na din.
Tok! tok! tok!
"Come in!" nakatalikod si dad..aha! surpresahin ko siya. Bilis akong nagtip toe papunta sa kanya. I cover his eyes in my hands.
"Sino 'to?" hinawakan niya ang kamay ko.
"Hulaan mo!"
"Ahh! alam ko na! my one and only tulog mantika baby! haha!"
---------________________--------!
"Dad naman ehh..! nangangasar ka na naman eh.." --__--
"Haha! sorry baby..hehe.." bakit ano bang nakakatawa? clown ba ako dad? hayyst!.
"O? bakit nandito ka baby? may kailangan kaba? wala kabang pasok?"
"Yes dad! may meeting kasi ang mga teachers namin kaya half day lang kami..at..may sasabihin ako dad.."
"Ano yun baby?.."
"I've changed my mind dad, sabay kaming mag-celebrate ng birthday ng kaibigan ko..coincidence nga eh..dad! sabay kaming magbirthday! Ysha po ang pangalan niya..Ysha Villanueva po.."
0___0 - dad
"Bakit dad? Is there---
"That's great baby! balak ko sanang magparty sa birthday mo pero simple lang ang gusto mo eh..bakit naman hindi?..at yung..Ysha Villanueva ba ang anak ng may-ari sa school na pinapasukan mo? tumango lang ako. Ikumusta mo ako sa daddy niya ha? baby? tango ulit. -_- Akala ko anong meron. Kinamusta niya si Mr.Villaneva kasi..alam niyo na yun sinabi ko na already.
"Sige dad no prob! at salamat dad sa pagpayag.." I hug. "Walang anuman baby..at may kailangan ka paba?"
"Wala na po dad! yun lang po ang punta ko dito..at kamustahin din kayo.."
"Ang sweet-sweet naman ng baby ko..ok lang ako..si mommy mo yun hindi naman masyadong busy..pero ok din naman siya kaya you dont have to worry, I check her everytime." ganyan magsalita si daddy kasi alam niyang magagalit ako paghindi niya binabantayan si mommy..kasi eto naman si mom puro trabaho lang ang inaatupag minsan hindi na siya makakain kaya sinabihan ko si dad.
"Dapat lang dad ha? kasi ..alam mo na yun.."
"Yes Maam!.." at nagpeksman pa. Eto talaga si daddy parang bata pa din..hehe..kaya mahal na mahal ko talaga, baka na inlove si mommy dahil happy-go-lucky lang palagi si dad no? kasi kahit sandamakang trabaho pa ang binigay kay dad palagi parin siyang nakangiti at hindi niya pinapakita na pagod na siya..galing talaga ni dad! I'm so proud of him!
" Sige Dad! I have to go.."
"Sige baby! goodbye! take care!" hug me again.."Ba-bye dad!"..at umalis na ako.
Habang naglalakad ako..
"Aray!"may bumangga sakin. Hindi siya tumingin at hindi rin nagsasalita kahit sorry man lang..hayysst!
"Hoy! Ok lang ako! Don't worry!"..Tumingin siya sakin. Yung tingin niya parang kakain siya ng buhay. Pero...
0....0
"Tss..I don't care.." sabi niya at lumakad ulit.
hala! ang gwapo! at..at..parang kamukha niya si..si..my forever..at..at kamukha din niya yung naghatid sakin nung umuulan..
0_____________________0
paano kung..
siya bayun?..
humba manipocorn! cheese and sprinkles!..
pero imposible naman siya yun..at my mylabs ko imagination maging totoo?ppssh..baka napilik mata lang ako..ang gwapo kaya ng my forever ko siya? hindi nga naka 1/4 eh..
pero..
pero lang naman..
na..ay basta! hindi siya yun! ok! stop dreaming Cassandra! hayyst! makauwi na nga!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
haha! sino kaya yun? :) keep reading!
guys sorry sa chapter 8 napunta pala sa draft..hehe.,yan na update ko na..
BINABASA MO ANG
My imaginary boyfie
Fanfiction"I wish we could stay like this forever..even though this is just a dream" - Cass "Then, wake up your dream is real" -Luke