Stacy's POV
Aray naman! Sakit na ng ulo ang aga aga ko pala nagising 6:50 dahil sa walanghiya kong alarm clock.Piano ba naman kasi na set ko pala kagabi.Wala naman palang klase ngayon dahil sabado.Pinilit kong matulig ulit pero wala na ayaw nang pumikit ng mga traydor kong mata.Kaya instead na mag alburuto ako dito tumayo nalang ako at naligo.Aalis nalang ako nakakatamad naman sa bahay.Pero wag nalang dito nalang ako.
Bumaba lang ako para mag breakfast.Kaming dalawa nalang ni Kuya ronnie ang nag b breakfast ngayon kasi sina mama at papa nag ta trabaho na.So kami nalang ni Kuya Ron ang nag b breakfast no choice.
(-_-)
Kung nagtataka kayo kung bakit kami palagi nag-aaway laro laro lang yan pikunan kumbaga.Ang unag mapikon talk pero mahal na mahal ko ang Kuya kong yan kahit ganyan yan.Hindi ko pa pala siya napapakilala sa inyo no.
Siya pala si Ronnie James Lukamvelle in short Ron.Nickname niya ay Ron.
18 years old na siya at 4rt year college na at ang course niya ay business ad.Kaming dalawa ang ipakukuha ni dad ng business ad.Kaso sabi ni mom kung ayaw ko naman daw pwede namang ibang kurso nalang ang kunin ko."Good morning kuya Ron at yaya teresita"
"Good morning din sayo Stacy upo ka dito"-yaya
"Gm"-kuya
Ang sama talaga ni kuya kung maka gm akala mo Group message??? Grabe kong maka good morning gm lang ang sasabihin.Anyways, kumakain na ako ngayon ang ulam lang naman ay hotdog,egg at tsaka fried rice.Sarap nga eh.Pinasabay ko na si yaya sa pagkain namin at nauna na siyang matapos habang kami ni kuya Ron kalahati palang ang kanin.
"Nga pala kuya Ron kamusta na yong nililigawan mo?"sabi ko habang tumitingin sa kanya at balik sa pagkain ko.
"Ok naman"
Meron nga pala tong nililigawan si Kuya Ron babae siya.Alangan naman bakla diba? 18 na rin siya katulad ni kuya Ron at ang kurso niya ay HRM.Wala akong masyadong alam dun pero ang pangalan niya ay Isabelle Lockwood.Wala silang business pero mayroon silang catering.Basta chief daw ay Ewan ko ba.
"Sasagutin ka na ba niya kuya Ron?"
Instead na sagutin niya abg tanong ko iniba niya ang usapan.
"Oy Stacy may nanliligaw naba sayo at ganyan ka kung makapagtanong?"
"Ako kuya?As in ako?"
"Hindi si yaya ata kausap ko eh.Yaya!!!"pamimilosopo niya at sumigaw pa talaga ng yaya.
Agad agad namang bumalik si yaya sa dining table na may hawak na walis.Natakot yata.Hindi kasi sila masyadong close ni yaya kami lang ni yaya.Sabi kasi ni kuya Ron 'bakit ba ako makikipagclose sa hindi ko naman kadugo?' Ewan ko ba diyan sa kanya.
BINABASA MO ANG
Bestfriend Or Stranger
Teen FictionI am Stacey Lukamvelle. I had once a best friend name Jason Remangoba but he goes away because pumunta siya ng States.Hindi naman sa sinasabi ko na ang feeling ko na babalikan niya ako pero ang sakit kasi eh.Yung tipong umasa ka na babalikan ka niya...