Stacey's POV
"Ano ba kasi ang gagawin natin dito Joseph?"tanong ko sa kanya.
Nandito kami ngayon sa taas ng rooftop ng school.Kanina pa niya akp hinihila ah ang sakit sakit na nga eh.Hindi ko rin Alan kong among gagawin namin dito dahil gabi na.You heard it right gabi na mga 8:00 magsasara yung school namin and by now its 7:30
"Joseph ano ba? Bakit ba tayo nandito natatakot na ako! Baka masarhan tayo ng gate!"sabi ko sa kanya dahil natatakot na talaga ako.
Kanina pa siya walang sinasagot at hinila niya na namam ako papunta sa edge ng roof.
"Hoy Joseph umalis na tayo dito.Ano b-"naputul ang sasabihin ko.
Bigla bigla niya Malang akong tinulak sa rooftop at
"Ahhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!"sigaw ko ng mapa upo ako sa higaan ko.
Hayyyyy panaginip lang pala yun pero natakot ako ah! Teka bakit ang sakit ng ulo ko tinignan ko ito.Teka asan ako? Sa clinic room ba to.Nawala lahat ng iniisip ko ng may nakita akong lalaking naka bend ang elbow niya at Padang natutulig pero nagising at a sa sigaw ko.
"Stacey! Among nangyare bakit ka sumisigaw?!"ay si Joseph pala
"M-may napanaginipan lang kasi ako eh"
"Akala ko kung anon ng nangyari!"
At umupo siya ulit sa chair na inuupuan niya kanina dahil tumayo siya kanina nung nagpapanic siya.
"Teka asan ba ako?"
"Nasa clinic room ka"
"A-ano?! Anong ginagawa ko dito?!"
"Basta natumba ka kanina nung nagbasketball tayo at kasalanan ko yun"hininaan niya ang huli niyang sinabi.
"Ha? Ikwento mo nga sakin ang nangyari"
"Sige ganito kasi yun"
Joseph's POV
Ang kulit naman kasi no Stacey eh! Pakwento kwento pa. Ganito kasi yung nangyari oh.
Flashback.....
Nasa kay Stacey na yung bola at kino kourtan ko siya para makuha ko yung bola at may isa pa akong kasama sa likuran ko.I sho shoot na sana in Stacey yung bola ng bigla ng natulak ako ng kasama ko sa likuran so ang resulta na dak dak ang ulo ni Stacey dumudugo pa nga eh.
BINABASA MO ANG
Bestfriend Or Stranger
Teen FictionI am Stacey Lukamvelle. I had once a best friend name Jason Remangoba but he goes away because pumunta siya ng States.Hindi naman sa sinasabi ko na ang feeling ko na babalikan niya ako pero ang sakit kasi eh.Yung tipong umasa ka na babalikan ka niya...