Stacey's POV
I am now going to school 4rt year highschool na ako ngayon.Nag commute nalang ako dahil umuwi kasi ang driver namin dahil may lagnat ang anak niya.Pumayag naman ang mommy at daddy ko kaya hayun nag commute na lang ako.
***Cherish Love Academy***
Oo Cherish Love Academy ang pangalan ng school namin.Matagal na rin ako nag-aaral dito.Buong highschool life ko dito na ako nag-aral mahal ang tuition dito pero I manage to be a scholar.Cherish love academy daw ang pangalan sa school na to dahil ang mag-asawa daw na nagtayo nito at sobrang nagmamahalan.Pumasok na ako sa classroom naming.
"Hi Stacey!!!"sabi ng kaibigan ko.
I manage to smile but I can't because of what happened yesterday.So I just said hello to her.
Um umupo na ako sa seat ko at nag isip isip.
"Bakit niya kaya ako Hindi binalikan?"
"Maybe he needs to explain to me why"
"Pero Hindi eh best friend lang ako, huwag na"
Ang daming bagay ang tumatakbo sa isip ko.Hindi ko namalayang nandun na pala ang teacher naming sa harapan.So I stand as fast as I could.
"Good Morning miss Koruna"Sabay sabay naming sinabi.
I smiled at the thought.Kasi naman eh Koruna baka may kinalaman sa Corona Virus pero syempre joke lang yun.Hahahaha!!!
Siya ang Math teacher namin.Favorite subject ko talaga ang Math sa to too lang pero ah kung si Miss Koruna ba naman maging teacher mo ang boring!!!
"Miss Lukamvelle"
"Yes mam"
"What is the answer if (5+8) (8) (9)?"
"Ummm"
Yes!!!!! Nag ring na ang bell!!!!
"Mam nagbell na po bukas ko nalang sasagutin yan babye"
At lumabas na ako.Hindi ko na yun sinagot dahil Alan nyo na diba ang dami kong iniisip.
Pumunta na ako sa garden ng school meron kasing malaking puno dun at may grass na bonggang bongga ang ganda.
Kaya umupo nalang ako sa grass at di kalaunan nahiga na ako.Hindi ko namalayan na nakatulog na ako.Mabuti na rin kasi walang tao dito at hindi naman nakakatakot dahil open ang lugar na to.
Pagising ko meron na ako katabi, syempre nagulat ako.
"Ay anak ng bulate"
Tumingin siya sa akin at sumigaw ako.
"Ahhhhhh"
Nilagay niya yung kamay niya sa bibig ko at natakot ako tinanggal ko yung kamay niya sa lahat ng makakaya ko.
"Kidnapper ka siguro no"sabi ko at kinuha ang bag ko malapit sa puno na tinulugan ko.
"Kidnapper eh bakit ikaw ang target ko?Kidnapper ba tawag dun?"
"Eh di sige teennapper o ok na ahhhhhhh"
"Sigaw ka ng sigaw eh bago lang ako nag transfer dito"
"Eh bakit mo ko tinabihan?!"
"Kasi ikaw lang mag-isa Malay ba nation may mang rape sayo"
"Rape!Kung meron mang mang re rape sa akin, ikaw yun?! He"at umalis na ako.
Walang hiya yun tatabi tabi sakin hindi ko naman kilala!!!
*****
Thank you guys for reading chapter 1. I hope this is a good chapter.
Don't forget to VOTE, COMMENT, SUPPORT, AND SHARE.
From: Christian Grey Lover ✌✌
BINABASA MO ANG
Bestfriend Or Stranger
Genç KurguI am Stacey Lukamvelle. I had once a best friend name Jason Remangoba but he goes away because pumunta siya ng States.Hindi naman sa sinasabi ko na ang feeling ko na babalikan niya ako pero ang sakit kasi eh.Yung tipong umasa ka na babalikan ka niya...