Chapter 2 - How we Met.

15 0 0
                                    

Anica's POV

Isang linggo na ang nakakalipas nung maghiwalay kami. Bumubuti na ang pakiramdam ko pero sa tuwing nakakasalubong ko si Aldrin at ang babaeng yon nakakaramdam parin ako ng galit at sakit. Mabuti na lang nababawasan yung sakit na nararamdaman ko kapag kasama ko na ang nakakatuwa kong Bestfriend na katulad ko ay talented din siya at Gwapo kaya ang daming fans :) . Isa siya sa pinaka-importante sakin siya si Clark Trevor Montemayor. Simula bata kami magkasama na kami mag bestfriend ang mommy namin sabay pa nga kaming pinanganak ee. O'diba kung mahal ko pa siya hanggang ngayon iisipin ko destiny kami kaso may mahal siya at ako naman eto laging nagkakamali sa pagpili ng lalaking mamahalin.

Teka asan na nga ba si Trevor? May usapan kami na ngayon kami mag pa-practice para sa kakantahin namin sa darating na Foundation week kami kase ang representative ng class namin na sasali ng singing contest "Duet Competetion"

"Asan na ba yung hinayupak na yun?" lakad ako ng lakad kung alam lang ni Trevor ang hirap kaya ng may dalang cd player para sa akin ang bigat neto sama mo pa ang bag kong ang bigat din. Hays! Asan na ba kase yun!?

"Kyaaaaaaaaaaaah!! Aray ko!?" Napaupo ako. Ang sakit nun aa! Pagod na ko! Tapos!...babagsak pa ko! Shit mga gamit ko hala yung player! Teka!

"Hoy! Di mo man lang ba ako tutulungan! Kita mo oh! Kasalanan mo to! Hoy! Kung sino ka man ! Nakakainis ka! Ang sama ng ugali mo!" Ay sa wakas na paharap ko siya! Teka sino to? Bakit ngayon ko lang siya nakita.

"Miss Di ko kasalanan! Nakaharang ka sa daan kasalanan mo yan! Tatanga-tanga ka kase Tss! " Aba! Sumasagot pa.

"Mas Tanga ka! Edi sana iniwasan mo ! Tss! Sira ka pala ee umiwas lang di mo pa magawa!" Nakaka pang-init ng ulo! Bwisit! -.-

"Miss! Alam mo! Aalis na ko aa ! Nagmamadali ako!"

"Akala mo ako hindi nagmamadali! Tsh! May hinahanap ako tapos ganto mangyayari! Di ka man lang nagsorry! Anong klaseng nilalang ka?! "

"Okay! Sorry.!"

"Galit ka pa!----"

"Anong nangyayari dito? " At si Trevor tong biglang sumulpot!

"E kase!-----" ano ba yan di man ako pinatapos magsalita.

"Uy ikaw yung transferee diba. Anong ginawa sayo nitong bestfriend ko?"

"Yan kaseng bestfriend mo! Haharang-harang sa daan! Nabunggo ko tuloy!"

"Trevs! Siya may kasalanan! Sinadya niya man o hindi siya pa rin may kasalanan! Di pa marunong mag-sorry!"

"Pasensya na dito sa bestfriend ko aa." tinignan ko si trevs! Nakakainis siya! Akala ko ise-save niya ko! Kasalanan niya to ee. Kung di ko siya hinanap di ko makakabungguan tong mokong na to.

"Osige pre. Alis na ko aa. James Vincent pala." So yun pala name niya! Ay nako! Gwapo sana antipatiko naman.

"Sige pre! Clark Trevor nga pala ! See you around" bwisit din tong isang to! Arggg!

"Jan ka na nga! Bwisit ka Trevs! Pulutin mo yan at magpa-practice na tayo"

"Oy! Sandali lang ano ka ba! Venisse! Teka. Hintayin mo ko!" Halos lakad takbo ako papunta sa pag papractice-an namin nitong kumag na to! Lagot talaga to sakin.

"Venisse! Ano ba! pinagod mo ko kakatakbo! "

"Trevs pinahiya mo ko! Kinampihan mo siya! Sa lahat ng ayaw ko ay napapahiya! Alam mo naman yun diba." Umiyak ako. Takte! Para naman akong bata! Pero ayaw ko talaga napapahiya ee!

"Sorry na. Tahan ka na please sorry practice na tayo." Lumapit siya at niyakap ako para patahanin. Kainis naman kase siya.

"Okay fine next time if you do that again forget about our friendship. I'll fly back in France and leave you here! With that guy!" Childish ba? Ayy nako never mind.

"I can't promise not to do that again. Venisse you're so childish but please don't leave. That guy I know he is good you just shout at him lately kaya ganon na lang ang nangyari sa inyo." Well? Hmm good? That guy! I guess so! Sana nga he's good.

"Okay I will apologise to that guy! But please text me where you are all the time napapahamak ako ee. Cooperate ikaw ang namilit na sumali tayo dito. Please lang." Hihingi na ko ng sorry. Hays! Kakainin ko na ang pride ko.

"Good girl Venisse :) Okay ! Lets start to practice we will sing the song Pag-ibig na Kaya. Right?"

"Huh? Who told you? I thought we will sing the song Lucky" di ako kumakanta ng tagalog.

"Pero Venisse ang sabi tagalog hindi pwede ang english. " Ugh! Tsh arte naman.

"Fine.! Okay. c'mon lets start."

My True and Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon