FLASHBACK.
I was with my friends at the park when someone caught my attention. I saw a girl running to the place in the park where few people go, it is a place where you can hide if you are lonely and you don't want anybody to disturb you.
"where are you going?" one of my friends asked.
"I'll just buy something." I answered.
I followed the girl she was now sitting at the grass hugging her knees and she was crying. I sat quietly beside her and she didn't notice me. I was about to talk when suddenly she shout her problems.
"uhm------"
"HOW DARE YOU DO THIS TO ME! *hukhuk* DRAKE JUSTIN JIMENEZ! YOU BROKE MY HEART INTO PEICES! *hukhuk* YOU IDIOT HEARTLESS MONSTER! I CURSE YOU! AHHHHHHHHHHHHHHH! "
Her loud voice turns into sorrow and as she cries she was saying something.
"hindi ko naman hiniling na dumating ka sa buhay ko pero dumating ka pa din di ko alam kung magpapasalamat ako o hindi kasi kahit sinaktan mo ko napasaya mo din naman ako nung dumating ka sa buhay ko. Nakakainis alam mo ba yun! Minahal kita tapos malalaman ko na pinagpustahan niyo lang ako ng mga kaibigan mo! alam mo ba na kung nangyari to sayo sobrang sakit! bakit ba ganyan kayong mga lalake manloloko kayo! mapanlinlang kayo! manggagamit kayo! siraulo kayo! walang kwenta! bwisit ! nakakainis! ------"
"Some guys are not like what you just said miss."
"Ay kabayong tao!!! Ano ba naman yan kuyang di ko kilala! Kanina mo pa ba ako pinapakinggan?! Tsk bakit ka nandito?! Hays nako! nag-momoment ako dito e! Ano bang kailangan mo??!! " Medyo natawa ako sa pagkagulat niya.
"First of all miss hindi ako tikbalang! Pure akong tao wala akong halong kabayo hahaha. Sinundan kita kasi na-curious ako."
"Bakit ??!! ngayon ka lang ba nakakita ng umiiyak?!" sungeeeeeet ni ate.
"Hindi naman sa ganun miss. Alam mo kung sino man yang nagpaiyak sayo mag-sisisi yan pag naka move on ka na, pag masaya ka na sa iba."
"Kuyang Stranger sana nga mag sisi sya no. hmmmmmm"
"Wag ka na malungkot madami pa naman dyan siguro when the right time comes dadating din yung para sayo. Tara!" Hinila ko siya dahilan para mapatayo siya.
"San tayo pupunta?! Hindi ako sumasama sa taong di ko kilala! Malay ko ba kung rapist ka pala!"
"Ako nga pala si AJ Santiago. At hindi ako rapist miss. Tara na kilala mo na ko. Dun lang naman tayo oh." Tinuro ko yung swing at sumama naman siya.
"Miss wait lang aa."
"San ka pupunta Jay?" Jay Hahaha. siya lang tumawag sakin nun AJ kasi nickname ko talaga. Hahaha.
"Basta hintayin moko dyan miss."
"Jay! Anica pala name ko. Hahaha. Sige punta ka na sa pupuntahan mo."
Nag-smile siya. Ang ganda pala niya pag naka smile. Umalis na ko para bilhan siya ng Cotton Candy para sakin nakaka wala ng stress yung cotton candy favorite namin ng mommy ko yun. Hayss! Nakakamiss si mommy..............Pabalik na ko kung san ko siya iniwan.
"Nics! Eto oh binili ko yan para mawala stress mo."
"Favorite ko ito! Thank you ha. My dad also buy me cotton candy when I'm sad, but that was before when I was just a little kid." Nakakatuwa kasi nakilala ko siya madaldal pero sa tingin ko sobrang fragile niya yung tipong ang sarap alagaan ganun.
---Riiiiiiiiing Riiiiiiing--
Nag ring ang phone ko at tinignan ito nakita kong tumatawag ang kaibigan kong si Charles."Sagutin ko lang ito ha." Tumango naman siya. At sinagot ko na iyon.
"Tol, bakit?" Sabi ko
"Anong bakit ka dyan san lupalop ka bumili tol at napaka tagal mo." Sabi ni charles sa kabilang linya. Bigla kong naalala kasama ko nga pala sila.
"Sige tol pabalik na ko sandali lang" Binalikan ko na si Anica. Tinanong niya kung sino yung tumawag at sinabi ko kung sino at sinabi ko din na naiwan ko ang mga kaibigan.
"Gusto mo bang sumama? Papakilala kita sa mga kaibigan ko. Wag kang mag-alala mababait sila." Tumango na lang siya bilang sagot at naglakad na kami.
"Pare san ka galing? Asan ang binili mo?" Tanong ni Charles
"Hello! " Nagulat sila Charles sa pagsulpot ni Anica sa tabi ko.
"Sino siya?" Tanong ni Kyle
"Hi miss ako nga pala si Marcus" pakilala ng isa sa mga kaibigan ko kay Anica.
"Anica San Juan" masiglang sagot nito.Lumipas ang mga araw at naging matalik kaming magkaibigan ni Anica. Nakilala ko din ang Bestfriend niya
BINABASA MO ANG
My True and Last Love
Teen Fiction"Don't be afraid to Love again, maybe today it hurts but who knows maybe tomorrow will be the happiest day of your life"