Chapter 3 - Partners!

22 0 0
                                    

James Vincent's POV

Hello. James Vincent Castro po pala. Transferee galing sa Victoriano University at lumipat dito sa Buenaventura University. Sophomore na ko. Di ko alam ang dahilan kung bakit nilipat ako dito ng Daddy ko na may pagka-strikto pag dating sakin pero ang bait naman sa bunso kong kapatid si Francis Troy. Pero si Mommy ako ang favorite Haha. Love na love ko si mommy at thankful ako kase mahal ni daddy si mommy patay na patay kaya si daddy kay mommy. Ay sya nga pala naalala ko yung babaeng nabunggo ko kanina lang, ang ganda niya kaso masungit. Pano ba naman di magsusungit yun e binunggo ko nga pala tapos pagalit pa ko nag-sorry sana naging friendly na lang ako edi sana may bago akong friend pero nature ko na magsungit sa babae lalo na pag pa-cute pero bakit ko siya sinungitan e di naman siya pa-cute, dahil natural na siyang cute mag-so-sorry ako sa kanya kahit mapahiya ako.

Andito na nga pala ako sa room ko ano ba yan daming chicks pero di parin matanggal sa isip ko yung babaeng yun ano kayang pangalan niya? Hmmm.

"Class, you have a new classmate Mr. Castro, Please stand up." -Ms. Claudio

"Hi new classmates" ano ba yan yung mga babae bulungan. Ganon na ba ko ka-gwapo. xD

"Take a sit Mr. Castro. By the way class may napili na ba kayo na magpeperform sa darating na Foundation Week?"- Ms. Claudio

 "Ma'am meron na po si Anica San Juan at si Montemayor sila po yung napili namin. Maya maya lang ma'am nandito na sila." Girl 1.

"Ayan na pala sila ma'am ee" Girl 2.

"Good Morning Ma'am Claudio Are we Late? Sorry nagpractice po kasi kami." nakatingin ako sa phone  ko ng bigla kong narinig ang pamilyar na boses. Tinignan ko ang nagsalita. Siya yun! Yung babae kanina. Sana seatmate ko siya. 

"It's okay Ms. San Juan and Mr. Montemayor. Ms. San Juan Take your seat now beside Mr. Castro. And you Mr. Montemayor take your seat beside Ms. Garcia" YES! Eto na ata ang tinatawag na Tadhana! Hahaha. Yumuko ako para di ako makilala baka magsungit na naman e. 

"Okay class maglabas kayo ng 1/4 at lagyan ng name, age, birthdate and address." pagkasabi nun ni ma'am naglabas ako ng isang piece ng whole paper at may narinig ako na nag-cuss ng pabulong "Shit! I forgot my paper! now I don't have one and my pen! Sheeeezz!!" Si miss sungit pala yun. bigyan ko nga ng paper to

"Psst! Stop cussing here's a paper."

"Oh. Thank--ow! You again" She said and akala ko hindi niya kukuhanin yung paper pero kinuha niya and she.......Hays

---------------------------------------------------------------------------

Anica's POV.

"Shit! I forgot my paper! now I don't have one and my pen! Sheeeezz!!" Hays! Bakit nga ba kinalimutan ko yun! Hays! Makahingi na nga lang tatayo na sana ako pero biglang may kumulbit sakin at nag-alok ng paper.

"Psst! Stop cussing here's a paper." Hays salamat naman at may nag offer magte-thankyou na sana ako pero pagtingin ko sa nagbigay..Teka eto yung lalake kanina ee.

"Oh. Thank--ow! You again" pag minamalas ka nga naman oh. Sa inis ko sa kanya I crumpled the paper!.

"Hey! Bakit mo ginawa yun?! ikaw na nga tong inofferan ng papel! Tss. Bahala ka nga!" Sumigaw siya at nagtinginan lahat sa amin. Hays !

"Ms. San Juan? Mr. Castro? What's the problem?" mam claudio

"Nothing Ma'am" sagot ko at lumakad papunta kay Trevs.

"Trevs! Pahingi ng paper." Pagkasabi ko nun agad naman siya nag-abot ng papel, aalis na sana ako kaso may sinabi pa siya na ikinainis ko.

"Hoy, Nics! Baka madevelop ka sa seatmate mo aa. Hahaha!" Yan lang yung sinabi pero sobrang inis ko na. Hays yari ka sakin mamaya.

My True and Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon