Chapter 1- I lost my Everything

25 0 0
                                    

Anica's POV

Ako nga pala si Venisse Anica San Juan . Sa description ng iba ako ay Mabait Masipag Matalino Talented at halos daw lahat nasa akin na pati pagiging Maganda at kung ano ano pa. Pero bigo ako parati sa pag-ibig napaka-tanga ko pag dating sa pag-ibig mabilis ako magtiwala.

---

Andito ako ngayon sa park kung saan ko nakilala ang lalaking minahal ko minamahal ko at mamahalin ko. Pang-ilan ko na ba siya? Lagi kasi akong naloloko ee pero di ko alam kung bakit. Pero last na talaga to pag to nawala pa sakin ay nako hindi na ko magmamahal isasarado ko na puso ko. Ano nga bang ginagawa ko dito sa park?.. Uhm? Ah yeah alam ko na kung bakit ako andito. Nag-text nga pala sakin si Aldrin boyfriend ko sabi niya kita daw kami dito. Ano kaya gagawin namin dito? Pwede naman pumunta siya ng bahay. Surprise na naman ba to?

Hays. Ayun na at naaaninag ko na siya ang Gwapo niya talaga pero mukhang di ma-explain mukha niya.

Paglapit niya agad akong nagtanong.

"Honey bakit tayo andito? Bat ganyan mukha mo? May sakit ka ba? " Hindi siya sumagot at huminga ng malalim.

"Anica"

"Hmm?Why?" Bat ganito ang cold niya is there something wrong?

"I..Im Sorry Anica"

"Why are you saying sorry? What was that for?" Anong nangyayari sa kanya? Bago pa man siya magsalita ay nagsalita akong muli.

"Diretsuhin mo na ko! Bakit ka humihingi ng Sorry?!" Kinompose niya ang sarili niya at nagsalitang muli.

"Nica, Let's break up" Da eff! Yan ba ang sasabihin niya! Shit! Bakit ganun! Ang sakit! Naiiyak na ko! Sobrang sakit.

"No Aldrin! Lets talk about this. Whats wrong with you? Why are you breaking up with me? You promised that you will never leave me! Tell me whats wrong? Please!" Lumabas ang mga luhang pinipigilan ko ano to! Whats happening!

"Nica, I don't want to hurt you" he didn't want what? Hurt me! Gosh what is he doing right now! He's hurting me already!

"Aldrin! You don't want to hurt me? But you're already Hurting me! Where did your promise go? " iyak ako ng iyak sobrang sakit ng nararamdaman ko!

" I'm sorry. I can't make my promise anymore. Look nica Im very sorry for causing you so much pain now. Im sorry."

"What can your sorry do? Maaalis ba niyan ang sakit na dinulot mo? Anong dahilan bakit nakikipag hiwalay ka? Hindi pa ba ako sapat ? May ibang babae ba? Ano ?! Aldrin! Anong dahilan?!" Hindi siya sumasagot baka nga babae. Sino naman ang gumayuma sa boyfriend ko!

"I...I fell in love with her. I dont know how or when I just did." Sinasabi ko na nga ba! Shit! Who's that bitch!

"S...sinong babae?"

"Si Hanna Santos." Nung narinig ko na kung sino ang babae nag-init agad ako! Kilala ko siya! Siya yung lapit ng lapit kay Aldrin! Fvck! That bitch !

"S..siya? Ipinalit mo sakin aldrin?! Napaka mo talaga! 1year and 8months babaliwalain mo?! Gosh Aldrin anong klase ka! " bago pa ako umalis sa harapan niya nagbitaw muna ako ng salita. "Nilandi ka lang nagpa-landi ka naman! Huh! You'll gonna regret this! I promise! Pagsisisihan mong ginago mo ko!"

Umalis na ko sa harapan niya. Wala ng point para mag-stay pa dun. Ang sakit talaga! Tumatakbo ako hindi alam kung san ako dadalhin ng mga paa ko. Napahinto ako napaluhod at umiyak feeling ko katapusan ko na. Bakit ganon? Sa loob ng 1year na naging kami binigay ko sa kanya lahat ng atensyon at oras ko pero nagawa niya pa rin saktan ako dahil lang sa babae.! Fvck this life I have! Mula ngayon hinding-hindi na ko magtitiwala agad. Pagod na puso ko! Sawang-sawa na ko!.

My True and Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon