Chapter 8[The Ice Princess]

56 5 1
                                    

Dara's Pov

Uhh.. first of all I would like to say that Im not a talkative person so dont expect that I will be like my co-Gf's that very talkative.

Im Sandara Park and eveyone calls me dara. Binansagan din nila akong "Ice Princess" kasi bukod sa hindi ako ngumingiti hindi ko rin pinapansin yung mga tao sa paligid ko. Wala akong pakialam kung anong ginagawa nila except na lang sa co-gf's ko. Hindi ako yung tipo na pala kaibigan kasi lahat ng lumalapit sakin tinataboy ko o di kaya katulad ng sinabi ko hindi ko sila pinapansin EXCEPT kila Cl,Bom,at Minzy. They are my friends since I was in my childhood days.

Actually hindi naman talaga ganito ang ugali ko noon. Dati walang araw na hindi ako ngumingiti. Palaging may nagpapasaya sakin. Palaging may halaga ang bawat araw sakin. Pero simula ng mawala SYA,nagbago lahat. nagbago ang ugali ko. Parang nawalan ng saysay yung pag ngiti ko kung hindi lang man din sya ang dahilan kaya simula ng mawala sya binago ko ang sarili ko. Hindi na ako yung pala ngiti na dara na nakilala ng mga taong nasa paligid ko. Kaya eto ako ngayon, walang kasing lamig ang ugali ko.

Anyways, Past is past. For now naka move on naman ako so far, Im continuing my life like what I've promise to him.

Pagkatapos naming kumain sa canteen, Humiwalay ako sa kanila. Naghanap ako ng place kung saan peaceful at pwedeng pag tulogan, inaantok kasi ako kanina pa. Total may isang oras pa naman na time para sa lunch break.

Naglibot libot ako at may nahanap naman ako na pag tutulogan ko. Dito banda sa likod ng GYM ng school. Marami kasing mga puno dito at marami rin namang mga nakapalibot na mga bulaklak at halaman at napapalibutan ng bermuda grass kaya pwedeng pwedeng humiga dito.

Umupo ako sa ilalim ng isang puno rito at tumingin tingin sa paligid baka may ibang tao. Nung na siguro ko namang walang ibang tao dito except sakin humiga na ako and close my eyes. After a minute naramdaman ko ng hinihila na ako ng antok...

CHANYEOL's POV

Hi guys!!!! *kaway kaway* chanyeol here at your service!

Kilala nyo naman siguro ako diba? Kaya hindi na ako magpapakilala sa inyo. Nakakapagod kaya. haha just kidding. Ako nga pala si Park Chanyeol. Half gwapo, half macho! Hahaha joke lang ulit pero totoo talaga na gwapo at macho ako. Hehe Half korean and half filipino ako. Kung papipiliin ako kung saan ko gusto tumira?. Syempre! Sa puso mo para feel at home ako. Haha yiiieehh kinilig ka no?! Aminin!!... Hehe yung ibang barkada ko tinatawag akong Channie yung iba naman Yeol. Pero karamihan talaga tinatawag akong GWAPO 'Ice ba?. Hahaha Pag pasensyahan nyo na. Ganito lang talaga ang ugali ko. Masiyahin, Happy go lucky, Always postive kaya nga nila ako binansagan na 'Happu Virus' kasi na papasaya ko mga taong nasa paligid ko. :) Gusto ko kasi napapasaya at napapangiti yung mga taong nasa paligid ko kaya ayun masanay na kayo. ^^

Oo nga pala hobby ko ang pagkuha ng mga litrato. Pangarap ko kasing maging professional photographer. Wala lang hilig ko lang talagang kumuha ng mga litrato. Lalong lalo na sa nature. Kaya nga parating may nakasabit na DSLR sa leeg ko. Kasi hobby ko to kapag bored ako.

Speaking of 'bored' kanina pa ako libot ng libot dito sa campus. Nakaka gutom tuloy. Wala kasi ako nakakain ng maayos kanina ng dahil sa apat na babae na nakakatakot kanina sa canteen. Akalain mo yun! Pinaalis kami nung parang leader nung apat doon sa table na inuupuan namin. Ayun tuloy ng dahil sa takot namin sa kanya napa alis kami ng wala sa oras. Kaya ayun nga gutom na gutom ako ngayon.

Hindi ko na namalayan napadpad na pala ako dito sa likod ng gym. At dito ko lang napagtanto na ang ganda ng view dito. Nakaka excite kumuha ng mga shots! Bukod sa maraming puno na nakatanim dito may mga nakatanim rin na mga bulaklak. At napapalibutan din ng bermuda grass kaya mas nakakarelax tingnan.

Inayos ko yung DSLR sa leeg ko at nagsimulang kumuha ng mga shots.

Pero napatingin ako sa isang shot na nakuha ko. Parang may natutulog sa ilalim ng puno. Hala! Baka multo to! Nanindig tuloy yung mga balahibo ko.

Zinoom ko yung picture at doon ko lang napagtanto na isang babe pala yung natutulog sa ilalim ng puno at mukhang studyante rin sya dito sa school.

Nilapitan ko na lang sya para mas makita ko yung mukha nya.

Nung nasa tapat na ako ng puno. Napakunot ako noo ko. Parang pamilyar ang mukha nitong babaeng natutulog dito sa ilalim ng puno. Pero hindi nya lang maalala kung saan nya ito nakita.

Pero ganunpaman, hindi nya mapigilang ma amuse. Ang ganda ganda kasi nitong babae na natutulog. Parang anghel kung matulog. Himbing na himbing talaga sya sa pagtutulog. Hindi nya tuloy mapigilan na kunan ito ng shots.

Marami rami na rin syang nakuha na shots mula rito ng bigla itong gumalaw at dumilat.

Sakto pa namang kumuha pa sya ng isang shot kaya nahuli tuloy syang kinukuhanan ito ng litrato.

"What the Hell are you doing?!!"Sigaw nung babaeng natutulog kanina. At masama sya nitong tinitigan napaatras tuloy sya ng wala sa oras, nakakatakot ito kung tumungin.

Naku mukhang nagkamali ata sya ng hinala dito. Anghel nga ito pag natutulog pero mala-maleficent naman ang ugali kapag gising!.

--------------

Guys sa lahat ng nagbabasa nitong story ko kung meron pa man. hihi Pls do comment and vote para ma motivate naman po akong sumulat :) Medyo iniba ko yung hobby ni channie kasi wala lang, bet ko maging photographer si yeol. hehe :) at tyaka yung ugali ni dara kung bakit nga ba nagbago at sino yung tinutukoy nya na nagpasaya malalaman nyo rin sa mga susunod na chapters kaya keep on reading guys!! Kamsa :* Next Chap si Dara and Chanyeol ulit. :)

|ⓐⓟⓡⓘⓛ|

Bad Girls meets Good boys (EXO&2NE1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon