"Till our Last Breath"

16 2 0
                                    

Miguel

"langya!, siya na nga tinulungan., Sya pa yung magagalit". Whoa whoa, easy., Take a deep breath. Wag mo nga ako lolokohin Jared!, mainit ulo ko. Pare, she's a girl., Kaya kumalma ka. Onga pala., I and Caster are planning our trip to Boracay., So.... Sama ka?,. Pang alok ni Caster sakin. "sure bro"., Sabi ko. " Kelan ba to?", tanong ko. "this coming sem break", "Good to know", sabi ko.

Bigla nalang ako napaisip na bakit napapa amo ako sa mukha ni Cheska?, hindi naman sya ganon kagandahan, but I like her attitude., And maybe she's the GIRL OF MY DREAMS. pero natatakot ako sakanya na aminin yung totoo. Mabuti pa pumunta nalang ako dun sa favorite bar ko para makapag isip-isip din ako.

"Hey Miggy!, how are you?, matagal tagal nadin tayo di nagkita", Mickii, let's drink?. Pag aya ko sakanya. Ex girlfriend ko si Mickii., Minahal ko sya ng sobra., Ng higit pa sa buhay ko, sya yung babaeng nagpatibok ng puso ko., Pero niloko nya ako., At dun nagsimula ang pagiging bad boy ko.

So mickii, tell me ano na nangyari sayo?, "tinaboy ako ng sarili kong pamilya., Black sheep ako, palagi nalang ako nagdudulot ng kapahamakan sa pamilya ko., Kaya heto ako Binubuhay ko sarili ko., Uhmm sorry nadala ako ng emosyon ko., "No, it's ok, I feel you and-....
Diko na natapos yung pagsasalita ko dahil may biglang humarang samin dalawa ni Mickii.
"Sino kang hayop ka?!, sinabi nya yon habang nakahawak sya sa damit ko.
"gusto mo ba akong kalabanin?, kase kung gusto mo., Baka hindi mo gugustuhin ang mangyayari sayo", Sabi ko sakanya ng nakakatakot at mahinang boses. Sasapakin na sana nya ako pero nahawakan ko yung kamay nya. "Don't you dare had a fight with me" sabi ko sakanya., Nanlaki agad yung mga mata nya, sa sobrang takot nya ay hinila nalang niya si Mickii papalabas ng bar.
"2 shots please", here boss, enjoy the bar.
Sa sobrang antok ko, sa condo namin ako umuwi dahil malapit yun sa bar.

Umuwi nako sa bahay pero natulog ulit ako sa sobrang antok ko. "Bro?, Gumusing kanang p*nyeta ka!, anong oras na! nakalimutan mo nanamang hayop ka na pupunta tayo sa Boracay!", geez, alam ko., Give me five minutes., P*NYETA ANONG ORAS NA TAS SASABIHIN MO FIVE MINUTES?, kahit kelan talaga to si Brix, panira ng moment., Bigla nalang akong binuhusan ni Brix ng mainit na tubig para bumangon na ako., "ARAY!, p*tang *na ka!, GAGO!, kahit kelan ka talaga!, andyan na yung coaster, ano pa ba hinihintay mo?, eto na nga oh!, tatayo na ako., Kahit kelan ka, LANGYA!

Pagkababa ko andun na pala yung apat., At ready na sila, ako nalang pala yung hindi."MIGGY! ANOBA?! pakibilisan naman!, sabi saken ni Jared. "Di mo ba naiintindihan? grabe ka Jared 3 yrs na tayo magkakaibigan, GANTO TALAGA KAPAG GWAPO!, "don't us", sabat nung apat., AT SABAY SABAY PA SILA NAGSALITA!

See you in 3 weeks mom., Bye anak! take care, wag masyado sa chix. Kahit kelan talaga si mom haist. "C'mon ano pa ba hinihintay nyo?" tanong ni Caster.

Mahigit 3 hours lang naman biyahe namin. And finally we're here.,
Wait., Familiar yung boses nayun from my back., Hindi nga ako nag kakamali.,

SYA NGA YON.

"Till our last breath"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon