chapter 4

24 2 2
                                    

Angel eyes

Miguel

sh*t di ako makapaniwala. kusa nalang tumibok ng pag kalakas lakas ng puso ko. I know this is not the first time, kakaiba yung nararamdaman ko ngayon.

Miguel? andyan ka pa ba?, tanong sakin ni Jared. Uhmm bro wala to, mabuti pang pumunta tayo sa bar. Pag iiba ko nh usapan.

*Tugudug *tugudug....

Iba tong nararamdaman ko..

Hindi kolang sya basta mahal..

Gusto ko syang protektahan.

3 shots please. Sambti ni Jared.

Bro kung may hindi kang sinasabi saken andito lang ako para pakinggan yung mga sasabihin mo. Is there something wrong?
Kasi Jared uhmm... gusto ko nang sabihin kay Jared ang totoo pero may kung ano ang nag pipigil saken l. "Forget that" sambit ko

Nagpakalasing lang kami ni Jared dahil gusto koring mapag isip kung ano ba talaga si Cheska para saken, kung may lugar ba sya sa puso. Di ko mapigilan ang sarili ko, pero gustong gusto mapasakin si Cheska, I like her attitude may pagka makulit sya and masarap syang kasama. Di namin kasama sila Brix dahil alam kong mahina sila sa inuman. Maya maya din ay dumiretso na kami ni Jared sa hotel And we spent our night there.

"Miggy wake up it's twelve in the afternoon" Caster ayoko muna gumising. Sambit ko, "but Miggy you have to believe me, nakita ko si Cheska kumakain mag isa sa isang restaurant . Natigilan ako bigla sa sinabi ni Caster. Inayos ko ang sarili ko at tanging shorts na hanggang tuhod lang ang soot ko.

Pumasok kami nila Brix at Caster sa resto. Kung saan nandoon si Cheska. Naiwan si Jared sa kwarto sa sobra nyang pagka lasing. At diko akalain na sa sobrang lasing ko sinabi ko kala Caster ang tunay kong nararamdaman para ka Cheska. "Hey Miggy, you have to say hi to Cheska" sambit ni Brix. Hindi kona kelangan ng mga payo nyo, I have my own words. " Cheska?, can I join you?" eto nanaman yung pakiramdam na kakaiba. Bumilis nanaman yung tibok ng puso ko.

*tugudug *tugudug

Bigla ko nalang napansin na kumikinang yung mga mata nya na nakatitig sa aking mga mata.

"Miggy? a-anong ginagawa mo dito?"
Were here for a short vacation ng mga kaibigan ko., Ikaw lang ba mag isang pumunta dito? sambit ko. "Oo pumunta ako dito para naman makalimot ng mga masasamang ala ala" sambit nya. "what do you mean?" sambit ko. " Kakasabak kolang sa isang relasyon minahal ko kasi sya ng sobra pero iniwan nya lang akong naka lutang sa ere." Ramdam kona gustong gusto na nya maiyak pero alam ko na nagpipigil sya dahil ayaw ko syang makita na umiiyak. "Sorry nadala lang ako ng matinding emosyon" sambit nya na para bang naluluha padin sya. "No, that's ok, kung okay naman sayo na tulungan kitang maka pag move on para nadin sa kalagayan mo" sambit ko. "Tama ka, kelangan ko ng taong masasandalan sa mga dinadanas ko ngayon". Feeling ko nabunutan ako ng tinik nang marinig ko mismo sa biig nya yung mga ganong salita. Sobrang saya ko, diko alam kung anong nararamdaman ko. Feeling ko sasabog na ang puso ko.

eto na siguro ang simula ng kaligayahan ko.

Cheska, ok lang ba na samahan kita dito sa Boracay?, "Miggy walang problema yon saken" Sambit nya. Pumunta kami sa isang shop na puro souveneirs ang tinitinda at dun ako bumili ng pasalubong para kela mama. "Miggy, what do you think about this dress?". Cheska that's so nice to you, bagay sayo yan dahil parehas kayong maganda. Ooops, bigla nalang lumabas sa bibig ko yun. Bigla namang namula yung pisngi ni Cheska sa sinabi ko at tila bang may anong kumikinang sa mga mata nya. "Cheska are you ok? is there something wrong? "uhmm Miggy wala to di lang talaga ok pakiramdam ko" sambit nya. Alam ko sa sarili ko na tinatago niya ang totoo, but anyway that's ok.

Pakiramdamko eto na ang simula ng happy ending ko. Happy nga ba ending ko? or madami pa akong pagsubok na kelangan harapin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 26, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"Till our last breath"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon