Chapter 2: Elite Academy - Stranger's Kiss
||Elite Academy||
~Emelie's POV
I just arrived here at the E.A gate and believe me gate pa lamang ng E.A ay ang ganda na.
~(O_____O)
WOAAHHH! it's like a gate of heaven HAHAHA char lang :p the color of the gate which is gold was stunning and the decorations was glamorous at mahihiya ka talagang hawakan ito. *_*
(*0*)
"Emelie anak, tututunganga ka na lang ba jan buong araw o papasok na para maka take ng exam, baka ma late kana" papa. Hala di pa pala nakaalis si papa.
"Sige po Pa pasok na'ko, ingat ka sa byahe ha at wag kang mag papagod ha" sabi ko na may halong pag-aalala.
"Wag mo muna akong isipin, ang isipin mo muna ngayon ay ang exam mo, pero alam kung kaya mo yan, good luck anak :)" papa.
"thank you pa, sige po alis na'ko at para sa inyo ay gagalingan ko ang pagsagot, bye po take care :D" sabay takbo ko palapit ng gate.
Tumingin ako sa watch ko, 7:45 am na pala, lagpas sa kalahating oras din yung patungo dito sa E.A. May 15 mins. pa'ko to find the respective room for taking the scholarship exam.Sa unang tapak ko pa lamang papasok ng E.A ay hinarang na'ko ng security guard.
"What are you doing here miss? :\" sosyal ni manong guard ume-english talaga.
Nabalitaan ko din na even security guards, janitors etc. here are good at english, kinu-kuha talaga nila yung mga magagaling to act as a proffesional in their jobs.
"Papasok po sana para mag take ng-..." pinutol ni manong yung sinabi ko tsk tsk
"What? I can't understand you, can you translate it in english?" taray ni manong ha, But his accent was good.
"Hahaha i'm just joking miss, nakakaintindi naman ako ng tagalog pero I guess that you are planing to apply here as a janitor or something?" ^0^ tawa ako ng tawa hanggang sa malagutan ako ng hininga at namatay. HAHAHAHA
"Mali po kayo manong, i'm here po to take the scholarship exam"
"Ahhhh hahaha sorry miss kasi di halata sa kasuotan mo, para kasing pang janitor" wow ha kung makalait lang to si manong. Matanong na nga lang to kung asan pwede magkuha ng exam.
"He-he-he (^_^), manong san pala yung mga rooms na naka assign para sa exam?" sabi ko.
"Hmm... I just call the staff to assist you, is that ok?" sabi ni manong guard.
"Thank you manong"
YOU ARE READING
Nerdy: A Hot Dancing Princess
ChickLitI'm Emelie Jade Hamilton A typical NERD student who got the attention of everyone at school because of the way I look. Teasing me was their favorite break time but the hell I care. A have a great talent that I wish I can keep it forever a secret, a...