Chapter 7: Top 1 Student
Authors Note: Sana po magustuhan niyo. Please vote and comment po. Thanks :)
@deviantr
+~+~+~+~+~+~+~+~+~+~+~+~+~+~+~+~
~Emelie's POV
Hayyy~ mabuti at natapos na ang audition ng E-crew, di ko na nahintay ang result dahil pinangakuan ako ni Ms.L. Inaasahan ko naman na makikita ko si Nicco doon pero bakit sinundan pa niya ako nung lumabas na ako. Nakakatawa lang kasi inaya pa niya akong magpapicture sa kanya at *_* ang cute niyang ngumiti tapos nag blush pa siya. :D WAHHH~ bakit ko pa ba naisip yun. Erase. Dapit di pinupuri yung masama na yun.
Nagbihis na ako matapos ang aud. At lalabas na ng E.A...
"hoy, nerd tabi nga diyan, paharang-harang ka sa dadaanan ng magara kong kotse baka magasgas pa to" yabang naman nitong Nicco nato, tingnan natin ko di siya bubuti sa gagawin ko.
Tinanggal ko naman ang eyeglasses, braces at ang pagkakatali ng buhok ko. HAHAHAHA! Pero joke lang hahahaha :p. Tumabi naman ako kaagad sa sinabi niya baka bungguin niya ako.
Ngumisi naman siya ng nakakaloko...
"Be ready for tommorrows event nerd, HAHAHAHA" pinaharurot naman niya ang sasakayan niya. Bahala siya, wala naman sigurong mangyayaring masama sa'kin bukas.
~After 25 mins.
"Ma, nandito na po ako" sabi ko ng makarating na'ko sa bahay.
"kamusta naman ang first day of school anak?" Mama.
"ok naman po ma, at for the first time ma, meron na po ako kaibigan" ngiti kung sabi.
"mabuti naman at ganun, oh sya magbihis ka para makakain na" six na kasi ng hapon at minsan ay maaga kaming maghapunan.
~Tuesday @ E.A
Patungo na sana ako ng room, when i hear some announcement...
"all the students of E.A, pls proceed to the gymnasium, thank you"
Hindi ko alam kung saan yung gymnasium ng E.A kaya I follow my co-students destination [A: chars destination talaga HAHAHA!]
Tumahimik ka author, wala kang pakialam blehhh :p
Pagdating ko sa gym... Wow o_o, kung malaki na yung dance hall, ano na lang kaya tong gym?. Nakita ko naman kung sino ang nagsasalita sa stage, Walang iba kundi ang maarteng si Nicco, well 'di na ako nagtataka dahil sila naman ang may ari ng skwelahan na ito, nasabi kasi yan sa'kin ni bestie...
~Nicco's POV
Nakakatuwa talaga ang ^_^ E.A, kasi nung nalaman kong si Nerd ang top 1 scholar dito sa school, 'di na bali kung san ko nalaman kaya ayun kumuha ako ng informations about sa kanya sa office ni ate, mabuti't di nagtanong.
Hindi lang kasi simpleng impormasyon ang nakuha ko, pati yung kinakatakutan niya, yung phobia niya at iba pa, pero may nakalaan na oras at araw diyan. I will announce to everybody kung sino ang top 1 student at sisimulan ko ngayon ang panggugulo sa kanya. Hahaha! I laugh evily. Excited na akong sabihin ito kaya nandito ako ngayon sa stage ng gym, kita ko naman siyang naka upo na.. Hahahaha it's showtime :)
YOU ARE READING
Nerdy: A Hot Dancing Princess
ChickLitI'm Emelie Jade Hamilton A typical NERD student who got the attention of everyone at school because of the way I look. Teasing me was their favorite break time but the hell I care. A have a great talent that I wish I can keep it forever a secret, a...