Simula

21 3 0
                                    

Let's Marvin Gaye and get it on
You got the healing that I want
Just like they say it in the song
Until the dawn, let's Marvin Gaye and get it on~

Hinian ko ang volume ng radyo sa aking kotse para masagot ang tawag ni Kaye.

"HOY BABAE KA ASAN KANA? YOU'RE 30 MINS LATE IKAW NALANG ANG WALA DITO!"

Pasigaw nitong sabi sakin. Kahit kelan talaga ang taas lagi ng energy nya.

"Relax Kaye. I'm on my way. Don't worry malapit na ako"

"Okay good. Bye Scar. See you"

At binaba ko na agad ang tawag.

Kahit kakatapos lang ng trabaho ko wala akong naramdamang pagod. Nag overtime kasi ako. Pero siguro nga excited na akong makalimot ng problema at mag saya kahit sa sandaling oras lang

Wala pang 15 mins andito na ako sa tapat ng Bar na sinasabi nila.

Humarap agad ako sa guard na parang nag dadalawang isip pa kung papapasukin ako o hindi.

"Scarlet Lorraine Villa Monte po" Ani ko sa Guard na mukhang nagulat pa sa pag sabi ko agad ng pangalan ko.

"Ay Yes Ma'am pasok na po kayo" Tarantang sagot naman ni Kuyang Guard.

Pag pasok ko naman ay langhap ko kaagad ang mamahaling alak dito. Ang malakas na tugtog at mga taong nag sasayawan sa Dance floor. Ang mga sofa at lamesang nag sisigawang mamahalin sila dahil sa ganda ng pagkakadisenyo nito. At sa kabuuang gusaling 'to wala kang masasabing mali dahil magamda dito at wala kang makikitang basagulerong nakakapasok dito kundi Mayayaman at mapera lang ang kaya makapasok dito high class bar in short.

Nag linga linga ako upang hanapin ang mga kaibigan ko ng mahanap ko sila ay dumiretso ako papunta doon

"Hi Scar lalo kang gumanda ganyan na ba ang nagagawa ng Babad sa work? O sa.."

Hindi na natapos ang sasabihin ni Leo ng siniko sya ni Kaye.

"Hmmm maybe because I'm moving on Leo. Andun na ako sa stage na yun" pasagot ko ng may pag alinlangan at pag tataray saknya.

Inikot ko naman ang aking paningin ng makita ko pa ang iba kong mga kaibigan na busy na sa Kani kanilang inumin nag tatawanan at nag kukwentuhan na sila kaya nag wave nalang muna ako saknila bilang pag bati.

"By the way Scar. Eto nga pala si Camille, Suzzy, Tristan and Enzo College friends ko sila" Ani ni Kaye

Nakipag shake hands naman ako saknila habang full force ang aking ngiti.

Andito kami para mag saya magkakaibigan. So kaylangan ko munang limutin lahat ng problema na meron ako.

Eto nalang ang tanging paraan para makalimutan ko sya at ang masasayang alala na natitira samin ay dapat ko na din ibaon pa. Masakit Pero kaylangan ko ng tanggapin na wala na kami at di ko na mababalik pa ang meron kami noon.

Eto ang realidad na kaylangan kong harapin. At kung may maibabalik ako sa nakaraan ko wala na akong dapat pang alalahanin. Eto na ako ngayon. Eto na ang dapat kong harapin.

"Hey Scar nakikinig ka ba? You're spacing out again, we're here to enjoy remember?" Ani naman ni Kaye.

Lahat sila dito ay ka officemate ko may iba na acquaintance lang at may iba naman na medyo close ko na din.

"Yes Kaye. I'm sorry. So ano na nga ulit yun?"

Nakita ko namang umiling iling ang Friend ni Kaye na si Tristan kung di ako nag kakamali. Para bang na turn off sya sakin na ewan and wala kong pake sa nararamdaman nya.

Maybe the nightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon