Ngoại truyện 3

1K 25 9
                                    

Ngoại truyện 3: Ti Mệnh Tinh Quân tự vẫn

Ti Mệnh đã chết.

Thật ra thì cũng không hẳn là chết. Chẳng qua do nàng không cẩn thận rơi xuống Túc Tiên đài rồi ngủ thiếp đi mà thôi.

Dưới Túc Tiên đài là Quỳnh trì, là cái hồ chứa rượu vạn năm, vô cùng thơm, nhưng uống vào rất dễ say. Cho dù đã là thượng thần, nếu uống quá nhiều, cũng sẽ ngủ một giấc dài trăm ngàn năm mới có thể tỉnh lại.

Ti Mệnh Tinh Quân chìm cả người trong đó. Mà toàn bộ Thiên giới đều biết Ti Mệnh không biết bơi, xuống nước bình thường đã uống no rồi, luôn luôn bị mọi người coi thường, và đương nhiên là không thể tự mình lên bờ được. Cho nên, khi tiên nga trông coi Quỳnh trì phát hiện ra Ti Mệnh đã "chìm trong rượu", sau khi ba chân bốn cẳng đưa nàng lên bờ, phát hiện ra Ti Mệnh ngâm trong rượu quá lâu đã hôn mê bất tỉnh.

Lão tiên y bắt mạch cho Ti Mệnh, nói có lẽ phải sáu bảy ngàn năm nữa, Ti Mệnh Tinh Quân mới tỉnh lại.

Sáu bảy ngàn năm đối với thần tiên bất tử vốn không phải là một khoảng thời gian quá dài, nhưng Ti Mệnh là thần cai quản số mệnh tam giới, không chỉ quản lý số mệnh, mà còn là người viết ra tất cả các sự kiện diễn ra trong quá trình lịch kiếp. Đây là một vị trí vô cùng quan trọng. Tam giới không thể thiếu Ti Mệnh Tinh Quân dù chỉ một ngày. Chứ đừng nói đến việc thiếu cả sáu bảy ngàn năm.

Chúng thần tiên vô cùng hoảng hốt. Thầm trách móc Ti Mệnh đi đứng không cẩn thận, đang lúc sứt đầu mẻ trán không biết phải làm sao, có một tiên nga nhỏ giọng nói, trước khi Ti Mệnh rơi xuống Túc Tiên đài, nàng loáng tháng thấy thê tử mới cưới của Mạch Khê Thần Quân ở bên cạnh Ti Mệnh, dường như hai người có xích mích gì đó, nói chuyện không vui vẻ.

Lời vừa nói ra, tất cả mọi người đều im bặt, ngươi nhìn ta một cái, ta nhìn ngươi một cái, nhưng không ai dám chỉ ra điểm quan trọng trong câu nói kia.

Chiến Thần vốn là một thượng thần thưởng phạt phân minh, nhưng lại cực kỳ bao che cho thê tử, ai nói một câu không tốt cũng không được. Bầu không khí bế tắc hồi lâu, cuối cùng cũng bị Hạc tiên do Thiên Đế phái tới phá vỡ.

"Tại sao lại thế này? Các ngươi cứ bỏ mặc Ti Mệnh Tinh Quân nằm dưới đất thế này à? Còn không mau đỡ Tinh Quân về! Một đám người không có mắt!" Hạc tiên quát mắng tiên nga trông coi Quỳnh trì một hồi, lại nói: "Vì sao Ti Mệnh lại say như vậy? Làm gì có Tiên quân nào lại dễ dàng trượt chân rơi xuống Quỳnh trì cơ chứ?"

Mọi người do dự một lúc, tiểu tiên nga kia mới lặp lại lời nói một lần nữa.

Sau khi nghe xong, Hạc tiên trầm ngâm một hồi, "Đã là như thế, vì sao không đi tìm Tam Sinh đối chất?"

Tam Sinh, Vong Xuyên bất tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ