Chapter 2

1 0 0
                                    

I haven't seen that mysterious boy since that day na nagkita kami sa canteen and I dont have any idea kung bakit niya alam ang pangalan ko . 5 months nadin simula ng pumasok ako sa UOA (  University of Elites  ) Oo , paaralan ito ng mga taong may marangyang buhay at hindi sila tumatanggap ng scholars dito but somehow nakakaadjust na naman ako sa buhay ko dito . 

" Elijah ! " biglang uminit ang katawan ko at tiningnan ko ang tumawag sa pangalan ko . At nakita ko ang night and shining armor ko . Alam niyo dahil sa kanya mas nagkakaroon ako ng confidence at siya din ang nagpapatatag sa akin . 

" Oh , Judd ikaw pala . Bakit anong gusto mo ? " mahina kung sagot sa kanya 

" Youre being bullied sa mga upper classmen natin at hindi ka lumaban . Ano ba naman Elijah , have some guts para lumaban . Sila yung mali dito . " galit siya , oo , galit siya . I smiled at him and I looked away . At kahit naman lumaban ako alam kung walang akong magagawa , tatlo sila eh pero nag-iisa lang ako .

" Okay lang naman ako Judd , huwag kang mag-alala " tiningnan ko siya ulit and I faked a smile . Simula ng first day of school palagi na niya akung tinutulungan . Close kami pero hindi yung close na halos magkasama araw-araw yung tipong pagmay umaaway sa akin andiyan siya at palagi niya akung ipinagtatanggol pero in the end pagkatapos ng klase . Hindi na kami nagkikita may sari-sarili kaya kaming buhay . 

" Elijah naman , sa susunod umiwas ka nalang sa kanila ha . Sige na punta na ako sa club room namin ha . " tumango lang ako at umalis na siya .

" Bakit ba saa lahat ng babae sa mundo , siya pa ang naging close ni Judd "

" Like duhh , she's so mataba kaya ." 

" At never sila magiging bagay noh " 

Sabay-sabay silang tumawa , silang tatlo ang tatlong maarteng babae na nanglalait sa akin ngayun ang mga taong ginagawa ang lahat para pahirapan ako . Theyre the ones whos making my school life more miserable . Pinapalinis nila ako ng banyo dahil kung hindi itatapon nila ang mga assignments ko , pinapagawa din nila ako ng projects at assignment at kung hindi ko yun ginagawa sinasaktan nila ako at nilalagyan nila ng kahit anung nakakdiring bagay ang bag ko . Minsan nga nilagyan nila ng used napkin ang bag ko kaya ayun namansyahan ng dugo . 

*Slap* 

" Aray , bakit ba ? " galit na tanong ko kay Claire , isa siya sa mga babaeng tinutukoy ko. 

" Sumasagot-sagot ka na ha " sabay sabunot sa buhok ko and this time si Trisha naman ang gumawa nun . Sinasampal-sampal naman ako ni Kyla habang sinasabunutan ako ni Trisha . 

" Tama na po " mahina kung pakiusap sa kanila pero hindi parin sila tumitigil ." Haha , siguro magkamukha kayo ng nanay mo at baka lampa din siya ." dahil sa sinabi ni Kyla hindi ko na napigilan ang sarili ko at dahil matagal ko ng tinitiis ang attitude ng tatlong ito . I pushed Trisha away at kinuha ko ang buhok ni Kyla at ako na naman ang pumatong sa kanya . Sinabunutan ko siya at sinampal-sampal . At pagkatapos ng nakita kung naghina si Kyla ay tiningnan ko si Trisha at Claire na parang takot na takot sa ginawa ko sa  kaibigan nila . 

" Oo , mataba ako ,  balyena , baboy . Sige itawag niyo na lahat ng gusto niyong itawag  sa akin but dont you ever call my mom lampa again . You dont know her and you will never know her . Saktan niyo na ako , ipagawa niyo na lahat sa akin kaya kung tiisin yun . Pero huwag na huwag niyong idamay ang mommy ko sa mga kalokohan niyo " iniwan ko silang nakatulala sa loob ng classroom . Uwian na eh , so kami nalang apat ang nasa room namin .

Naglakad na ako palabas ng classroom namin , pinipigilan ko ang sarili kung umiyak . Ayaw ko ipakita sa kanila na mahina ako . Mabait ako oo pero may hangganin din ang pagiging mabait ko . 

I FELL INLOVE WITH MY BEST FRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon