I woke up in a familiar place with the man whos been always there to cheer me up , Im just staring at him this whole time hindi ko alam kung bakit pero I really want to tell him about what I feel. Hindi ko alam kung ano ng nangyari pagkatapos ng tinapunan ako ng pig's blood ng grupo nila Trisha . At hindi ko rin alam if why am I so afraid of seeing blood .
" Ouh , Elijah gising ka na pala . Kamusta pakiramdam mo ? " tanong ni Judd sa akin
" Judd , Ano kasi ."
" Bakit masama pa ba ang pakiramdam mo ? " yumuko lang ako kasi alam kung nangagamatis na ang mukha ko dahil sa hiya at nerbyos na nararamdaman ko .
" I like you " nakita ko naman na natulala si Judd sa sinabi ko at niyakap niya ako bigla . Hindi ako makagalaw sa kinauupuan ko . Bakit ? Gusto niya rin ba ako ? I smiled , I really smiled abot langit ang ngiti ko at nang kumawalas na siya sa yakap , nagkamantsa yung damit niya dahil sa dugo na nasa shirt ko .
" Ju....." bago ko pa matapos ang sasabihin ko ay pinutol na niya ito . " I'm sorry Elijah gusto kita pero bilang kaibigan lang at hindi na hihigit pa dun at may girlfriend na din ako . "
Tumawa lang ako ng malakas dahil sa sinabi niya at tiningnan ako ni Judd ng may pagtataka habang ako tawa lang ng tawa . Tumawa ako na parang wala ng bukas at sabay sa aking pagtawa ay ang pagtulo ng aking mga luha .
" Ang hahahah, ang tanga ko *sob* para umasa na *sob* mamahalin mo ang isang tulad ko " umalis na ako sa bed ng infirmary at akmang tatakbo pero hinawakan ni Judd ang kamay ko .
" Teka , Elijah Im so.. " hindi ko na siya pinatapos at inalis ko na rin ang kamay ko sa pagkakahawak niya . I smiled at him at tumakbo na papalayo sa kanya . Pinagtitinginan ako ng tao dahil sa dugo sa damit ko at nakapikit lang ako , alam kung pinagtatawanan nila ako . Tinatawag na mataba , ayaw ko na ng ganitong buhay ayaw ko na ng ganito .
*BOOGSH*
May nabangga na naman ako . Hindi ko alam kung sino na naman to at umiyak lang ako ng umiyak , wala na akung pakialam kung pinagtatawanan ako ng mga tao dito sa school .
" PRINCESS ? Anong nangyari ? " at alam ko na agad sa boses palang na ang kuya ko iyun . I hugged him at hindi ko na napigilan ang humagulgol sa pag-iyak .
" Kuya take me home , please ."
" Okay my princess . "
Pumunta na kami ni kuya sa parking lot and he never bothered to asked kung anong nangyari . Tahimik lang ako sa sasakyan , tulala at silently crying . All this time hindi ako lumaban sa kanila , pinilit kung lakasan ang loob ko at iwasan ang mga pagtutukso nila . But this time it crossed the line already . I will changed hindi dahil sa kanila kundi para sa sarili ko , I want to be the girl that I always wanted to be . I will changed for the better and I will mark my word .
" Kuya ? get me an appointment to our gym in Quezon " kuya was shocked about what I said and stared at me . Hindi siya kumibo at parang natigilan sa sinabi ko pati sa Manong Zel nakatingin lang sa front mirror niya .
" Seriously ? " Nairita ako sa sinabi ni kuya hindi ko alam kung bakit pero Im done being a good girl who never get what she deserves . I should be treated like a princess not a fucking pig slave .
" Kuya , do I looked like Im joking . If you wont do it I'll do it myself " at nagsmirk ako sa kanya .
" Did you just smirked to me Elijah ? " halatang galit si kuya kasi he called me by my first name .
I looked away at ako na nga ang nagset ng appointment ko . Simula ng araw na yun Ive been working out day and night . Kahit may school days man , pumapasok ako sa school , yes and nahahandle ko nama ang lahat ng maayos especially my grades . Im still on top , Im still number one and no one can surpassed me for being the smartest girl in school . I continued working out at umiinom din ako ng capsule for a fit body . Nagsummer na at tapos na ang pagiging Freshmen ko , hindi ako nagmind sa summer outings or beachin . Nilulong ko ang sarili ko sa exercise and diet , hindi na rin ako masyadong kumakain at hindi ko na rin masyadong nakakasama si kuya .
" Maam , its been 5 hours na po you can already rest maam , dont overwork yourself . " I just smirked at her and rolled my eyes
" Hey , tell me sino ang costumer mo ngayon ? "
" Ikaw po maam "
" Eh , alam mo naman pala eh diba ang motto dito costumers are always right . So can you just stop na sa pagrereklamo youre just an instructor , Im the costumer and the owner of this gym so shut up ka nalang . Okay ? "
Nabigla yata siya sa mga sinabi ko kaya yun tumahimik nalang siya at tumango sa akin . 6 months na simula ng nagwowork-out na ako and I already lost 90 pounds . Which is a big help for me and I can see the resulta na naman .
" Okay , Im done " I saw my instructor smiling kaya ayun pinauna ko nalang siya sa pag-alis kasi magshoshower pa ako pagkatapos nito . After taking a shower umuwi na ako sa amin and of course I still cant drive kaya si manong ang sumundo sa akin .
" Anak , ahmm kailan ba magsisimula ang classes niyo " tumingin si Manong Zel sa akin na parang nag-aalala .
" Bakit po ? "
" Nagtatanong lang anak "
" Di ko po alam " yan lang ang sinagot ko kahit alam ko naman na next week nalang ang last day of Summer at pasukan na . Napapagod na ako , pero kailangan kung gawin ito araw-araw para gumanda naman ang figure ko .
Dumating na kami sa bahay at agad-agad akung lumabas ng sasakyan at pumasok na . Nakita ko naman na may bag doon at alam ko kung kaninong bag iyon . Kay Judd , simula ng nireject niya ako araw-araw na niya akung pinupuntahan sa amin , siguro dahil naawa siya sa akin kaya siya paulit-ulit na humihingi ng tawad .
" Judd ! " hinanap ko siya sa buong sulok ng bahay at nakita ko siya sa rooftop namin . May swimming pool doon for adults and kids . At may mini garden at playground din kami sa rooftop namin . Nakita ko lang siya na nakatingin sa paligid habang nakaupo sa artificial grass ng playground namin .
" Andito ka na naman " tanong ko sa kanya habang naka kibit balikat .
" Hindi kasi ako nagsasawa dito eh , sana makuha mo rin akong patawarin Elijah " he looked at me
" Hindi ka dapat magsorry Judd , wala ka namang nagawang mali . Nireject mo ako yun lang at hindi mo naman kasalanan na hindi mo rin ako mahal . I mean we dont feel the same way alangan namang ipilit mo ang sarili mo sa taong HINDI mo gusto ." diniin ko talaga ang word na hindi
Lumakad ako patungo sa direksyon niya ng bigla akong natapilok at nahulog sa kanya . " Sor.." hindi ko na natapos ang sasabihin ko , kasi nakapatong ako sa kanya at ang lapit-lapit ng mukha namin sa isa't-isa . Tinitigan ko lang siya at ilang minuto din kaming nasa posisyon na yun .
" Okay ka lang Elijah " bumalik lang yata ang senses ko matapos niyang magsalita kaya agad-agad akong tumayo at inabot ang kamay ko sa kanya . Pero nung hinawakan na niya ang kamay ko biglang bumalik lahat pati ang sakit na naramdaman ko .
" Just leave Judd "
" Pero Eli.. " hindi na niya natapos ang sasabihin niya ng nakita niya ang mukha ko na parang seryoso na . Actually Im about to cry right now pero hindi ko dapat ipakita sa kanya na hanggang ngayon nasasaktan parin ako .
" Ill be going then " yan lang ang mga narinig ko kay Judd at umalis na siya ng tuluyan ng narinig kung umandar na ang sasakyan niya at papalabas na sila ng gate ay bigla na lang tumulo ang aking mga luha . Oo , maliit lang na panahon na kamiy nagkasama pero pinaramdam niya sa akin kung gaano ako kaimportante at kahit minsan may hindi niya ako pinabayaan . Malaki ang utang na loob ko sa kanya .
" Pero ang sakit na at kapag nakita pa kita ulit baka d ko na kayanan . " I whispered to myself at humiga ako sa grass . I looked at the moon and that was the most beautiful moon Ive ever saw maybe because of the fact that I was alone at ang dilim ng roof deck namin at hindi ko na namalayan na tuluyan na pala akong nakatulog.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ABANGAN ANG NEXT CHAPTER
BINABASA MO ANG
I FELL INLOVE WITH MY BEST FRIEND
Teen FictionSimple lang ang naging buhay ko , pumapasok sa paaralan , nakikipaglaro at umuuwi ng buhay sa bahay namin . Pero bigla nalang nagbago ang lahat ng tumungtung ako ng high school at nakilala ko ang lalaking bumago sa ikot ng aking mundo . Mahahanap ko...