Chapter 17. Road To Fame.

1.9K 12 2
                                    

ISSY'S POV.

So yun, Papunta palang kami sa Greenwich. Mygaaaad, eto holding hands paren. Hindi ko nga alam e. Ang sweet nya :''''> #bongga! Naiinlove ako, mga dre. Di 'to pwede.

Daniel: Aba. Suot mo pala yang shirt ko.

Ako: Excuse me, akin 'to no. (Minodel ko pa sa harap nya. Haha. Baliw =) Tumatawa lang sya)

Daniel: Hahaha. Akin kaya yan!

Ako: Akin!

(At yun, nagkahabulan kami. Tapos, may nadanggil si bes na isang babae. Oy, di naman namin ka age. haha, mga 25+ na siguro. Pa two times na 'tong scene na ganto, yung may nadanggil. Kasi, nagkukulitan sila, But, yung lady mukhang mayaman :))

 Daniel: Ay. Miss, sorry po.

Miss: Okay lang iho.

Ako: Sorry po ah. (nakiepal lang ako. haha)

Miss: Okay lang. Okay lang. Ah iho, anong pangalan mo?

Daniel: Daniel po. Daniel Padilla.

Miss: Ah. Okay, ako naman si Aileen Bernardo.

Daniel: Nice to meet you po. (shake hands) Bakit nyo nga po pala natanong ang pangalan ko?

Miss: Hmm. E kasi, i have a feeling na pag naging artista ka, magiging heart throb ka. At sisikat ka ng bongga.

(Ano daaaaaw? Ang pagkakaintindi ko ay about sa showbiz. Gosh. HERE COMES FAME.)

Daniel: Huh? You mean, pwede po akong maging artista?

Miss: Yes. At yan, ay kung gugustuhin mo.

Daniel: Talaga po ?

Miss: Oo. Gusto mo ba?

Daniel: Uhm, okay lang po. Kasi, dyan rin naman po ako babagsak e, kasi ang family po namin ay mga nasa showbiz.

Miss: Wait, what's the name of your mom?'

Daniel: Carla po. :)

Miss: Oh, Carla! She's my friend.

Daniel: That's great!

Miss: Oh btw, is she your girlfriend?

Daniel: Opo. (konting tawa)

Miss: Oh okay. I need to go na. It was nice meeting you. I'll call your mom nalang ha.

Daniel: Sige po. Thank You. Ingat kayo!

(Tapos yun, umalis na si Mrs. Bernardo. hep hep! May asawa na sya ah. Habang si bes, nafefeel ko na iniisip na nya ang magiging future nya. Haha. muka syang bakla! Joke lang. XDD)

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sa next chapter ang kanilang kabaklaan convo! haha, Joke lang :)

Thank You, sa mga nagbabasa! =))))

I L O V E Y O U <333

 Uy, G.U. na bukas! Excited :'''>

http://itsmrsdanielpadilla.tumblr.com/ Follow mo ko :)

Lucky I'm Inlove With My Bestfriend. (Daniel Padilla FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon