R.A.K (1)

39 2 1
                                    

Unang-una sa lahat. Oo. Madami akong nabasang gantong storya. Pero hindi ako manggagaya. Maaaring magaya ko sila sa plot pero seryoso, hindi ako manloloko, hindi ako taga kopya ng ginawa nila. Magkalinawan tayo. Inspired ako sa mga author's na nagagawa to. Ang storya nila ang hinahangaan ko. Pero HINDI AKO MANGGAGAYA.

Pwedeng maging Third persons POV ang lahat dto. Ayos tayo!

Mia Delos Reyes on the side.

--

Third Person's POV

RAK Academy. Isa sa mga pinadidirihang eskwelahan sa buong bansa.

Bakit nga ba hindi? Oo, mayaman sila. Pero wala silang kwenta. Hindi matino. Walang galang.

Lahat na ata ng mga masamang salita nasa kanila na. Bale, kapag kinonvert mo sa kanta eh 'Nasa Iyo Na Ang Lahat' ni Daniel Padilla ang kanta.

Simulan na natin ang RAK?

Mia's POV

"Goooooooood day Pretty! Yiihhiiiiiiiiii. " Aga aga naman. -___-..

"What the Maggie?! Shut up! It's 7:00 am only. F." I can't cuss.

She's my little sister . So F.

"Oopsss. Imasorreh. " Ang arte talaga ng kapatid ko.

Binalik ko ang pagkakatakip ko sa mukha ko ng unan. Hay buhay!

"OH MY GEEEEEEE ATE! WAKE UP! WAKE UP!"

Hearing Maggies' voice. It sucks you know?

"What?! Let me sleeeeeeeep! Go away! Go to your room!" pagtataboy ko dito.

"Uhhhhm? Si Mommy, may dalang mainit na water. Kapag daw you hindi pa nag get up diyan, ibubuhos niya yun sayo. "

O.O Sht. Agad akong napa upo sa narinig ko.

Knowing mommy. I know she can do that-_______-..

"Miaaaaaaaaaaaaaa!" sigaw ni Mommy mula sa labas ng kwarto.

"OMG! OMG! ATEEEE. " sabay yakap sa braso ng kapatid ko.

"Mom. " ang nasabi ko nalang.

"Good. Alam mo na ang gagawin mo? Go!" at umalis siya sa harap ko.

Hi. I'm Mia Delos Reyes. 16 years old. Pure maldita. Pure maharot. Pure maganda. Pure pasaway. Really.Geeez.

Lumublob na ako sa bathtub.

Itutuloy ko muna ang pagpapakilala ko sainyo.

MAG Aaral ako sa Rak Academy. Yeah. MAG AARAL. So, hindi pa ako sanay doon. Alam naman natin na ang school na yun ang pinaka kadiring school.

Bakit ako napapunta doon? Simple lang. Napagbintangan lang ako.

Nakakainis lang.

Next time ko nalang ikwekwento bakit ganun.

So ayun nga. Nag like make up muna ako bago bumaba. Ayokong may makakita saken na hindi naka light make up.

Oo. Maarte ako. Angal ka? Tss.

"Goodmorning Ma!" Bati ko sakanya.

"Yeah. " ayan nanaman sila. Nakakainis na.

"Siguro naman magiging mabait kana kapag nilagay ka namin sa ganung school diba? " tumingin ako kay Dad.

"Mawalang galang na ho. Dad, you push me away! Hindi ko naman kase talaga kasalanan yun. " sabi ko sakanya.

"Mia! Paulit ulit mo ng sinasabi yan. " saway sakin ni Mama.

"At paulit ulit na din akong humihingi ng hustisya sa hindi ko naman ginawa. " hustisiya? What a word.

"Enough! You will go to RAK Academy " ma awtoridad na sabi sakin ni Dad.

"Fine then. Walang sisihan kung mas lalala ang attitude ko because of this. Both of you want this. Ge. Alis na po ako. "

Eh gusto pala nilang maging ganun ang ugali ko? Sige.

Bakit hindi pa natin totohanin eh yun naman pala ang gusto nila.

Nakakainis! Ako yung anak nila pero mas pinaniniwalaan pa rin nila yung mga peste ko teacher dati.

*RAK ACADEMY*

Pagkababang baba ko palang sa School na to. Gusto kong masuka. Gusto kong mawala nalang sa mundo.

Pinakalma ko ang sarili ko. Pero hindi ko magawa. MAKAKAPAG ARAL BA AKO DITO NG MAAYOS?! LIKE WTH?!

Everywhere may nag yoyosi. Everywhere may naglalandian. Everywhere may nag susuntukan at sabunutan. Jusko po. Hindi naman ako ganito bakit dito ako pinadala?!

Kung yung ugali nila mga 100% sa pagkarebelde aba'y ibahin niyo ko! Mga nasa 45% lang ako. Nak ng siopao.

Nagtakip ako ng ilong. Peste. Talagang naatim nilang manigarilyo ha?

"Uhm, miss? Can you tell where's the Principals Office?" Tanong ko dun sa babaeng mukha.... Ewan.

"There. " sabay turo niya dun sa may color Purple na pinto.

"Thankssss!" Sabi ko dito.

Agad kong pinuntahan yun at pumasok. Wala ng katok katok.

"Please be seated." At agad akong umupo.

"Kailangan maging handa ka sa school na 'to Ms. Delos Reyes. Hindi pwedeng lampa dito. Hindi pwedeng mahina. Hindi pwede--" hindi ko na pinatapos ang pag sasalita niya.

"Tao kaba talaga? Or should I ask. May utak ka ba? Look. Naaatim mong makita ang mga Students dto na ganun? Like super Eff. " pina ikot ko ng 360 ang mata ko.

"RAK Academy is for students like you. Walang kwenta. Walang modo. Walang kalaban laban sa utak " owww. That's it.

"Then have a good day Ugly. " tumayo ako. at tumalikod sakanya. wala eh. Masiyadong hard

PUMASOK ako sa isang eskwelahan na puno ng taong walang kwenta, walang ginawa sa buhay , walang modo, walang kakayahan, wala lahat! Ganun ba ako para pinapasok ako ng magulang ko dito?!

Pinasok nila ako. Itutuloy ko.

Magiging part na ako ng RAK Academy. No matter what.

I'm sure. Pagsisisihan nila to sa huli.  

--

Firssssssst! :)

This Academy (Rak Academy) 'ON-HOLD'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon