BOYFRIEND?!

279 10 0
                                    

Chapter 3

Luke pov

"Oy!gising na NERD"habang inaalug ko iyong balikat nya kasi nakapatong sya saakin..

Dahang dahang inalis ko ang ulo nya at binuhat.nagdoor bell ako sakanila at halatang nagulat ang kapatid nya ata, kasi makita nanamin toh doon sa school at tinawag nyang ate c julia.

"Anong nangyari kay ate julia?sino po kayu?bakit nyu po dala si ate?"sunod sunod na tanung nya

"Nakatulog sya doon sa classrom namin sa sobrang pagod,dahil sya ang lahat gumawa ng project ng mga kaklase namin. kaya dko na ginising at hinatid ko lang.ako pala si....."sabi ko para d mapagalitan tong tulog.

Bago ako magsabi nagsalita agad sya..

"Alam ko na kung sino ka...ikaw iyonggg BOYFRIEND NI ATE NOH.."sabay turo turo nya sa pagmumukha kong pogi

Nagulat ako..ako bf ni ate nyaa..napanganga ako doon ha. ..magpapaliwanag sana ako ng.

"Huwag kana magexplaine
tara pasok "sabay tulak saakin.d nya ba alam na buhat buhat ko ang ate nya.

"Ma' boy friend ni ate nandito.'sabay tulak saakin.

Magsasalita sana ako para magexplaine naunahan agad ako ng magulang nya..

"Hijo ikaw ba ang boyfriend ni julia?anong name mo?"sabi ng mama ni julia habang nakatayu parang kakaluto ny palang.

"Hindi ko po,..."hindi ako pinatapos agad ng kapatid ni julia

"Kita mo ma hindi nya daw sinsadyang papagorin si ate"habang nakapamewang

"Jinny patapusin mumuna ang boyfriend ni julia.Ganon ba hijo ,salamat naman na hinatid mo si julia,swerte si julia sayu..salamat, iaakyat mo nalang si julia sa kwarto nya doon sa pangalawang pinto na kulay red."

"Pero po..."

"Sige na gabi na baka masakit na ang kamay mo ,iakyat nyu na lang sya"sabi ng kapatid ni julia

Pwede bang lagyan ng zipper ang bibig nito..hindi man lang ako pinaeexplaine..

Ano ba itong pinasuk ko...napagkamalan ako na BOYFRIEND NI JULIA..

pumasok na ako sa kwarto ni julia at hiniga si julia sa kama nya. ..

Tinignan ko iyong kwarto nya malinis mas malinis pa sa kwarto ko..all white and black ang theme nito...

"Papa..papa.."sabi ni julia habang hinahawakan ang kamay ko.

Tinignan ko ang mukha ni julia..sa katunayan maganda sya, d lang nagaayos sya.pero ok na iyon para wala sakanya ang magkagusto, para wala akong kaaagaw..oo gusto ko si julia kahit na binubully ko sya...

hinawi ko ang buhok nya at biglang kong sinabi na "alam mo mahal kita"
Nagulat ako kasi gumalaw si julia kaya napatakbo ako palabas ng kwarto nya...

Pero naisipan ko na kunin ang cell no.nya dahil Boyfriend nya na ako, dapat may cell no. ko sya.

Dahang dahan akong pumasok at kinuha ang phone nya, aba IphoneS4 ang yaman naman na babae to.pero mas mayaman ako.

D ako nahirapan na buksan ang cp nya, dahil wala itong password o anumang passcode

Pagkatapos kong kunin ang cell no. Nya sa phone nya.May napansin akong picture sa table nya, at parang pamilyar ang mukha nya....
-
-
-
-
-
-nasa labas na ako ng kwarto nya at ngayon nagiisip ko, tama nga ba ang hula ko..
D ako nagkakamali, iyong sa litrato si si....

"Oh kuya tapos naba?tulog na si ate ko?"iyong kapatid nya habang padaan sa kwarto ni julia

"Oo nasa kama na sya,tulog."

Love WarningTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon