Joyce's POV
"Mahal na Mahal kita Joyce. Kahit anong mangyari, hindi kita iiwan. Mamahalin kita hanggang sa dulo ng walang hanggan." Kris. Aww :") ❤
"Mahal na Mahal din kita Kris. Hinding hindi kita iiwan. Nandito lang ako. Tandaan mo yan." Ako
Unti unting lumalapit ang mukha namin sa isa't isa, nagkadikit ang mga labi namin and we're kissing for almost 10-15 seconds hanggang sa.....
"Joyce! Joyce Gising!" O_O
"M-Ma? So ibig sabihin nananaginip lang ako?"
"Anong nananaginip? Gumising kana. Malalate kana oh. Anong oras na." Mama.
Haaaaist. Seryoso? Panaginip lang yun? Sayaaang! Ayun na yun eh. Kala ko pa naman totoo yun. Lalo ma yung part na sinabi ni kris na mahal nya ko. WAIT! Ano ba tong iniisip ko? Aish. ERASE ERASE! Joyce naman eh.
"JOYCE GISELLE CHING! BUMANGON KANA! MALALATE KA NA SABI EH" Sigaw ni Mama.
Bumangon nako. Ginawa ko na ang daily routine ko. After almost 35 minutes, natapos nako. Hinatid nako ni Mang Ariel sa school. 10 minutes lang ang byahe. Pagkarating ko sa school, 6:55am na it means 5 mins nalang bell na. Nagmadali nako. Tumakbo nako hanggang sa....
*BOOOOSHHH!* Patay! May nabangga ako. Huhuhu.
"A-aray naman miss" Sabi nung nabangga ko.
"Sorry! Sorry po talaga diko sinasadya. Nagmamadali kasi ako eh. Malalate napo ako. Sorry talaga. Sge po, Byeee!"
Nginitian lang ako nung lalaking nabangga ko at umalis nako. Late na kasi ako eh. Pagdating ko sa room sakto kararating lang din nung teacher namin.
"Oh Bes, bakit ngayon kalang?" Lex.
"Nalate ako ng gising bes eh tapos nung papasok ako dito nagtatakbo nako may nabangga tuloy akong lalaki." Ako.
"Whaaat? Sino? Gwapo ba?" Lex. Siraulo talaga to. Hahaha.
"Medyo may itsura sya bes. Di ko kilala eh. Ngayon ko lang siya nakita." Ako.
"EHEM! Ano yun? Sino yung gwapo?" Kris at Rick. Bgla bgla namang sumusulpot tong dalawang to.
"Wala! Chismoso nyo." Lex.
"Psssh. Baka mamaya eh. May iba nakayong pinagnanasaan dyan. Dapat kami lang. Wala ng iba." Kris. Siraulo talaga to. KAPAAAAL!
"Kapal nyo ah. Kailan namin kayo pinagnasahan? Psssh. Feeler!" Lexi.
"Everday in our life. *wink*" Rick.
"Yuuuuck! Monasterio manahimik ka nga. Kapal nyo talagang dalawa." Ako.
"GWAPO NAMAN!" Sabay nilang sabi. Aynako! Paano ko ba naging bestfriends ang mga to? Hahaha.
Tumahimik na kami. Dumating na kasi yung teacher namin. Napapalingon ako kay Kris. Parang ang gwapo nya ngayon. Although, gwapo naman siya talaga pero parang iba aura nya ngayon. Inlooove siguro to. Napalingon sya sakin. PATAY! Nahuli nya kong tinitngnan ko sya. Baka mamaya kung ano isipin nun. Mag feeling na naman! Alam nyo naman yun. Gulat ako bigla nalang nya kong nginitian sabay kindat. Inirapan ko na naman sya. Bigla akng napangiti. Hihihi. Kaso, May naririnig akong sounds..
Dug....
Dug....
Dug....
What was thaaat? Is that my heart? Huhuhu. Whyyyyy? Anubayan, Joyce! Nginitian kalang ni Kris at kinindatan dumudugudugdug na puso mo? Whaaat izzz the meaning of dizzz?
"Psssh! May gusto ka lang kasi dyan sa bestfriend mo. Pakipot pa! Aminin mo naaaa!" Sabi ng utak ko. Linteek! Nagsasalta na pala utak ngayon.
AAAAKO? May gusto kay Kris? Neknek nyo. Malaaaabo. Pssssh. In your dreams. Never in my history. AISSH!! Anubayan! Gulong gulo utak ko pati puso ko. Huhuhu. Help me friends! :(
"Huy Joyce! Anoba! Kanina ka pa namin kinakausap. Kanina kapa tulala." Sigaw ni Lexi. Takte! Nagulat ako dun ah.
"H-ha? Anubaaa?" Ako.
"Ano kako gusto mong pagkain? Bbili na kami." Rick.
"Mamaya pa break time ah. Maya nalang." Ako.
"Hello? Gising ka ba o ano? Breaktime na uy. Kanina pa, malapit na nga magtime eh." Kris.
Wehhhh? Seryoso? Napatingin ako sa relo ko at sa paligid. Oo nga noh. Ganun pala ko katagal nag iisip abut djan sa kachurvahan na yan. Aynakers!
"Kahit ano nalang guys. Kayo na bahala." Ako.
Bumili na sila ng food at kumain na kami. Then maya maya time na nagbell na kasi eh. Kaya bumalik na kami sa room.
*UWIAAAAN!!!*
"Guuuys! Punta tayo sa Ice Cream Place. Treat ko." Kris.
"Pass muna brad kailangan ko umuwi agad eh." Rick.
"Ako man! Aalis kami ni Mommy eh. Next time nalang." Lexi.
"Okay lang. Ikaw Joyce?" Kris.
"Yaaah. Suuure! Basta ba Ice Cream yan at treat mo eh." Joyce.
"Osige. Leggggo!" Kris.
Pumunta na kami ni Kris sa Ice Cream Place. Cookies and Cream inorder ko then sya vanilla. As alwaaaays! Kumain lang kami ng kumain tapos nagkwentuhan dun. Nung mga mag-6pm na umuwi na kami. Hinatid nya ko.
"Thanks nga pala Kris sa paghatid at sa libre. Pasok ka muna oh." Ako.
"Hindi na. Gabi na masyado. Kailangan ko na umuwi." Kris.
"Osge. Bahala ka. Ingat ka. Text mo ko pag nakauwi kana ah." Joyce.
"Yes Maaaam! Sge, bye. LOVE YOOOU!" Kris. O_O Anoooo?
DUG.....
DUG....
DUG....
Ayan na naman puso ko. Bwisseeeet!
"A-ano?" Ako.
"Love you as a bestfriend. Assumera ka ah." Kris. Ahhhh. Ok.
"Che! Umuwi kana. Ingaaat!" Ako.
Umuwi na sya. Pumasok na rin ako sa loob at umakyat na sa room ko. Nakahiga nako ng biglang tumunog phone ko.
From: Mr. Yabang
Hi Miss Sungit! Salamat kanina. Kauwi nako. Tulog ka na. Sweet Dreams. Ingat ka. Mahal pa namn kita bilang bestfriend ko. Hmmmm. Wag Assumera. Hahaha! :)
~Kris~
Siraulo talaga to. Hahaha. Pero, kinilig ako dun ah. Shhh. Quiet lang kayo. Hihihi. Sarap ng tulog ko neto. Good Night Guys! Sweet Dreams! :*
~~
Chapter 11 dooooone!
Vote.Comment Guys.
Enjoy Reading. ☺❤
BINABASA MO ANG
You're Still The One (KRISJOY)
FanfictionWHAT IS MEANT TO BE WILL ALWAYS BE. A Story of Love and Friendship.This is about Krisjoy ( feauturing Derlex.) :) <3