Chapter 8: The more you HATE The more you LOVE.

290 7 1
                                    

Kriiiiing Kriiiiing.....

Joyce P.O.V.

Ano ba yan? Inaantok pa ko eh. Epal naman nitong alarm clock ko eh. Haaay! Grabe! Hanggang ngayon hndi ko paren maintindihan, hindi ko parin magets tong nararamdaman ko. Baka nadadala lang ako sa mga sitwasyon kaya nasabi ni Lex na may gusto ako kay Bestfriend Kris. Baka nga, hay anu bayan! Tsaka hndi ako magkakagusto sa mokong na yun noh. Grabeee! Makababa na nga.

Mommy Minda: Oh, anak gising kana pala. Tara na, kain na. At maligo ka na. Malelate ka sa school.

Joyce: Opo ma.

Ayun! Kumain nako. Pagkatapos naligo nako at nagayos. Pagkatapos tinawag ko na si Mang Simon at pumunta na kami sa school.

AFTER 15 MINUTES...Nakarating na rin kami ng school.

Sa Room, nandun na sila Lexi, Rick and Kris. Ang Aga nila ah. Mga excited pumasok.

Joyce: Oh, ang aga nyo naman?

Kris: Hindi kami maaga, sadyang late ka lang dumating.

Joyce: Whatever Kris, Whatever.

Lexi: Sis, tara labas tayo. Samahan moko. May bibilhin lang ako. Wala pa naman si Ma'am eh.

Kris/Rick: Sama kami.

Lexi: Hindi dyan na kayo. Babalik din kami agad.

Kris/Rick: Sige *pout*

Lexi: Tara Joyce.

Joyce: Eto na..

Ano kaya tong bibilin ni Lexi at kailangang ngayon umaga pa talaga.

Joyce: Sis, ano bang bibilin mo at kailangang ngayon pa tlga.

Lexi: Wala. Ahihihihi. Gusto lang kita makausap ng solo.

Lexi: Upo tayo dun tara.

At umupo kami sa may bench, malapit sa garden ng school na malapit sa room namin.

Joyce: Makausap? Hala! Bakit?

Lexi: Yung about dun sa pinagusapan natin kahapon, yung kay Kris? May gusto ka nga?

Joyce: Wala noh. Anubayan! Wala talaga. Siguro, nadadala lang ako sa sitwasyon kaya ganun. Tsaka Bestfriend ko lang talaga yun. Wala talaga akong nararamdaman. Basta ang alam ko lang masaya ako pag kasama ko siya. Yun lang. :))))

Lexi: Okay. Sige, sabi mo eh. Basta pag ano, pag nararamdaman mong may gusto kana sa kanya. Wag mong pigilin. Hayaan mo lang. Wala naman mawawala pag ganun eh.

Joyce: Sige Sis. I will. Pero, alam kong malabong mangyare yun.

Lexi: Wag kang magsalita ng tapos Joyce. Malay natin diba. Someday.

Joyce: Ewan ko. Hihintayin ko na lang yun. Kung mangyayari. Basta ngayon, wala talaga.

Lexi: Osige, basta whatever happen. Nandito lang ako sis.

Joyce: I know. Thank You Sis :* Tara na balik na tayo, baka dumating na si Ma'am mapagalitan pa tayo.

Lexi: Osya. Sige. Tara!

Lexi P.O.V.

Kahit hindi aminin ni Joyce na may gusto siya kay Kris nararamdaman kong meron eh. Siguro nga hndi pa nya narerealize yung bagay na yun. Sana someday, maramdaman nya kung ano ba talaga si Kris sa kanya. Kahit ano man maging desisyon ni Joyce nandito lang ako para sa kanya. Sana nga kung may gusto sya kay Kris, wag nyang pigilan. Kasi kung ako ang tatanungin mas gusto ko na si Kris para sa kanya, kasi alam kong hindi siya sasaktan ni Kris at aalagaan siya ng mabuti nun, hindi pa nya papabayaan. Haaay!

You're Still The One (KRISJOY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon